Chúng ta thật ra có thể được một đời sống tốt hơn

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị
tại buổi cộng tu ở Tân Gia Ba, ngày 29 tháng 9, 1994
(nguyên văn tiếng Anh,) - Băng thâu hình số 446


Ngày nay có nhiều đau ốm, bệnh tật khác nhau, giết khoảng 18 triệu người mỗi năm. Vì một số người trong chúng ta không cẩn thận giữ gìn thân thể quý báu mà Thượng Ðế đã ban cho mình để làm sứ mệnh gì đó ở địa cầu vì một mục đích gì đó, và cũng để nhận thức lực lượng tối cao của mình. Chúng ta làm mấy chuyện như là hút thuốc nhiều quá, uống rượu nhiều quá, ăn thịt nhiều quá, mời vi trùng từ thịt vào trong guồng máy của mình, v.v... Tất cả những yếu tố chết người này làm cho cuộc đời mình đau khổ.

Thật ra nếu chúng ta có thể sống một cuộc đời tốt đẹp hơn nếu chúng ta chỉnh đốn hơn, trân quý cơ thể của mình hơn. Nếu chúng ta chỉ ăn những thứ bổ dưỡng cho cơ thể, không phải chỉ vì khẩu vị mà thôi, ăn vừa đủ, thì đương nhiên sức khỏe sẽ không bị hại đến như vậy. Quý vị thấy đó, hầu hết những người ăn chay đều trở nên khỏe mạnh hơn. Có phải vậy không? (Ð: Phải.) Quý vị nhiều người khỏe mạnh hơn sau khi Tâm Ấn và đổi sang ăn chay, có phải vậy không? (Ð: Phải.) Thật ra nhà thương đầy dẫy những người ăn thịt (cười). Không vấn đề, chúng ta có thể thấy chứng minh ngay tại đó.

Không những ăn chay khỏe mạnh mà từ trường rất hài hòa với cơ thể của mình, trong khi từ trường của động vật không hài hòa, không thanh tịnh. Thật ra muốn sống một cuộc đời giản dị, khỏe mạnh rất dễ. Chẳng cần thuốc men gì nhiều, không cần thuốc chích bao nhiêu. Nhiều người trong chúng ta tự hại mình vì bỏ chất độc vào cơ thể. Nếu không, nếu biết được lối sống giản dị, khỏe mạnh, nhiều dinh dưỡng, chúng ta không cần bác sĩ chi nhiều. Bác sĩ có thể đi nghỉ mát nhiều hơn, hai bên đều khỏe.