Thiên tai đều do ý niệm xấu tạo thành

 

 

Thanh Hải Vô Thượng Sư
thuyết pháp tại Ðài Nam, Formosa,
ngày 13 tháng 10, 1988
(nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Trong vũ trụ có rất nhiều thế giới và nhiều đẳng cấp. Thế giới của chúng ta là thế giới vật chất, nơi mà bất cứ vật gì cũng có thể nhìn thấy được, cầm được, sờ được và nắm lấy được. Ngoài ra còn có một thế giới khác do ý niệm tạo thành, trong số đó thế giới Atula gần chúng ta nhất. Ðại đa số thời gian, ý niệm của chúng ta đều thấp kém và hung ác, hoặc tốt theo cái gọi là tiêu chuẩn thế tục. Những ý niệm đó sẽ bay đến gần cảnh giới Atula, nơi mà chúng ta gọi là bầu khí quyển.

Cho nên nhiều khi chúng ta mắc phải bệnh tật hay bị viêm nhiễm, hoặc gặp tai nạn nào đó, chiến tranh hay thiên tai, tất cả đều là do ý niệm hung ác của người địa cầu chúng ta mà thành. Chúng ta không nên phàn nàn rằng: ỀTôi là người tốt như vậy, đã làm việc thiện từ nhỏ, tại sao lại mắc phải bệnh nan y như vậy?Ể Hoặc ỀQuốc gia của chúng ta tốt lắm. Mọi người đều tin tưởng nơi Thượng Ðế và cầu nguyện khắp nơi. Tại sao lại xảy ra thiên tai như vậy?Ể Bất luận chuyện gì xảy ra đều có nguyên nhân cả. Người địa cầu chúng ta hoặc người trong nước của chúng ta đã từng có ác niệm. Tuy rằng ác niệm này chỉ nảy sinh trong chốc lát và chưa biến thành hành động, nhưng lực lượng của ý niệm đó vẫn hiện hữu. Ý lực dường như tự có một sự hiểu biết và thông minh riêng, mà chúng ta gọi là những nguyên tố. Nhưng tư tưởng không có linh hồn, và do đó không có lực lượng của Thượng Ðế. Chúng chỉ có ý thức mà thôi. Kiến thức cũng giống như một máy điện toán, không có linh hồn nhưng có thể tính toán hợp lý.

Thế nhưng những ý niệm hung bạo hoặc không đúng đó còn lợi hại hơn máy điện toán. Chúng ta có thể phá hủy máy điện toán, nhưng tư tưởng hung ác lại rất khó xóa bỏ. Bất luận trải qua bao nhiêu thời gian, chúng vẫn tồn tại, thu thập những ý niệm của từ trường tương tự như chúng, rồi sẽ tìm dịp thả tung năng lực này ra.

Nếu chúng ta ngưng dùng một máy điện toán hay nếu chúng ta đã dùng quá lâu, máy sẽ tự nó hư hỏng, hoặc chúng ta ấn một cái nút nào đó, máy sẽ hư luôn. Tất cả tài liệu lưu trữ tự nhiên sẽ biến mất. Nhưng những tư tưởng hung ác không có cách chi xóa bỏ được, chúng cũng không tự động tan biến. Một khi đã hiện hữu, chúng sẽ hiện hữu và phát triển thành bầu không khí bao quanh chúng ta, địa cầu, quốc gia, làng xóm và thành phố của chúng ta. Rồi chúng trở thành các chứng bệnh, thiên tai hay chiến tranh.

Bệnh tật là gì? Là bầu không khí đi tìm những tư tưởng tương tự rồi tiến vào từ trường của tư tưởng đó, tức là Ềđồng thanh tương ứngỂ. Từ trường này đợi khi quý vị có một ý niệm nào đó, hoặc tìm những người thường có những ý niệm tương tự đó rồi xâm nhập vào từ trường của họ, bởi vì có một cổng vào. Rất dễ cho hai tư tưởng cùng loại hòa với nhau, xâm nhập vào từ trường của chúng ta, vào trí óc, thần kinh của chúng ta và tiêu hủy sức đề kháng của chúng ta. Rồi chúng ta mắc bệnh ung thư, đau khổ về hệ thần kinh gặp trở ngại, hay một vài chứng bệnh mà không một ai nghe tới bao giờ. Rất có thể rằng những người có ý niệm hung ác phát ra từ trường xấu trong tiền kiếp, từ đó phải trở lại để hấp thụ bầu không khí xấu mà họ đã phát ra trước kia.

Cho nên chúng ta không nên trách cứ người nào. Chúng ta đã tạo ra mọi sự; tuy nhiên, chúng ta có thể tránh được. Thí dụ, nếu chúng ta giữ gìn thân khẩu ý cho thanh sạch trong suốt 24 tiếng đồng hồ mỗi ngày, thì những từ trường xấu sẽ không có cách nào tiến vào được. Những gì khác tính chất sẽ không thu hút nhau được. Khi có thứ gì khác biệt xâm nhập vào chúng ta liền bị đẩy ra ngoài, giống như dầu và nước không sao mà hòa lẫn với nhau được. Chúng ta là người tu hành, có thể hóa giải được rất nhiều nghiệp chướng. Trong quá khứ có thể là chúng ta có phát ra những tư tưởng hung ác, nhưng hiện tại chúng ta tạo ít đi. Một từ trường nghiệp chướng lẽ ra hoàn toàn xâm nhập vào chúng ta, bây giờ chỉ rỉ vào một chút. Có thể chúng ta sẽ ngứa chỗ này, đau chỗ kia, hay nóng sốt đôi ba ngày, nhưng những thứ này không biến thành ung thư. hay chúng ta có thể gặp một tai nạn nho nhỏ. Có thể xe của chúng ta bị hư hỏng, nhưng chúng ta không chết, mà chỉ bị bầm nhẹ hay bị thương nhẹ.

Cho nên khi còn ở trong cõi ta bà này, chúng ta nên tịnh hóa thân khẩu ý để bảo vệ chính mình. Một khi chúng ta đã thoát khỏi tam giới thì không có vấn đề gì. Sẽ không có bầu không khí hung tàn, không ai có ác niệm, mà chỉ có những người đã thuần khiết mới có thể tới đó được.

 

Bài thuyết pháp trên của Sư Phụ trước đây đã được đăng trên Bản Tin 96. Quan điểm siêu việt và lời khuyên sáng suốt của Ngài không những xác định cội rễ của vấn đề bệnh tật, mà còn chỉ rõ phương cách hoàn mỹ để bảo vệ con người trong thế giới vật chất. Trong thời điểm nguy kịch này với các bệnh dịch trên khắp thế giới, chúng tôi xin đăng lại nơi đây bài thuyết này, hầu hy vọng xã hôải sẽ nhận được ích lợi từ đó.

 

 
Giới thiệu trang này đến bạn