Tường trình theo xếp hạng và đánh giá của Sư Phụ


SLOVENIA


Tổng Thống Slovenia chuyển sang chay trường và chủ động khuyến khích lối sống cao thượng

Do Damjan Kovacic, Ljubljana (nguyên văn tiếng Slovania)

Tổng thống của Slovania, Ông Janez Drnovsek là môt người cao quý, nhân từ, mà sau khi được chẩn đoán bị bệnh ung thư, đã thay đổi hoàn toàn cách sống và cách suy nghĩ của ông bằng cách trở thành người ăn chay thuần khiết. Và trong buổi phỏng vấn với tờ tạp chí Animal Liberation ông đã chủ động khuyến khích sự ăn chay.

Ngoài ra, xúc động bởi sự đau khổ của những người tỵ nạn ở Darfur, Tổng Thống Drnovsek đã bắt đầu một cuộc khởi động toàn cầu để cứu giúp tình trạng khốn khổ của họ bằng cách tìm đến Tổng Bí thư Liên Hiệp Quốc, Ông Kofi Annan, Tổng thống Pháp, ông Jacques Chirac, và những nhà lãnh đạo thế giới khác để Ềđánh thức họỂ trở nên rộng lượng hơn trong việc giúp đỡ những người tỵ nạn.

Nhiều nhà chính trị, nhà báo, và những người khác đã tự hỏi một quốc gia Âu Châu nhỏ bé như Slovenia làm sao có thể làm được một cuộc từ thiện nào đáng kể trên bình diện quốc tế. Vì vậy để trả lời câu hỏi này, Ông Drnovsek đã phát biểu những lời trí huệ như sau:

ỀChúng ta phải nâng cao ý thức của con người và nhất là những nhà lãnh đạo chính trị củaỀChúng ta phải nâng cao ý thức của con người và nhất là những nhà lãnh đạo chính trị của thế giới để họ không chỉ nghĩ về vấn đề quyền lợi chính trị bờ cõi và quyền lợi kinh tế cá nhân của họ. Những nhà chính trị phải làm theo lương tâm của họ và hành động như một con người bình thường hơn, không phải chỉ thi hành những chính sách không rõ rệt để chỉ đem lại những quyền lợi ích kỷ cho một vài quốc gia mà thôi. Những người công dân bình thường có ý thức hơn những người lãnh đạo của họ gấp nhiều lần, quan tâm hơn đến những vấn đề của thế giới như sự nghèo đói, những tai biến của con người, và sự thay đổi về khí hậuỂ.  

Muốn xem trọn cuộc phỏng vấn của Tổng thống Drnovsek với nhà báo Animal Liberation ngày 15 tháng 12 năm 2005, xin viếng mạng:
http://www.evana.org/index.php?id=8653&lang=en

 

  <<
Giới thiệu trang này đến bạn

Sự lảnh đạo khai ngộ đem lại tương lai tươi sáng
Gia Nã Ðại | Úc Ðại Lợi | Costa Rica | Tân Tây Lan | Slovenia | Holland | Hoa Kỳ