Tin Hoa Kỳ

Michigan

Thực phẩm thiên đàng gia trì
nhà tạm trú phụ nữ và trẻ em
tại Detroit

Helen Guo và Sherrie Wang từ Michigan ghi chép (nguyên văn tiếng Anh)

Dưới sự hướng dẫn thiêng liêng của Sư Phụ, ngày 7 và 12 tháng Giêng năm 2006 các đồng tu Trung tâm Michigan đã đi thăm những nơi tạm trú dành cho phụ nữ và trẻ em vô gia cư, gọi là Nhà Sáng Thế Ký 2 và 3 tại Detroit, để cung cấp những bữa ăn chay bổ dưỡng và chuyển đạt tình thương của Sư Phụ đến những người trú ngụ tại đây.

Những món ngon tuyệt hảo gồm có chả giò chay, xà lách, cơm chiên, bánh ngọt không trứng và nhiều trái cây tươi, đã được những người cư trú tại hai cơ sở này rất ưa thích, và nhiều người đã trở lại bàn phục vụ để lấy thêm thức ăn. Trên thực tế có một phụ nữ nói với đồng tu: ỀTôi ăn đã no đến cổỂ. Nghe vậy, các anh chị em đồng tu rất mừng vì quan niệm ăn chay đã được những người tham dự sẵn sàng chấp nhận, và cũng rất vui khi viên giám đốc của một nhà tạm trú cho phép trưng bày pháp tướng và chiếu băng thuyết pháp của Sư Phụ trong lúc những người ở đây ăn cơm tối. Trong sinh hoạt này, phòng ăn bỗng nhiên im bặt thấy rõ khi băng Sư Phụ vừa được chiếu lên, rồi sau đó nhiều người xin học pháp Phương Tiện, vì vậy đồng tu cho họ số điện thoại để liên lạc với Trung tâm Michigan. Họ thông báo cho đồng tu biết là nhà tạm trú này cũng có một phòng thiền/cầu nguyện dành cho những người trú ngụ tại đây thuộc mọi tôn giáo có thể dễ dàng tu hành.

Ðể kết luận, các anh chị em đồng tu Michigan vô cùng biết ơn Sư Phụ về sự gia trì thiêng liêng của Ngài, đã cho phép họ được làm công cụ bác ái của Ngài, và mong đợi được tiếp tục công việc của Sư Phụ phục vụ ăn uống những người vô gia cư trong tương lai.  


California

Phục vụ ăn uống cho người kém may mắn trong tinh thần
ỀMột lối sống mớiỂ

Ban Báo chí Los Angeles ghi chép (nguyên văn tiếng Anh)

Khích lệ bởi những nỗ lực thành công của họ trong việc phục vụ ăn uống cho những người vô gia cư trong mùa Giáng Sinh năm 2005 (xin xem Bản Tin 163, mục ỀHành động tình thươngỂ), các đồng tu của Trung tâm Los Angeles hiện nay đang phục vụ định kỳ những bữa ăn chay cho những người vô gia cư trong nhiều nhà tạm trú ở miền nam California.

Hoạt động đầu tiên trong những hoạt động này được thực hiện vào buổi tối rét buốt ngày 20 tháng Giêng năm 2005 ở nhà tạm trú mùa lạnh National Guard Armory ở Santa Ana, California, một cộng đồng lớn nói tiếng Tây Ban Nha nằm ở quận Orange vùng nam Los Angeles. Khi các đồng tu đến nhà tạm trú họ thấy một số đông những người vô gia cư tụ tập bên trong, với nhiều phụ nữ và trẻ em đang nằm trên những tấm mền trải ở dưới sàn nhà gần những chiếc bàn dùng để phân phát thức ăn và nước uống. Lúc mới nhìn họ trông rất mệt mỏi và buồn chán, nhưng khi thấy các đồng tu, gương mặt của họ tươi sáng lên vì họ cảm thấy rất xúc động khi biết các sư huynh và sư tỷ đem cho họ món quà tình thương từ Thượng Ðế.

Rồi một vài thiện nguyện viên của nhà tạm trú đã giúp các đồng tu sắp xếp thức ăn và nước uống trên bàn, và khoảng 170 vị khách sắp hàng ngay ngắn để nhận bữa ăn của họ, bao gồm cơm chiên, chả giò chay, xà lách khoai tây, một trái táo và chai nước uống cùng với những pháp tướng của Sư Phụ và tờ thông tin ỀMột lối sống mớiỂ. Vì họ thường chỉ được ăn bánh mì và nước sốt mỗi ngày vào buổi ăn tối, nên các vị khách của nhà tạm trú vô cùng cảm kích các món chay ngon miệng trong khi bầu không khí nồng ấm lan rộng khắp nhà tạm trú và mọi người cảm thấy như một đại gia đình tràn ngập với tình thương của Sư Phụ

Hoạt động phân phát thức ăn lần thứ nhì của các đồng tu Los Angeles được thực hiện vào ngày 17 tháng 2, khi họ phục vụ bữa trưa với thức ăn chay tuyệt hảo bao gồm cơm chiên, gà chay xào chua ngọt và xà lách bắp cải, và nước uống chai cho khoảng 70 vị khách ở nhà tạm trú nam Rescue Mission ở quận Orange, là một trong những cơ sở tôn giáo xưa nhất trong vùng, cũng nằm ở Santa Ana. Viên quản lý của nhà tạm trú, ông Jeff Hollett, là người thân thiện và dễ tiếp nhận đối với các sư huynh và sư tỷ, nói rằng mỗi đêm nhà tạm trú chứa 36 người đàn ông vô gia cư đang cố gắng thích nghi trở lại với xã hội và tìm việc làm, ở đây tổ chức lớp huấn luyện tín đồ Thiên Chúa giáo cùng những sinh hoạt khác, và phục vụ bữa ăn sáng, trưa và tối cho những người vô gia cư. Như ghi trên trang mạng, viễn ảnh của Nhà tạm trú là Ềnói lên những sự cần thiết khác nhau của con người và truyền đạt những lời của Thượng Ðế để cho họ biết rằng Thượng Ðế thương yêu họỂ.

Tinh thần này được thấy rõ trong các nhân viên làm việc. Họ nhiệt tình, hăng hái và lịch sự, và cũng như trong những thường trú nhân của nhà tạm trú và khách thăm viếng, những người này thưởng thức bữa ăn một cách ngon lành. Ví dụ, anh Joseph, đầu bếp của nhà tạm trú và đã từng là người vô gia cư đã kể về sự chuyển biến tâm linh của riêng anh: ỀMón quà mà tôi nhận được tôi muốn chia sẻ với những người khácỂ. Ngoài ra, nói về những món ăn do đồng tu phục vụ, bà khách Maricela cho biết: ỀTôi bị bệnh gan, và chất đậu nành trong thức ăn đã giúp lọc máu, giúp cho sức khỏe và việc ăn kiêng của tôiỂ. Và những người khác thì khen tặng: ỀTôi không thể đoán được đây là thức ăn chayỂ và ỀTôi không phải là người ăn đậu hủ (ăn chay) nhưng thức ăn này rất ngon. Tôi không tìm được sự khác biệt giữa những thức ăn này và thịt gà thậtỂ.

Sau khi bữa ăn được phucĩ vụ, các đồng tu đem thức ăn trưa còn dư lại đựng vào hộp và phân phát cho những vị khách, họ rất biết ơn đón nhận, và một vị sư huynh đã đưa một xấp tờ ỀMột lối sống mớiỂ của Sư Phụ cho một nhân viên của Nhà tạm trú, người này nói: ỀCám ơn rất nhiều, tôi chắc chắn những tờ thông điệp này sẽ được phân phát cho người của chúng tôiỂ. Ngoài ra khi ra về, cũng cùng một sư huynh đã gặp một phụ nữ vô gia cư ở ngoài đường mà đã lỡ bữa ăn trưa ở nhà tạm trú nhưng nhận được một hộp thức ăn chay đem đi, và bà đã nói, ỀMặc dù tôi bị lỡ bữa ăn, Thượng Ðế luôn luôn cung cấp cho tôi bằng cách này. Thức ăn rất là ngonỂ.

Qua kinh nghiệm ở nhà tạm trú mùa lạnh National Guard Armory và nhà tạm trú nam Rescue Mission ở quận Orange, các đồng tu tham gia công tác đã được học hỏi những bài học quý báu trong việc chia sẻ tình thương và sự quan tâm của Sư Phụ trong tinh thần của Chúa, và sau khi nhận được lời mời từ những viên chức của nhà tạm trú Rescue Mission, họ dự định sẽ phục vụ bữa ăn trưa chay định kỳ ở đây trong tương lai. 

 



  <<
Giới thiệu trang này đến bạn