Tin Formosa

Chia sẻ tình thương ra hải ngoại
qua tờ thông điệp ỔMột lối sống mớiỖ của Sư Phu

do các Ban báo chí Formosa tổng hợp (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Ðể chia sẻ thông điệp từ bi của Sư Phụ với cộng đồng thêá giới, các đồng tu Formosa đã phân phát các tờ thông điệp trên toàn đảo của họ, và vào tháng 1 và tháng 2 năm 2006, đã chia sẻ thông điệp của Ngài ở những quốc gia không có trung tâm Quán Âm như Bangladesh, Ai Cập, Fiji, Guam, Cam-pu-chia, những hoạt động của đồng tu nhận được những hưởng ứng tích cực, sự tán thán, và giúp đỡ từ những cư dân địa phương ở các quốc gia này.


TỨại BANGLADESH

Bangladesh nằm về phía đông bắc của Ấn Ðộ và là một trong những nơi dân số đông nhất thế giới. Vì quốc gia này không phải là nơi du lịch nổi tiếng, theo lời khuyên của công ty du lịch, các đồng tu đã tìm được sự giúp đỡ của một thương gia người Formosa đang sống ở đó. Ông Bian đã an bài nơi ở cho họ, và đón họ ở phi trường Zia tại thủ đô Dhaka vào ngày 27 tháng Giêng. Sáng ngày hôm sau, vì thời gian và phương tiện chuyên chở có giới hạn, họ nhanh chóng hoạch định chương trình phân phát tờ thông điệp ở thủ đô Dhaka nơi cư ngụ của 30 triệu người, và cộng đồng ở hải cảng Chittagong, thành phố lớn thứ nhì của Bangladesh.

Trạm ngừng đầu tiên của các đồng tu là trường đại học Dhaka, nơi họ chia thành hai nhóm, nhóm thứ nhất có hai nhân nhân viên y tế đã ngẫu nhiên trùng hợp chọn phân khoa y khoa của đại học làm trạm đầu tiên của họ. Khi họ thấy những y tá và cán sự y tế người Bangladesh tương lai đọc kỹ những tờ thông tin của Sư Phụ, họ nhận thức được tầm ảnh hưởng vô cùng lớn lao mà tờ thông điệp có thể mang lại trong việc thay đổi cách ăn uống của con người. Khi họ tiếp tục đến những phân khoa khác, các đồng tu đã gặp một số các giáo sư đại học và luật sư. Họ rất kinh ngạc rằng các sư huynh và sư tỷ đã du hành xa xôi như vậy để chia sẻ thông điệp tình thương và sức khỏe tốt, nên thân thiện đưa thẻ thương mại của họ cho các đồng tu, nói rằng: ỀChúng tôi cũng muốn có một số tờ cho các bạn của chúng tôiỂ.

Khách du lịch rất hiếm ở Bangladesh cho nên các đồng tu thu hút rất nhiều sự chú ý vì người dân địa phương hiếu kỳ hỏi thăm họ người từ nước nào đến và nội dung của tờ thông điệp. Ngoài ra, khi biết được chủ ý của các đồng tu trong sạch và từ bi, bác ái, mọi người rất xúc động bởi những nỗ lực của họ, vài người đã tử tế bắt tay các đồng tu và đặt bàn tay của họ lên ngực để nói lên rằng: ỀThượng Ðế gia trì các bạnỂ. Ngoài ra, để biểu lộ sự ủng hộ lý tưởng của Sư Phụ, một số các sinh viên đã tình nguyện giúp phân phát tờ thông điệp và giải thích nội dung trong đó. Họ cũng cho địa chỉ email của họ cho các đồng tu với hy vọng nhận được thêm tin tức về Sư Phụ và Hội của Ngài. Nhóm đồng tu thứ hai đã đi đến một ngôi chợ đông nghẹt người, sau khi nghe sự giải thích của của vị sư tỷ về nội dung của tờ thông điệp, một bà lão đã ôm vị sư tỷ với đầy sự xúc động, nói rằng: ỀQuý vị thật tuyệt vời! Quý vị đã mang đến cho chúng tôi một thông điệp quý báu như vậyỂ! Vài người khác không hiểu tại sao con heo trong tờ thông điệp nói ỀThương yêu các bạnỂ! Và khi các đồng tu giải thích đó là phản ứng biết ơn của nó đối với con người vì đã không đặt nó lên bàn ăn, thì người hỏi đã bật cười một cách thích thú.

Vào ngày thứ ba, các đồng tu phát thông điệp ở khu phố chính của Dhaka, nơi có nhiều người qua lại các ở các trạm xe buýt và các khu thương xá. Vì vậy hàng chục ngàn tờ thông điệp được phát chỉ trong vòng vài giờ. Ngay cả các cảnh sát viên cũng đọc tờ thông điệp với một cách rất thích thú, và một nhóm em nhỏ đã hăng hái hướng dẫn các đồng tu đi các nơi phân phát, và báo cho đồng tu biết nếu có người đi ngang qua mà không nhận được một tờ. Rất nhiều lần, khách bộ hành bên kia lề đường đối diện cũng mạo hiểm băng qua đường xá đông xe cộ, hay từ một nơi rất xa chạy đến toán công tác để lấy tờ thông điệp. Qua những kinh nghiệm này, một sư huynh đồng tu nói: ỀHình như tôi đã thấy qua cảnh tượng này trong một giấc mơỂ. Và một sư tỷ đồng tu trẻ cũng bày tỏ có một cảm giác giống như vậy. Cho nên, chuyến đi này rõ ràng đã được Thượng Ðế an bài từ lâu!

Sau khi làm việc ở Dhaka, các đồng tu tiếp tục đi đến Chittagong, vùng bờ biển nơi đây đông nghẹt người đến nỗi chỉ trong giây lát đã phát hết, để lại một quang cảnh thật vô cùng tuyệt diệu. Sau đó, khi đội đi đến trường đại học Chittagong, một vài sinh viên đã hướng dẫn họ vào tòa nhà hành chánh của trường để phát tờ thông điệp, và họ được mời dùng trà sữa trong văn phòng giám đốc trường. Thời gian vừa đúng lúc, vì ngay lúc đó sinh viên lũ lượt đổ ra từ trường đại học và một lần nữa các tờ thông điệp được nhanh chóng phân phát.

Trong lúc ở Bangladesh, toán công tác đã làm một cuộc nghiên cứu về số người đọc báo, và họ thấy rằng những người thuộc tầng lớp thượng lưu và thượng-trung-lưu thường hay đặt mua báo tiếng Anh và những người ở tầng lớp hạ-trung-lưu và thấp hơn chiếm phần lớn tổng dân số thì đọc báo tiếng Bengali, nhưng chỉ một số ít người có tiền mới có thể đặt mua nổi các tờ báo. Cho nên các đồng tu quyết định đăng trang bìa tờ thông điệp trên báo tiếng Anh, và cũng in thêm vài ngàn tờ đơn truyền tay bằng tiếng Bengali mà ông Bian và bạn của ông có thể phân phát cho những người ở tầng lớp hạ- trung-lưu và thấp hơn ở khắp nước.

Ðể kết luận, chuyến đi đến Bangladesh dẫy đầy những ngạc nhiên thích thú, vì trong mọi lúc những đồng tu tham dự đã thể nghiệm được lực gia trì và sự chăm sóc của Sư Phụ, và nhận thức được rằng họ chỉ là công cụ của Thượng Ðế. Qua tờ ỀMột lối sống mớiỂ, nhiều người dân Bangladesh đã biết được lợi ích của việc ăn chay, và các đồng tu hy vọng rằng những địa chỉ trang mạng của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư được in trên tờ thông điệp sẽ khiến họ quen thuộc hơn với pháp môn Quán Âm và cho phép nhiều ánh sáng tâm linh chiếu soi trên đất nước của họ.  


TỨại AI CẬP

Vào ngày 4 và 11 tháng 2, hai mươi sáu đồng tu chia làm hai nhóm đã đi đến Ai Cập. Trước chuyến đi, các thành viên trong toán công tác đã đọc những tài liệu về phong tục tập quán, khí hậu và người dân của Ai cập, biết rằng chuyến đi này sẽ là một sứ mệnh đầy thử thách, nhưng dầu vậy vẫn dấn bước vào cuộc hành trình trong niềm tin ỀThượng Ðế chăm sóc tất cả mọi việcỂ.

Công ty du lịch của các đồng tu đã đặt vé máy bay và khách sạn cho họ, nhưng không có an bài phương tiện di chuyển từ phi trường đến khách sạn. Nhưng thật không ngờ, trong ngày họ đến, một hướng dẫn viên người Formosa đã giúp đỡ tìm phương tiện di chuyêạn cho họ đến khách sạn cũng như một hướng dẫn viên địa phương, nên các sư huynh và sư tỷ vô cùng cám ơn Thượng Ðế. Những diễn biến xoay chuyển đầy thú vị khác là người chủ khách sạn tỏ vẻ quan tâm về hành trình đường đi của các đồng tu, nên toán công tác đã nhận lời đề nghị của ông để cho viên quản lý về giao tiếp của ông hoạch định lại hành trình đường đi khác tiện nghi hơn trước. Một lần nữa họ cám ơn Thượng Ðế về sự an bài của Ngài.

Các đồng tu nhóm thứ nhất ở lại gần Cairo, trong khi nhóm thứ nhì tiếp tục hành trình đi đến Alexandria ở phía bắc và đến Aswan và Luxor ở phía nam. Vào ngày 5 tháng 2, nhóm thứ nhất đi phân phát tờ thông điệp ở khuôn viên Maydan AL-Atabah, khu chợ bận rộn nhất ở Cairo, người nơi đây rất dễ tiếp nhận, và thậm chí còn có người đến tìm họ một cách thân thiện. Vì vậy, 3 ngàn tờ thông điệp được phân phát chỉ trong vòng một tiếng. Rồi, trong lúc đi ngang qua trường đại học Cairo, toán công tác để ý thấy một nhóm đông người ở ngoài cổng trường, nên họ dừng lại và chia làm ba nhóm để phân phát ở những điểm đông người nhất, nơi mà họ một lần nữa được chứng kiến bầu nhiệt huyết và bản tánh hiếu kỳ của người Ai Cập. Và vì họ không được phép vào trong trường, một số đông các sinh viên từ bên trong hàng rào quanh trường đã thò tay ra để đón nhận tờ thông điệp. Sau khi đọc cẩn thận nội dung, nhiều người đã đưa ngón tay cái lên, nói rằng ỀHay lắm!Ể

Mấy ngày sau đó, toán công tác cũng đến vài khu chợ đông người như chợ Khan al-khalili và Sug al-Nahhasin, cũng như các trường học và trạm xe điện ngầm, nơi mà người ta thông thường đều đưa ngón tay cái lên biểu thị, khen ngợi các đồng tu đang làm một công việc tốt. Và sau khi hoàn tất việc phân phát, một nhóm những người bán hàng rong gần đó đã vỗ tay nồng nhiệt và mời các sư huynh và sư tỷ đến viếng thăm một lần nữa vào ngày hôm sau.

Vào ngày cuối cùng của chuyến đi, các đồng tu đã viếng thăm địa hạt Imbaba gần bến sông của Cairo, nơi đây họ tìm thấy những trạm xe buýt và xe chở khách với khu chợ đông đúc gần đó, và may mắn thay, trường vừa mới tan học, đông đảo các học sinh đang trên đường về nhà cho nên nhiều người vây quanh họ với hy vọng nhận được tờ thông điệp. Ngay cả những tài xế lái xe buýt và xe khách đã ngừng lại để lấy một tờ, và vì vậy 6 ngàn tờ thông điệp đã được phát hết trong vòng một tiếng rưỡi đồng hồ.

Qua nỗ lực phân phát tờ thông điệp ở Ai Cập, các đồng tu thể nghiệm được bầu nhiệt huyết và bản chất thân thiện của những người Ai Cập vì nhiều người tán thán họ đã làm một việc tốt, và thậm chí nói bằng tiếng Anh chào mừng các đồng tu đến đất nước của họ. Thỉnh thoảng có người lúc đầu từ chối nhận tờ thông điệp, đã quay trở lại khi biết rằng nội dung liên quan đến việc bỏ ăn thịt. Một vài người bán hàng và giới trẻ, sau khi biết được nội dung của tờ thông điệp đã tình nguyện tiếp tay phân phát và giải thích chủ đề của thông điệp cho những có ý thích muốn biết thêm. Ngoài ra, bất cứ khi nào gặp vấn đề khó khăn hay trở ngại, các sư huynh và sư tỷ luôn luôn nhắc nhở lẫn nhau cầu nguyện Thượng Ðế gia trì. Trong những trường hợp như vậy, chúng ta chỉ cần gạt bỏ những thành kiến của mình và hoàn toàn quy phục lực lượng của Thượng Ðế để có thể làm tròn chức năng làm một công cụ của mình trong sự truyền đạt tin tức cao thượng là phi bạo lực trên toàn thế giới. 



TỨại FIJI

Fiji là một quần đảo có hơn 300 đảo nằm ở miền nam Thái Bình với kỹ nghệ du lịch đang phát triêạn, các đồng tu phát thông điệp ở thủ đô Suva, là nơi chứa một phần ba dân số trong nước, cũng như các thành phố lân cận là Nausori, Nadi và Lautoka.

Vào ngày 28 tháng Giêng, toán công tác bắt đầu nỗ lực của họ ở khu phố chính của Suva, nơi đây họ đã phát ra 16 ngàn tờ thông điệp trong một buổi chiều. Ngày hôm sau là ngày Thứ Bảy, lúc mà đường phố đông đúc nhất, để tiết kiệm thời gian và để tăng mức hiệu quả, các đồng tu chia thành hai nhóm. Nhóm thứ nhất bao gồm bảy người, ở lại Suva để phân phát khoảng 16 ngàn tờ. Một nhóm khác gồm ba người đồng tu Formosa và một người đồng tu địa phương đi xe tắc xi đến Nausori và phát khoảng 8 ngàn tờ. Vào ngày Chủ Nhật, khi hầu hết người dân địa phương đi nhà thờ, đường xá vắng vẻ và cửa tiệm đều đóng, các đồng tu nghỉ ngơi và hoạch định chương trình. Vào sáng sớm ngày thứ 4 ở Fiji, họ đã đi đến Nadi và Lautoka, với hy vọng bắt được đám đông những người địa phương đi học và đi làm. Khi họ phân phát, thông điệp của Sư Phụ được đón nhận một cách nồng nhiệt vì 12 ngàn tờ còn lại được phát hết chỉ trong một buổi sáng. Vì vậy, xin cám ơn sự gia trì của Sư Phụ, công tác đã được hoàn thành trong một thời gian ngắn nhất.  



TỨại GUAM

Nằm ở miền tây Thái Bình, Guam là một hòn đảo lớn khoảng gấp đôi thành phố Ðài Bắc, quanh năm hưởng thụ ánh mặt trời ấm áp, người dân chất phát, đời sống giản dị. Từ ngày 3 đến ngày 6 tháng 2, các đồng tu đã phân phát các tờ thông điệp ở Nhà Thống đốc của đảo, tại các trung tâm hành chánh, các trạm xe buýt, các chợ, trường học và nhà thương. Hầu hết người dân là những người Cơ Ðốc giáo sùng đạo và đã vui vẻ nhận những tờ thông điệp bên ngoài nhà thờ, nơi đây các đồng tu gặp một phụ nữ là người ăn chay tinh khiết và là chủ nhân một tiệm bán đồ chay. Vui mừng khi biết mình có cùng một lý tưởng với các đồng tu, bà hăng hái cho họ số điện thoại và bày tỏ ý muốn viếng thăm họ một ngày nào đó.

Trong lúc phân phát những tờ thông điệp, toán công tác cũng gặp một số các thầy cô giáo vui vẻ giúp đem phát những tờ thông điệp trong trường của họ. Trong chuyến đi này, có khoảng 26 ngàn tờ thông điệp được phân phát và cũng được đăng trên những trang báo địa phương bán chạy nhất, hy vọng rằng thông điệp được chuyển đến nhiều người dân ở Guam hơn.  



TỨại CAM-PU-CHIA

Cam-pu-chia nằm ở phía nam của bán đảo Ðông Dương, giáp ranh với nước Âu Lạc, Lào, và Thái Lan. Vào ngày 3 tháng 2, mười đồng tu đã đến thủ đô Nam Vang với 40 ngàn tờ thông điệp được in bằng tiếng Khờ-me địa phương. Khi vừa đến nơi, toán công tác liền chia thành hai nhóm, với một nhóm hai người đi đăng quảng bá trên các tờ báo địa phương, trong khi nhóm tám người khác đi thẳng đến khu chợ lớn nhất của thành phố, chợ trung ương.

Ðể truyền bá thông điệp một cách rộng rãi, sáng sớm ngày hôm sau các đồng tu mướn một chiếc xe đi đến Battambang và sau đó đi vòng qua hồ Tonle Sap đến Siemreap, trước khi trở về Nam Vang trên xa lộ 5, các trạm ngừng bao gồm Kampong Chnnang, Pursat, Battambang, Bamteay Meanchey, Siemreap, Kampong Thom, và Kampong Cham, các tờ thông điệp được nhanh chóng phân phát ở mỗi địa điểm và hầu hết mọi người lớn và trẻ em đều trân quý nội dụng và đọc một cách chăm chú, và không một ai vứt đi. Ngay cả người lái xe mô-tô cũng ngừng lại để lấy tờ thông điệp và đọc một cách rất cẩn thận. Thật cảm động khi nhìn thấy sự biết ơn và thái độ nghiêm túc của họ. Ðôi lúc đám đông quá nhiều người và các đồng tu không thể phân phát cho tất cả mọi người cùng một lúc, những người chưa lấy được đã kiên nhẫn đứng một bên đợi hay trở lại sau đó để lấy một tờ. Hầu hết những người nhận đã đón nhận bằng hai tay và rất kính trọng, và có người còn chùi tay trên áo trước khi đón nhận với nụ cười bẽn lẽn. Vì vậy các đồng tu rất vui khi thấy thông điệp của Sư Phụ được những người dân địa phương vô cùng quý trọng.

Trước chuyến đi, toán công tác đã liên lạc với Ông Pan là người rất nhiệt tình giúp đỡ người Cam-pu-chia. Ngoài việc an bài một hướng dẫn viên và phương tiện di chuyển, ông cũng đã chăm sóc các đồng tu rất chu đáo trong suốt chuyến đi của họ. Ông đúng thật là một thiên thần hộ mạng do Thượng Ðế gởi đến! Ông Huang ở Battambang là người quen của ông Pan, đã kiên nhẫn đứng ở một cây cầu đợi các đồng tu suốt mấy tiếng đồng hồ, và còn cảm động hơn nữa là ông đã phải lái xe đạp sáu kílômét để đến đó! Ông Huang không những là người rất khiêm nhường và nhiệt tình mà ông còn ủng hộ lý tưởng ăn chay của Sư Phụ một cách rất mạnh mẽ, và với sự hướng đẫn của ông toán công tác đã viếng thăm một số các chùa Phật giáo và nhà hàng chay, mọi người vui vẻ giúp truyền bá thông điệp ỀMột lối sống mớiỂ ở những nơi này. Lúc phát đơn ở chợ Battambang, các đồng tu gặp một thầy giáo trẻ dạy tiếng Anh là người chấp nhận tất cả mọi tín ngưỡng. Và sau khi đọc tờ thông điệp của Sư Phụ một cách cẩn thận, ông đã đồng ý với những ý tưởng của Ngài và đã tìm người giúp phân phát 3 ngàn tờ.

Ở Siemreap, ông Pan đã dẫn toán đến TOPS (Hội Phục vụ Hòa bình Hải ngoại Ðài Bắc), là một hội đoàn hết lòng trong việc đẩy mạnh giáo dục không theo tập quán, bao gồm dịch vụ về vệ sinh và y tế, giữa những người tỵ nạn và và những người nghèo trong những vùng lạc hậu. TOPS đã chọn mười lăm vùng nghèo nhất để xúc tiến chương trình của họ, và sau khi biết được mục đích chuyến đi của các đồng tu, những tham dự viên TOPS quyết định rằng họ mang cùng một lý tưởng, và đã vui vẻ chia sẻ thông điệp của Sư Phụ với người trong những vùng này. Và để giúp để các anh chị em người Cam-pu-chia bị kém ưu đãi, các đồng tu đã đóng góp về tài chính cho những đại điện của TOPS.

Ðể kết luận, mặc dù hoạt động phân phát tờ ỀMột lối sống mớiỂ trong tháng 1-2 của năm 2006 chỉ kéo dài trong năm ngày, công tác được tiến hành một cách trôi chảy về mọi mặt và dẫy đầy những trùng hợp ngẫu nhiên nhờ sự gia trì của Sư Phụ, kết quả thành công mỹ mãn và là một kinh nghiệm tuyệt vời cho các đồng tu Formosa và tất cả những người tham gia vào.  



 <<
Giới thiệu trang này đến bạn