Tu hành là cách tối hậu để
CHĂM SÓC CHO TINH CẦU

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị, Nữu Ước, Hoa Kỳ,
ngày 4 tháng 8, 1999 (nguyên văn tiếng Anh) Băng thâu hình số 664

V: Tôi chỉ thắc mắc là ngoài thiền định ra, có còn điều gì có thể làm được để biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn. Dù sao chúng ta cũng sống ở đây và đều quan tâm cho tinh cầu.

SP: Ðúng vậy. Tôi rất cảm động khi thấy quý vị quan tâm. Những thành viên của Liên Hiệp Quốc nên quan tâm như vậy. Tôi không biết có phải tất cả đều quan tâm không, nhưng quý vị có ý như vậy là điều rất tốt.

Vậy chúng ta có thể làm gì? Tôi đã làm hết sức mình, nhưng tôi ngày càng già (mọi người cười) và giọng nói tôi yếu ớt; không bao nhiêu người nghe. Không sao; chúng ta cứ làm từng việc một. Quý vị có thể đi thuyết giảng thêm và nâng cao trình độ ý thức của nhân loại trên hành tinh này. Quý vị chỉ có thể làm bấy nhiêu thôi. Cũng có ích trong một thời gian, nhưng rồi sự hăng hái, sự chú ý và lo sợ thiên tai của mọi người giảm lần, rồi mọi chuyện lại bắt đầu trở lại, và rồi chúng ta phải làm việc trở lại và trở lại.

Vấn đề là các nhà lãnh đạo thế giới cần phải tham gia. Họ cũng nên ủng hộ việc tu hành tâm linh, nhưng hầu hết các trường học và hệ thống chính quyền trên hành tinh này đều toàn là về kiểm soát sự thoải mái và phân phối về vật chất. Mà họ thậm chí cũng không làm giỏi về những công việc này nữa. Nhiều quốc gia quá nghèo khổ, và nhiều quốc gia quá giàu; nhiều quốc gia có quá ít, trong khi nhiều quốc gia có quá nhiều, v.v... Cho nên ngay cả những của cải vật chất cũng không được phân phối tốt đẹp.

Nhưng nếu người ta tu hành thì có thể giúp nhiều hơn. Rồi mọi người sẽ ý thức được từ bên trong, và sẽ làm việc một cách tự nhiên hơn, để cho chúng ta cũng không cần bảo ai phải làm gì. Nhưng hầu hết những hệ thống chính trị chỉ nhấn mạnh việc thi hành pháp luật, nhu cầu vật chất, hoặc tính toán đủ thứ, và những việc này hầu hết là về phương diện vật chất. Cho nên khi nhóm nhỏ của chúng ta hay những người khác như là tôi hay quý vị, hay bất cứ cá nhân nào trong chúng ta cố gắng làm điều gì, chúng ta cảm thấy như là một thiểu số trên hành tinh này vậy. Nhưng nếu chính phủ của tất cả các quốc gia biết được lợi ích của lực lượng tâm linh, thì tất cả chúng ta sẽ làm tốt hơn. Trị quốc thường có nghĩa là vậy; cho nên điều này cũng phải được chú trọng.

V: Khi họ nhìn vào những vấn đề của thế giới, thì phần tâm linh cũng nên được kết hợp vào.

SP: Phải, bởi vì phần tâm linh là gốc rễ của hầu hết mọi vấn đề. Các chính phủ cũng có cố gắng. Họ làm hết sức mình, nhưng họ chỉ tưới cây trên lá. Ðiều này cũng giúp một ít, nhưng tưới tận gốc là điều quan trọng và hữu hiệu nhất khi làm việc. Cho nên quý vị có thể đi nói với tất cả các vị tổng thống: ỀNày! Hãy đứng lên! Làm điều gì đó: Hãy thiền!Ể

Từ thời xưa, chúng ta đã bị kẹt trong tình trạng này. Nhưng tối thiểu là những cá nhân như quý vị và tôi và một số những người khác đang cố gắng, chúng ta đang làm điều gì đó. Và điều này có kết quả; bằng không tình trạng có thể tệ hại hơn. Nếu chúng ta không tu hành tinh tấn, thế giới chúng ta sẽ không có được sự gia trì như hiện tại. Có thể hành tinh của chúng ta đã biến mất vài năm trước. Hoặc là chiến tranh có thể tiếp tục trên một bình diện rộng lớn hơn và trở thành một thế chiến, điều này có thể xảy ra.  



  <<
Giới thiệu trang này đến bạn