Tin Hung Gia Lợi

Sự cứu trợĩ từ ái của Sư Phụ
đến với một ngôi làng tuyệt vọng

Ban Báo chí Hung gia Lợi ghi chép (Nguyên văn tiếng Hung)

Vào ngày 14 tháng 1 năm 2006, các đồng tu Hung Gia Lợi nghe thấy tin tức trên đài truyền hình Budapest mô tả hoàn cảnh tuyệt vọng của một ngôi làng tên là Alsoszentmarton, nằm ở gần biên giới quốc gia họ và Croatia, đang cần sự giúp đỡ. Bản tin nói rằng đời sống của các dân cư tại đó đột nhiên phải đứng lại, vì mùa đông buốt giá đã ập tới, nhiệt độ có khi xuống tới 20o dưới 0oC. Họ không có thức ăn và không có đồ để sưởi ấm. Quan tâm đến điều kiện sinh sống của dân làng này, ngày hôm sau các đồng tu đã thảo luận với Cha Lanko Jozsef, là quản lý của cơ quan từ thiện Công giáo địa phương, và đồng ý rằng cách giúp đỡ tốt nhất là trực tiếp cung cấp thực phẩm đến 250 gia đình thiếu thốn tại Alsoszentmarton.

Do đó các sư huynh và sư tỷ đồng tu đã dùng 342 ngàn đồng forint tiền Hung (khoảng 1650 mỹ kim) để mua 250 phần bột mì, gạo, đường, mì Ý, bơ thực vật, dầu hướng dương, các loại đậu, nho khô cùng những thứ khác, tổng cộng gần hai tấn thực phẩm, và còn mua cả những khối đậu hũ cho ban nhà bếp của hội từ thiện để nấu cho những dân làng này ăn.

Rồi đến ngày Thứ Bảy, 21 tháng 1, các đồng tu chở đầy hai xe thùng nhỏ đi đến làng này, gặp cha Lanko tại nhà thờ Công giáo địa phương, và chất thực phẩm vào phòng kho của nhà thờ. Chẳng bao lâu, nhiều cậu trai làng tươi cười vui vẻ gia nhập giúp tải hàng xuống. Sau đó các đồng tu phải đi mua thêm thực phẩm, trong lúc đó các cậu này loan tin về phẩm vật cứu trợ cho những dân làng khác, rồi với sự tiếp tay của họ, cha Lanko phân phối tất cả số thực phẩm.

Kế đến các đồng tu mua muối, bánh bích quy, mì farfel, và khoảng nửa tấn khoai tây tại thị trấn Siklos kế cận. Khi trở lại làng Alsoszentmarton, các đồng tu thấy một hàng dài người đứng trước cửa nhà thờ, nhiều người đang vui vẻ mang những túi thực phẩm ra khỏi sân nhà thờ. Rồi khi những người địa phương này nhìn thấy chiếc xe thùng nhỏ đậu ở trước tòa nhà, họ liền chạy đến bao quanh chiếc xe, các đồng tu vội vàng phân phát tất cả những gì có ở trên xe, cho được bao nhiêu người hay bấy nhiêu, chỉ trong vòng đôi ba phút là hết sạch.

Những dân làng thiếu thốn này thực sự sung sướng, khiêm nhường, và biết ơn khi nhận được sự trợ giúp đầy tình thương của Sư Phụ, và các đồng tu cũng cảm nhận được niềm vui dâng cao khi trao tặng với tất cả tấm lòng đến những đồng bào của họ. Khi việc phân phối thực phẩm đã kết thúc, họ từ giã cha Lanko và dân làng đang tươi cười, rồi vui sướng trở về Budapest. Xin cám ơn Su Phụ đã cho chúng con thể nghiệm thăng hoa và tuyệt vời này!  

 



  <<
Giới thiệu trang này đến bạn