Tin Thái Lan

Nâng cao tâm thức người Thái qua một buổi hội thảo sống động

Ban Báo chí Vọng Các tường trình (nguyên văn tiếng Thái)

[Vọng Các] Vào ngày 20 tháng 10 năm 2005, các đồng tu Thái Lan đã tổ chức vô cùng thành công một buổi hội thảo chiếu băng tại trường đại học Sukhothai Thammathirat của Vọng Các.

Trong vài ngày trước buổi hội thảo, các đồng tu đã nhiệt tình phân phát giấy báo tin tại các làng địa phương, chợ búa, siêu thị, nhà hội nghị và những khu vực khác. Tiếp theo vào ngày hội thảo, các đồng tu trang trí hội trường bằng đủ loại hoa gồm có sen, hồng, hồng môn, và treo nhiều hình Sư Phụ xung quanh, chan hòa bầu không khí với lực lượng gia trì của Ngài. Thêm nữa, những thành viên của đội nhà bếp đã siêng năng chuẩn bị món chay thiên đường tại nhà của một sư tỷ cho những người tham dự, và đã ngồi thiền để thức ăn được Sư Phụ gia trì.

Tiếp đến, nhiều người tầm Ðạo từ Vọng Các và các địa hạt lân cận đã tham dự buổi lễ và cảm nhận được tình thương của Sư Phụ đã tạo ra một bầu không khí ấm cúng. Một người nội trợ từ một làng gần trường đại học đã nói với đồng tu một cách thật thành tâm: "Tôi đã đến dự hội thảo bởi một dịp tình cờ. Con gái tôi có một cuộc thi cho đến trưa hôm nay. Sau khi đưa nó vào thi, tôi thấy một bích chương hội thảo nên lập tức quyết định đến dự". Ngay sau khi nghe những lời này, các đồng tu nhận ra rằng chuyện xảy ra của người phụ nữ kia không nghi ngờ gì chính là một trong những sự an bài của Sư Phụ.

Trong buổi hội thảo, nhiều quan khách cảm động bởi tình thương vô điều kiện, lòng tốt, vẻ duyên dáng và mỹ miều của Sư Phụ, họ tỏ ra rất thích cuốn băng thuyết pháp tựa đề Hướng nội lắng nghe tự tánh và nêu nhiều câu hỏi về băng tiểu sử của Sư Phụ và pháp thiền Quán Âm. Hầu hết những người tham dự đều hài lòng với những lời giảng dạy của Sư Phụ và muốn học hỏi thêm về pháp môn bằng cách thỉnh những ấn phẩm của Sư Phụ. Một vị cao niên đã chăm chú nhìn vào một bức hình của Sư Phụ một hồi lâu và nói với đồng tu rằng: "Tôi thích những con két của Sư Phụ lắm và tôi xúc động vì lực lượng phát ra từ các con chim trong những bức hình này". Ngay khi kết thúc phần chiếu băng, khoảng hai phần ba quan khách đã ở lại để học pháp Phương Tiện và một số đã bày tỏ lòng mong muốn được thọ Tâm Ấn.

Sau đó những người tham dự đã thưởng thức các món chay ngon miệng do đồng tu chuẩn bị. Các đồng tu sung sướng khi thấy nhiều người tầm Ðạo biểu lộ sự thích thú đối với giáo lý của Sư Phụ, và nhận thấy rằng tổ chức những hoạt động như buổi hội thảo tại trường đại học Sukhothai Thammathirat sẽ giúp thăng hoa đồng bào của họ, và cuối cùng thăng hoa thế giới đến một đẳng cấp tâm linh cao hơn.

 


Sổ tay Sinh Hoạt

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của Ðịa Cầu, các trung tâm địa phương của hội quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.
Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này. Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng các trang mạng sau đây:

http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm