Tin Hoa Kỳ

'Một lối sống mới'
mang hy vọng cho năm mới

do ban Báo chí San Jose tường trình (nguyên văn tiếng Anh)


[San Jose, CA] Ngày 29 tháng Giêng 2006 là mùng một Tết của năm Bính Tuất, đánh dấu một cơ hội rất đặc biệt cho đồng tu San Jose, họ ăn mừng bằng cách phân phát thông điệp ỔMột lối sống mớiỖ của Sư Phụ cho công chúng trong hai sinh hoạt mùa lễ.

Thứ nhất là cuộc diễn hành Tết của thành phố ở phố chính San Jose, nơi các sư huynh và sư tỷ thực hiện nỗ lực phân phát, mỗi người mang theo vài trăm tờ thông tin và từng đôi đi trên những tuyến đường của cuộc diễn hành và phát cho mọi người. Vào buổi chiều sau khi cuộc diễn hành chấm dứt, nhiều sư tỷ đã đến Hội chợ Tết dưới phố để tiếp tục phát, tổng cộng ước chừng 5.000 tờ đã được phát ra trong kỳ lễ này.

Tiếp đó , trong ngày 4 và 5 tháng 2, các đồng tu thực hiện một gian hàng tại Hội chợ Tết thường niên lần thứ 24 của San Jose, trung bình có khoảng 50 ngàn người đến dự. Khi quan khách vào cổng chánh, họ được các đồng tu tươi cười chào đón và phát những tờ ỀMột lối sống mớiỂ tuyệt đẹp. Bên trong hội chợ, đối diện gian hàng các đồng tu là một khu vực rộng rãi với nhiều ghế ngồi dành sẵn cho chương trình văn nghệ và sinh hoạt thể thao. Tại đây, thay vì xem trình diễn trên sân khấu, những người tham dự thường cảm thấy lôi cuốn bởi gian hàng của đồng tu nhờ hào quang tình thương và vẻ đẹp của Sư Phụ, họ đã xoay ghế lại để xem DVD thuyết pháp của Ngài rất lâu.

Thêm vào đó, một thanh niên từ một gian hàng gần bên đã đến thăm gian hàng của Hội nhiều lần và cho biết: ỀMẹ tôi vừa dọn đến San Jose từ một thành phố khác và đã nghe Sư Phụ trên đài truyền thanh địa phương được vài lần, từ đó bà chỉ muốn ăn chayỂ. Người thanh niên kính cẩn thỉnh mua quyển Gia chánh Vô Thượng để làm quà năm mới đặc biệt cho mẹ.

Lời tâm sự của người thanh niên trẻ tuổi và hưởng ứng tích cực từ công chúng thật vô cùng cảm động. Thí dụ, một cặp vợ chồng cho biết: ỀChúng tôi rất thích chương trình phát thanh hàng tuần của Sư Phụ, ước gì có thể nghe giáo lý của Ngài mỗi ngàyỂ. Nhiều người đã bày tỏ rằng họ cảm thấy như được thăng hoa khi nghe giọng ngâm thơ tuyệt vời của Sư Phụ bằng tiếng Âu Lạc, nhưng họ không thể giải thích tại sao.

Hơn nữa, một người đàn ông trung niên cho biết ông đã có rất nhiều kết quả tốt đẹp từ việc thực tập pháp Phương Tiện. Ông nói: ỀTrong lúc thiền, tôi nhập định hơn hai tiếng đồng hồ nhưng cảm thấy như chỉ có vài phútỂ. Tuy nhiên, vị hướng dẫn bên trong của ông đang thúc giục ông tìm cách thọ Tâm Ấn tu pháp môn Quán Âm vì ông ta biết Sư Phụ là vị Thầy khai ngộ duy nhất có khả năng dẫn dắt ông trở về Thiên Quốc. Vì vậy, hiện nay ông đang vui vẻ chờ được truyền Tâm Ấn.

Ngoài ra, nhiều quan khách đã diễn tả những lợi ích mà họ nhận được từ giáo lý của Sư Phụ qua các phương tiện truyền thông như hệ thống mạng lưới, truyền thanh, truyền hình, các cuộc hội thảo chiếu băng, hội chợ và sinh hoạt cộng đồng. Sự đáp ứng tích cực cho thấy rằng với Sư Phụ bên cạnh và trong tim chúng ta, mỗi ngày đều cho chúng ta niềm vui và hy vọng. Cảm ơn Sư Phụ yêu quý đã mang đến cho chúng con mùa xuân vĩnh cửu! 




Khuyến khích
Ổtiêu thụ với lòng từỖ
qua lời của Sư Phu

do Y-Me, tường trình từ Los Angeles (nguyên văn tiếng Anh,)


[Los Angeles, CA] Sau khi nhận được chỉ thị của Sư Phụ quảng bá bản thông điệp của Ngài, đồng tu Trung tâm Los Angeles đã nhanh chóng nỗ lực phân phát trong vùng Nam California. Vì vùng này có trên 17 triệu dân, các đồng tu quyết định rằng gởi thư hàng loạt là phương cách hữu hiệu nhất để chuyển đến nhiều người nhất trong thời gian ngắn nhất. Vì thế vào ngày 15 tháng 2 năm 2006, trên 613 ngàn bản thông tin đã được in trên tập báo PennySaver, một tập liệt kê quảng cáo thương mại địa phương định ky được gởi đến những cộng đồng chọn lọc trong vùng.

Thêm vào đó, các đồng tu cho đăng bản thông tin lên phần ỀSức Khỏe và Gia ÐìnhỂ của tờ báo The Orange Country Resgister vào ngày Chủ Nhật, 12 tháng 2 năm 2006, và họ dự định in bản thông tin trên vài tờ báo khác trong những tuần sắp tới. Một vài tờ báo đại học trong vùng như tờ New University của trường Ðại học California tại Irvine và tờ The Western Sun của trường đại học Golden West tại Huntington Beach, CA cũng vừa in thông điệp của Sư Phụ.

Bên cạnh những nỗ lực in ấn trên báo chí, các đồng tu đã dùng những sáng kiến mới để truyền bá bản thông tin. Chẳng hạn như một sư huynh đã đăng lên mạng lưới điện toán miễn phí, phát nội dung đến bốn mươi thành phố chính của Hoa Kỳ và một người khác dán bản thông tin lên cùng với một bài thơ cảm động trên bảng thông cáo của ký túc xá đại học, và gần các hộp thư của sinh viên trong ký túc xá.

Thêm vào đó, các đồng tu đã phát tay 395 ngàn bản màu đến những vùng trên toàn Los Angeles. Thí dụ, vào ngày 4 và 5 tháng 2 năm 2006, trong dịp Tết Âm Lịch ở ngoại ô El Monte của Los Angeles, các sư huynh sư tỷ đã phát tận tay nhiều tờ thông tin cho khách tham quan.

Thông qua những phương pháp đa dạng này, các đồng tu Los Angeles đang trợ giúp nhân loại và các bạn thú vật bằng cách phát triển ý thức về một cách sống lành mạnh và đầy tình thương thông qua thông điệp của Sư Phụ là tiêu thụ với lòng từ. Và họ cũng khuyến khích những người khác hướng dẫn bạn bè và người thân theo con đường này. Như trên tờ ỀMột lối sống mớiỂ đã nêu: ỀKhông còn sát sinh, sống lành mạnh và đầy tình thươngỂ. Nếu chúng ta có ý thức cao hơn, quan tâm và tử tế hơn thì chúng ta sẽ đảm bảo một tương lai tươi sáng và hạnh phúc cho tất cả. 




Truyền bá thông điệp của Thượng Ðế
qua nhiều phương cách

do ban Báo Chí Austin và San Antonio tường trình


[Austin/San Antonia, Texas] Ngay khi nhận được nhiệm vụ Sư Phụ giao phó là truyền bá tờ thông tin ỀMột lối sống mớiỂ bằng càng nhiều cách càng tốt, các đồng tu Austin và San Antonio đã cho in ra 70 ngàn bản và phân phát 30 ngàn bản cho các thư viện công cộng, siêu thị, một nhà hàng chay, các cửa hiệu thực phẩm lành mạnh và các trường học. Hơn thế nữa, các anh chị em đồng tu vẫn còn đang phân phát tài liệu này cho mỗi nhà, trong các thương xá lớn, trong các bãi đậu xe và trên đường phố.

Ngoài những phương cách phổ biến thông thường, các đồng tu cũng đã cho in nguyên trang màu trên báo chí cộng đồng như báo Tiếng Việt, và U.S Viet Times. Một đồng tu còn làm một bảng yết thị ỀMột lối sống mớiỂ lớn đẹp và mang theo khi anh đi phát bản thông tin để mọi người có thể đọc được thông điệp từ đàng xa. Thêm vào đó, những đồng tu còn quảng bá thông điệp của Sư Phụ ra toàn thế giới qua mạng lưới truyền thông trên hàng chục diễn đàn thảo luận. Trong một diễn đàn thảo luận được ưa thích, bản thông tin đã được đọc bởi vài ngàn đọc giả trong chỉ một ngày rưỡi, và một số đã đáp ứng với nội dung một cách tích cực.

Các anh chị em đồng tu của Austin và San Antonio cám ơn Thượng Ðế cho cơ hội vô cùng tốt đẹp để chia sẻ thông điệp làm thay đổi cuộc đời cũng như lòng bác ái bao trùm vũ trụ của Sư Phụ, họ rất sung sướng tham gia vào công việc cao cả này.  



  <<
Giới thiệu trang này đến bạn