Tin Hàn Quốc

Sưởi ấm lòng người vô gia cư với Sưởi ấm lòng người vô gia cư với thức ăn nóng

Ban báo chí Daegu tường trình (nguyên văn tiếng Ðại Hàn)

Trong mùa đông của năm 2004-2005, các đồng tu của trung tâm Daegu đã trở nên quen thuộc với các nhân viên của nhà tạm trú Chok Bang (có nghĩa là Ổgác nhỏỖ) khi họ quyên tặng quần áo mùa đông đã dùng qua cho những người vô gia cư của nhà tạm trú. Vì vậy cho nên vào tháng 2 năm 2006, các đồng tu đã bắt đầu cung cấp những bữa ăn miễn phí hàng tháng cho những người sống ngoài đường phố vào tối Thứ Sáu trong những hoạt động phục vụ buổi ăn tối thường lệ của nhà tạm trú ở khu nhà ga miền đông Daegu.

Vào ngày 3 tháng 2 với nhiệt độ xuống đến -14oC và không khí lạnh như băng, các đồng tu đã phục vụ bữa ăn lần đầu. Mặc dù là ngày lạnh nhất và gió nhất trong mùa đông, đã có khoảng 150 người vô gia cư đến sớm một tiếng đồng hồ đứng sắp hàng đợi thức ăn của họ, bao gồm cơm, thịt heo chay và củ cải trắng luộc, kimchi chay (cải muối dưa cay), rau cải, và súp cay nóng với rất nhiều rau cải và chất đạm đậu nành.

Trong lúc phục vụ bữa ăn, các đồng tu đã rất thương tâm khi nhìn thấy các anh chị em kém may mắn của họ run rẩy vì cơn lạnh trong thời tiết khắc nghiệt trong lúc đang đứng ngoài đường ăn cơm, nên họ cầu nguyện xin thức ăn có thể mang tình thương và sự gia trì của Thượng Ðế vào trong lòng những người vô gia cư để họ cảm thấy được ấm áp đôi chút. Trong lúc thưởng thức thức ăn, có người đã hỏi Ềthịt heoỂ được nấu thế nào mà ăn rất ngon và vừa miệng, và họ đã rất ngạc nhiên khi được biết rằng thật ra bữa ăn

 

Ðồng thời, những nhân viên của nhà tạm trú Chok Bang đã thành tâm cám ơn đội làm việc đã tự tay nấu thức ăn thay vì đặt từ một nhà hàng như những hội đoàn khác thường hay làm. Trong cùng ngày, những thiện nguyện viên của một hội đoàn y sĩ làm việc từ thiện chuyên chăm sóc sức khỏe miễn phí cho những người vô gia cư, cảm thấy\ rất tiếc là họ đã lỡ mất cơ hội được thưởng thức thức ăn chay rất được ưa thích và họ hy vọng là họ có thể cùng tham gia trong kỳ hoạt động tới của các đồng tu.

Sau khi thực hiện buổi phục vụ thức ăn lần đầu tiên ở khu nhà ga miền đông Daegu một cách thành công, các đồng tu cầu xin Sư Phụ ban rải ân điển của Ngài xuống cho những người bạn kém may mắn của họ đang sống ngoài đường phố để linh hồn của những người này sớm ngày chào đón hơi ấm của tâm linh giác ngộ. 

 


  <<
Giới thiệu trang này đến bạn