Tin Hàn Quốc

Một phương pháp đa dạng
để xúc tiến phép ăn uống nhân từụ

do ban Báo chí Hán Thành và Busan tường trình (nguyên văn tiếng Ðại Hàn)


[Seoul/Busan] Sau khi nhận được chỉ thị của Sư Phụ quảng bá thông điệp ỀMột lối sống mớiỂ của Ngài, các đồng tu Hàn Quốc lập tức in ra khoảng 860 ngàn bản để phân phát vòng quanh Hàn Quốc bằng nhiều phương cách trong vòng hai tháng.

Trong mùa Tết Âm Lịch, một số đồng tu đã phát cho mọi người trên đường về thăm nhà trong ngày lễ tại các nhà trạm xe lửa và bến xe buýt tốc hành, trong khi những người khác vẫn tiếp tục phát trên đường từ sở làm về nhà và xung quanh khu phố họ ở hàng ngày.

Ở Busan, các đồng tu địa phương đã nói chuyện với một viên chức của công ty Xa lộ Hàn Quốc về việc phân phát giấy tại những cổng trả tiền lộ phí, và sau khi biết được rằng nội dung của bản thông tin không phải là quảng cáo thương mại mà chỉ đơn giản đề xướng việc tôn trọng mạng sống, viên chức đó đã vui vẻ phê chuẩn giấy phép.

Bích chương ỀMột lối sống mớiỂ và ỀNhững người đoạt giải Nobel và khoa học gia ăn chayỂ trên 250 xe điện ngầm

Thêm nữa, những đồng tu có liên hệ với ngành thương mãi trên mạng lưới đã để những tờ thông tin vào trong các kiện hàng gởi ra, những đồng tu là giáo viên thì dán tờ thông tin lên bản thông cáo của trường, và các sư tỷ đồng tu nội trợ đã phát tờ thông tin tại những khu thương xá và triển lãm nghệ thuật, rồi họ cũng tự tổ chức thành nhóm thay phiên nhau mỗi ngày phân phát tại các trạm xe điện ngầm.

Trong lúc phổ biến những bản thông tin, các anh chị em đồng tu đã có nhiều kinh nghiệm thú vị. Chẳng hạn như trẻ em thì thích hình ảnh thú vật dễ thương trên tờ giấy còn người lớn thì yêu chuộng mẩu tin mới mẻ đầy tình thương, trong đó có một số người hỏi thăm về nhóm chịu trách nhiệm xuất bản tài liệu này và tìm hiểu thêm tin tức về Sư Phụ và pháp môn Quán Âm. Vì thế các đồng tu bắt đầu phân phát Sách Biếu cùng với những tập tài liệu mỏng cho những cá nhân đó. bản thông tin, các anh chị em đồng tu đã có nhiều kinh nghiệm thú vị. Chẳng hạn như trẻ em thì thích hình ảnh thú vật dễ thương trên tờ giấy còn người lớn thì yêu chuộng mẩu tin mới mẻ đầy tình thương, trong đó có một số người hỏi thăm về nhóm chịu trách nhiệm xuất bản tài liệu này và tìm hiểu thêm tin tức về Sư Phụ và pháp môn Quán Âm. Vì thế các đồng tu bắt đầu phân phát Sách Biếu cùng với những tập tài liệu mỏng cho những cá nhân đó.

Một dụng cụ thông tin hữu hiệu nữa đối với những đồng tu sử dụng mang lưới là họ đã đăng tải bản ỀMột lối sống mớiỂ vào trang nhà, vào cộng đồng trên mạng, và thậm chí còn giới thiệu nội dung vào bảng thông cáo của Tòa Lam Ốc, là văn phòng hành pháp và nơi cư ngụ chính thức của Tổng thống Cộng Hòa Hàn Quốc, và của Bộ Sức khoẻ và Phúc lợi.


Thử thức ăn chay miễn phí

Thêm vào đó, nhờ ý kiến xuất sắc của đồng tu dùng mặt sau của tờ thông tin để in một danh sách ỀNhững người đoạt giải Nobel và khoa học gia ăn chayỂ, tài liệu này lôi cuốn những người Hàn Quốc vì họ đặt nặng vấn đề giáo dục con cái. Thí dụ, cô Park Se- Young, chủ tịch Tổ chức Yook Young và là con gái của cựu tổng thống Hàn Quốc, đã đọc tờ ỀMột lối sống mớiỂ, thấy rằng rất bổ ích và nói rằng cô sẽ phân phát cho 600 trẻ em trong Tổ chức của cô, nơi khởi đầu Trung tâm Thiếu nhi ở Hán Thành vào năm 1970.

Ngoài ra vào ngày 26 tháng Giêng, một nhóm anh chị em đồng tu đã xuống phố Hán Thành để truyền bá giáo lý của Sư Phụ về ỀMột lối sống mớiỂ tại một buổi tụ họp liên quan đến ăn chay. Họ đã dựng lên nhiều biểu ngữ lớn giải thích nhiều lý do để trở thành người ăn chay, cùng với bích chương ỀNhững người đoạt giải Nobel và khoa học gia ăn chayỂ và ỀMột lối sống mớiỂ. Các sư huynh sư tỷ cũng cung cấp thật nhiều món ăn ngon có thịt bằng đậu nành cho công chúng để những người ăn thịt có thể thử nghiệm một loại thay thế cho cách ăn hằng ngày của họ. Một số người ăn thử đã tưởng đó là thịt thật nhưng sau khi khám phá ra rằng làm bằng đậu nành, họ rất đỗi ngạc nhiên và thích thú vô cùng. Thí dụ, một người đàn ông cho biết: ỀTôi thích ăn chay nhưng thỉnh thoảng tôi ăn thịt để có chất đạmỂ. Thế nên sau khi biết được rằng đạm đậu nành đủ để cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, ông nhận thức ra rằng điều này rất tốt cho ông.

Còn nhiều lời bình phẩm khác từ người nhận, trong đó có một vị nữ thương gia: ỀTôi tưởng đó là gà thật. Thật là ngon, như vậy người ta sẽ rất thích ăn. Thịt không tốt vì có lượng mỡ cao. Món này là tốt nhất vì là chất đạm từ đậu nành. Quý vị đang làm những việc tốt. Cám ơn quý vị đã khởi xướng việc này. Tôi có một cửa hiệu ở trạm xe Yongsan người qua lại rất đông. Tôi mời quý vị đến tiệm của tôi để quảng cáo những thức ăn bổ dưỡng này cho mọi người. Ðây thực sự tốt cho sức khỏe của chúng taỂ.

Ðồng tu biểu diễn trong y phục cải trang thú vật dễ thương đã thu hút nhiều người qua lại.

Vì ỀMột lối sống mớiỂ là một chương trình liên tục tiếp diễn, Trung tâm Hán Thành đã mua y phục cải trang thành chó, heo, gà và bò cho đồng tu mặc để thu hút người qua lại có lòng yêu mến thú vật sẽ đến với họ chào ỀHaloỂ rồi tự nhiên trở nên thích thú với chiến dịch trường chay. Những đồng tu mặc y phục cải trang cũng nói chuyện trước công chúng về lý do tại sao mọi người nên ăn chay và cũng biểu diễn một màn miêu tả sự đau khổ của súc vật và tại sao một người phải ăn chay.

Trẻ em vui vẻ đứng chụp hình với những nhận vật thú

Cộng thêm vào, nhờ sự an bài tuyệt diệu của Sư Phụ, một sư tỷ đồng tu người Mông Cổ cũng là ca sĩ nổi tiếng đang viếng thăm Hán Thành đãụ ca nhiều bài hát bằng tiếng Anh và tiếng Mông Cổ trong chiến dịch của đồng tu. Âm nhạc làm cho không khí cực kỳ phấn chấn và thu hút nhiều người trở nên thích thú với lý tưởng ỀMột lối sống mớiỂ.

Ðể kết luận, các đồng tu Hàn Quốc đã nghĩ ra hàng loạt phương cách khác nhau để phân phát tờ thông tin ỀMột lối sống mớiỂ của Sư Phụ nói về tầm quan trọng của lối sống trường chay, và họ tiếp tục làm việc siêng năng và vui vẻ, biết mình đang giúp trưởng dưỡng lý tưởng quý trọng tất cả các hình thức sống một cách bình đẳng.  



  <<
Giới thiệu trang này đến bạn