Sống theo giáo lý đưa chúng ta đến gần Thượng Ðế hơn

 

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị,
ngày 25 tháng 9, 1999
(nguyên văn tiếng Anh)
Băng thâu hình số 704

Xin cám ơn về những điều quý vị đã làm nhân danh Thượng Ðế, trong tình thương quý vị dành cho chính mình, và cho tôi. Chúng ta đã thực hiện rất nhiều điều tốt, nhưng không phải vì người ta cần chúng ta. Có thể là họ trông có vẻ nghèo khổ nhưng thật ra không phải vậy trong kế hoạch của Thượng Ðế. Họ chỉ đóng vai nghèo khổ, để quý vị có thể phát triển tình thương của mình. Vì vậy nên cảm ơn họ đã cho chúng ta cơ hội để phát triển chính mình và tiến gần đến sự nhận biết rằng mình là Thượng Ðế. Càng lúc chúng ta càng nhận biết nhiều hơn về Thượng Ðế Tánh của mình, và đó là mục đích của bất cứ việc gì chúng ta làm.

Trong đời sống hằng ngày, trong thiền định và những việc từ thiện cao quý, tôi cám ơn quý vị đã theo cùng với tôi trong suốt thời gian này, qua nhiều quốc gia, làm nhiều việc trong tinh thần vô điều kiện. Thượng Ðế biết và quý vị biết, và đó là điều quan trọng, không ai khác nên biết, hay cần biết. Có thể họ biết hoặc không biết, không sao, quý vị biết rằng tôi rất hãnh diện về quý vị, rất, rất hãnh diện. Quý vị là tấm gương tốt cho những người thân chung quanh mình, và cho những người tiếp xúc với quý vị.

Cho nên tôi rất hãnh diện, bởi vì quý vị đã cải tiến lối sống của mình; quý vị đã chọn con đường cao thượng, con đường của tình thương. Và quý vị thật sự có sự dũng cảm, ý chí, lòng quyết tâm và tình thương vững chắc, để có thể tiếp tục trên con đường khó khăn này mà quý vị đã chọn. Ðối với một số người, điều này có thể dễ dàng, đối với một số khác, điều này không dễ. Tuy nhiên, quý vị vẫn tiếp tục chọn con đường cống hiến, con đường của tình thương theo sự suy nghĩ của quý vị, và tôi chắc chắn rằng đây là con đường đúng. Tôi hết sức hãnh diện về quý vị. Quý vị không thể tưởng tượng nổi có bao nhiêu người đã theo gương của quý vị. Nhưng không biết thì tốt hơn cho bản ngã của quý vị.

Không phải là quý vị chỉ giúp trong những công việc từ thiện và cứu trợ thiên tai, quý vị cũng giúp nhiều người về mặt tâm linh. Quý vị chữa lành vết thương trong tim họ, chữa lành vết thương vô hình của họ bằng sự hiện diện của quý vị, bằng tình thương, sự thân thiện và quan tâm của quý vị. Và đây là mục đích quan trọng nhất mà quý vị có thể thực hiện được trong đời. Tôi không biết quý vị có thành công trong công việc thương mại hay không, nhưng nếu quý vị thành công trong đời sống tâm linh, trong sự cải tiến bên trong, tôi coi như quý vị hết sức thành công, và tôi biết quý vị đang thực hiện điều này, tôi rất hãnh diện về quý vị.

Tôi cũng rất mừng cho con cái quý vị và bất cứ ai tiếp xúc với quý vị, bởi vì tôi biết quý vị sẽ gia trì cho họ. Quý vị gia trì cho họ bằng sự thành tâm của mình, bằng sự hiểu biết rằng quý vị là ai và họ thật sự là ai đàng sau chiếc mặt nạ của đủ thứ ảo tưởng rối ren khó hiểu của con người: cho rằng mình là một sinh vật yếu đuối, một kẻ hèn nhát, thậm chí là một chúng sinh nhu nhược. Ðàng sau tất cả những ảo tưởng này, quý vị biết những người này thật sự là ai. Ðó là lý do tại sao quý vị gia trì cho bất cứ ai tiếp xúc với quý vị, và đó là điều tốt nhất mà quý vị có thể làm cho chính mình hay cho bất cứ ai.

Nhưng ngoài những điều này, tôi vẫn cảm ơn quý vị về những công việc hữu hình mà quý vị làm. Tôi biết quý vị thực hành theo giáo lý của tôi, mà thật sự cũng không phải là giáo lý của tôi. Ðây là giáo lý đã được ban cho chúng ta từ nhiều Minh sư thời xưa cho đến Minh sư Giê-Su, Minh sư Ðức Phật, Minh sư Krishna, Minh sư Mô-Ha-Med và v.v..., và những giáo lý vẫn tiếp tục được trao truyền cho chúng ta.

Nhưng không phải giáo lý là quan trọng, mà là sự thực hành giáo lý. Quý vị đã thực hành, và đó là lý do tại sao chúng ta có thể đồng nhất. Ðó cũng là lý do tại sao chúng ta yêu mến và tin tưởng lẫn nhau đến như vậy. Bởi vì chúng ta biết rằng chúng ta giống nhau, chúng ta là Một, chúng ta cùng mong mỏi những điều giống nhau, làm những việc giống nhau và tin tưởng vào cùng một Thượng Ðế. Quý vị biết Thượng Ðế đó là ai. Cho nên tôi đặc biệt tán thưởng lòng tốt của quý vị, tâm tinh khiết của quý vị, và lòng dũng cảm cứ tiếp tục cố gắng và cố gắng cho lý tưởng mà quý vị tin là cao thượng nhất và có giá trị nhất để thành tựu.