TÌNH THƯƠNG ÐỀN ÐÁP



Thượng Ðế gửi một thiên thần đến giúp chúng tôi

bài viết của ỀHạt DưaỂ, Ðào Viên, Formosa (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Gần đây tôi thực hiện một chuyến đi về thành phố Bangladesh để phát đơn truyền tay ỀMột lối sống mớiỂ với một nhóm đồng tu Formosa, và được sự giúp đỡ của ông Bian, một tín đồ Cơ Ðốc sùng đạo cũng là chủ nhân của một hãng địa phương chuyên bán đồ xây cất. Ngoài việc đón chúng tôi ở phi trường, đưa chúng tôi về nghỉ ngơi nơi khách sạn trong một khu vực an toàn có tòa đại sứ quốc ngoại, ông Bian còn dành thời giờ ra lo cho chúng tôi những việc khác như là in mấy ngàn tờ đơn tiếng Bengali, mướn xe, đặt mua vé máy bay đi quốc nội và mua những tấm thẻ điện thoại gọi đi những vùng địa phương. Ông còn dặn quản lý nhân viên của hãng ông săn sóc chúng tôi. Vì hiểu sự bất tiện mỗi lần chúng tôi phải tìm mua thức ăn chay tại Bangladesh, ông đã chu đáo cho phép đồng tu dùng nhà bếp và được nghỉ ngơi ở lầu hai trong nhà ông. Chúng tôi ngạc nhiên vừa cảm động trước sự sắp xếp của ông khiến mọi bỡ ngỡ của chúng tôi lúc ban đầu tan biến. Chắc chắn con người thánh thiện này phải là một thiên thần do Thượng Ðế phái xuống giúp chúng tôi.

Thêm vào đó, tất cả đồng tu vô cùng thích thú được ở trong những phòng khách sạn thật rộng rãi, trang hoàng lịch sự, mỗi phòng được đặt trên bàn một lọ hoa tươi mới cắt cùng với một rổ trái cây để chào đón chúng tôi, do ông Bian đặc biệt yêu cầu.

Vào ngày thứ ba của chuyến đi, ông Bian đã tận tay chuẩn bị thức ăn trưa và tối cho chúng tôi, và ngạc nhiên hơn nữa, lần đầu tiên ông nấu đồ ăn chay mà lại thật là ngon, thơm tho, hấp dẫn. Sau đó, trước khi ăn, ông nói lời cầu nguyện như sau: ỀCầu xin Thượng Ðế gia trì cho những người này được an toàn, thành công trong chuyến đi tại Bangladesh, và xin cho con khả năng làm hết sức mình để giúp họ hoàn thành công tác phục vụ cho đại chúngỂ. Chúng tôi cảm động trước những lời nói của ông, một số đồng tu thậm chí còn rơi lệ. Tinh thần hy sinh và phục vụ quảng đại của ông Bian đáng cho mọi người noi theo. 



 <<
Giới thiệu trang này đến bạn