Tin Formosa

Một hội chợ sách thành công rực rỡ qua ân điển của Thượng Ðế









do ban Báo chí Ðài Bắc tường trình (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

[Ðài Bắc] Từ ngày 7 đến 12 tháng 2, 2006, Hội chợ Sách Quốc tế Ðài Bắc lần thứ 14 được tổ chức tại Trung tâm Mậu dịch Thế giới Ðài Bắc, thu hút số kỷ lục là 440 ngàn quan khách. Và như những năm trước, Nhà Xuất bản Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã thực hiện một gian hàng tại hội chợ, triển lãm với chủ đề ỀTìm ánh sáng nội tại Ồ Tô điểm đời sống của mìnhỂ.

Gian hàng của Nhà Xuất bản nổi bật với phong cách độc đáo, tiêu điểm là bức chân dung thật lớn của Sư Phụ trang hoàng với nhiều hoa tươi và thú vật dễ thương bằng gốm để tạo một sự trình bày tươi sáng thu hút mắt nhìn, mà nhiều quan khách và những nhà chuyên nghiệp đã dừng chân chiêm ngưỡng và chụp ảnh. Thêm vào đó, các đồng tu đề ra nhiều sinh hoạt mới mẻ để chia sẻ giáo lý của Sư Phụ và khuyến khích một lối sống từ bi và khoẻ mạnh. Thí dụ, vào sáng ngày 9 tháng 2, một nhóm đồng tu từ các trường đại học và cao học quanh Ðài Bắc đã mặc y phục cải trang thú vật dễ thương và diễn hành qua lại ngang Trung tâm Mậu dịch Ðài Bắc để phân phát đơn ỀMột lối sống mớiỂ trong khi nhiều em nhỏ hồn nhiên chen nhau để ôm và chụp hình với họ. Và trong khuôn viên chính của hội chợ triển lãm chiều hôm đó, các đồng tu tổ chức một chương trình nâng cao tâm thức bắt đầu một bài song ca tựa đề ỀColors of the WindỂ do một vị khách là cô Zeng Shu-qin, một ca sĩ dân ca, cùng với sư tỷ đồng tu Wang, một nhạc sĩ và soạn giả kinh nghiệm trình bày. Màn trình diễn của họ được tiếp nối với phần chiếu băng thâu hình buổi hòa nhạc ỀMột thế giới... hòa bình qua âm nhạcỂ và một băng thuyết pháp của Sư Phụĩ Khách sạn cuộc đời giảng tại Fresno, CA, Hoa Kỳ vào Tháng 6, 2001. Vài quan khách đang tu tập những pháp môn khác nói rằng họ lập tức cảm thấy có một luồng năng lực tình thương tại hội trường và vô cùng cảm động bởi lời ca và bài giảng của Sư Phụ, và sau đó đã học pháp Phương Tiện. Rồi vào buổi trưa ngày 11 tháng 2, một họa sĩ trứ danh, ông David Wu, đã thảo hai câu đối Tết có liên quan đến năm Bính Tuất cho các quan khách mua ấn bản của Sư Phụ.

 

Thêm vào đó, sự hiện diện Nhà Xuất bản Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư tại cuộc triển lãm đã giúp cho nhiều người có duyên bắt đầu cất bước trên đường tu hành. Thí dụ, một vị khách tên là Yang, người chuyên tụng kinh Phật và thiết tha tìm một pháp thiền, đã đi thẳng đến địa điểm sau buổi làm việc. Ông đã từng xem các bài thuyết pháp của Sư Phụ trên chương trình truyền hình ỀHành trình qua Thiên giớiỂ và đã học pháp Phương Tiện. Rồi trong lúc thiền pháp Phương Tiện, mặc dù mệt mỏi sau khi làm việc cả đêm, ông ta đã được bổ sung với một năng lượng không thể tưởng tượng được, khiến ông sửng sốt bởi lực lượng phi thường của pháp Quán Âm!

Một vị khách khác từng học hỏi về phép dinh dưỡng bằng thực phẩm sống từ một sư huynh đồng tu người Pháp ở Thái Lan, vừa đến Formosa để dạy Anh văn. Và trong khi dạy các đồng tu ở Ðài Bắc về cách chuẩn bị một món ăn đồ sống ngon miệng, ông đã có một ấn tượng tốt đẹp về Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư và gia đình Quán Âm. Vì thế, đang hy vọng đào sâu thêm về giáo lý của Sư Phụ, ông đã đến buổi triển lãm đặc biệt để học pháp Phương Tiện và nói với các đồng tu, ỀTôi rất ngưỡng mộ tình thương của Sư Phụ và sự lo lắng của Ngài cho chúng sinh, và tôi nghĩ rằng ăn chay là một yếu tố rất là quan trọng trong giáo lý của NgàiỂ. Ðã ăn chay được nhiều tháng, ông cũng xin thọ Tâm Ấn vào pháp môn Quán Âm cho nên ông sẽ sớm trở thành một đồng tu trọn pháp.

Cũng vậy, vào buổi trưa ngày 10 tháng 2, một vị tăng Hinayana người cao lớn, rắn chắc từ Thái Lan, đã đến địa điểm để xem băng DVD của Sư Phụ. Khi ông nghe nói Sư phụ đã công khai giảng pháp gần hai mươi năm và đã có đệ tử ở khắp nơi trên thế giới, ông ta rất khâm phục. Một sư tỷ đồng tu lúc đó nói với ông rằng một người phải giữ trì chay và giữ năm giới mới có thể tu pháp môn Quán Âm, ông ta đáp, ỀTôi đã giữ ngũ giới nhưng tôi không có ăn chay nghiêm nhặt.Ể Kế đó, ông suy nghĩ một hồi và quyết định học pháp Phương Tiện, sau đó ông trở lại gian hàng và nói với một sư tỷ, ỀTrong lúc thiền Phương Tiện vài phút mới đây tôi có thấy hóa thân ánh sáng của Sư Phụ đội chiếc nón màu xanh lá cây đang đi nhanh về hướng tôi, và tôi có thể cảm nhận được sự hiện diện của Sư Phụ bên trongỂ.

Cũng thế, tại Hội chợ Sách Quốc tế Ðài Bắc năm 2003, bà Farideh Khalatvbaree của Nhà Xuất bản Shabaviz của Iran đã đến viếng gian hàng triển lãm của Hội và đã học pháp Phương Tiện. Từ khi về nhà, bà tiếp tục siêng năng tu tập, thụ hưởng niềm phúc lạc câu thông thường xuyên với Thượng Ðế và một cuộc đời đầy phép lạ, và từ đó được nhiều lợi ích lớn lao. Trong cuộc triển lãm năm nay, bà lại viếng thăm gian hàng của Hội, và nhìn thấy thông điệp ỀMột lối sống mớiỂ của Sư Phụ, bà đã lập tức tình nguyện dịch thông điệp sang tiếng Iran để phân phát trong quốc gia của bà với hy vọng thay đổi cách ăn uống của người đồng hương.

Rồi trong ngày cuối của cuộc triển lãm, một phụ nữ trung niên là người truyền giáo đạo Thiên Chúa từ một gian hàng gần đó đến nơi trưng bày của Hội và nói: ỀTôi để ý thấy từ lúc bắt đầu triển lãm là nhóm Quán Âm thật khác biệtỂ. Rồi sau sáu ngày quan sát tỉ mỉ, cuối cùng bà xin học pháp Phương Tiện vào buổi trưa của ngày chót, nói rằng: ỀTôi chỉ có Thượng Ðế trong tâmỂ. Một sư tỷ đồng tu nói với bà: ỀThượng Ðế ở trong tâm bà giống y như Thượng Ðế của chúng tôi. Thanh Hải Vô Thượng Sư truyền pháp môn Quán Âm cho mọi người để họ có thể thiết lập sự câu thông với Thượng Ðế trở lạiỂ. Sau khi thiền, người phụ nữ có thể cảm nhận được lực lượng của Thượng Ðế, trở nên hiếu kỳ và mong muốn biết thêm về những khái niệm khoa học có liên quan đến mắt trí huệ. Vì vậy, vị sư tỷ tặng bà quyển sách của Sư Phụ ỀTô điểm đời sống chúng taỂ để bà có thể đọc và chia sẻ với những người có duyên.

Vào ngày 12 tháng 2, sứ mệnh chia sẻ Chân lý trong Hội chợ Sách Quốc tế Ðài Bắc đã kết thúc giữa tiếng reo hò cổ võ đầy hỷ lạc. Trong hội chợ có hơn năm chục quan khách đã học pháp Phương Tiện và tất cả đều có những thể nghiệm rất tốt. Thêm vào đó, các đồng tu đã phân phát hơn một trăm ngàn tờ ỀMột lối sống mớiỂ bên ngoài hội trường trong lúc triển lãm, và sau khi đọc thông điệp, nhiều người nhận đã trở lại lần thứ hai để giúp trong việc phân phát hay hỏi xin thêm nhiều bản sao cho gia đình và bạn bè.

Vì thế, tháng 2 của Kim Niên 3 làụ tháng thu hoạch tâm linh to lớn nhất cho Ðài Bắc khi quan khách và các đồng tu được vô cùng lợi ích như nhau từ sự giao tiếp gặp gỡ. Ðối với các đồng tu, phần thưởng lớn nhất là cơ hội để hướng dẫn những linh hồn đang khao khát đến với một vị Minh Sư tại thế, giúp họ tìm con đường giải thoát, và giới thiệu đến công chúng một phương cách sống từ bi và lành mạnh.  


 

 

 

 

 

 

Hội hoa đăng Kim Môn 2006:
Thánh quang chiếu sáng vũ trụ

do ban Báo chí Kinmen (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

[Kinmen] Từ ngày 12 cho đến ngày 14 tháng 2, 2006, lễ hội hoa đăng hàng năm được tổ chức tại Kim Môn, là một hòn đảo nằm ngoài khơi Formosa. Trung tâm Kim Môn của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư lại một lần nữa được Phòng Văn hóa Kim Môn mời tham dự vào sự kiện trọng đại này với chủ đề là ỀThánh quang chiếu sáng vũ trụỂ.

Lễ hội được tổ chức tại Viện Bảo tàng Văn hóa của đảo, là một địa điểm lịch sử được chọn làm nơi bảo quản. Các đồng tu trang trí hội trường tuyệt đẹp với nhiều đèn Vạn Thọ, và khi từng chiếc đèn độc đáo, thanh nhã được thắp lên, chúng tạo nên một hiệu quả ánh sáng lộng lẫy cho những họa phẩm Sư phụ, cũng như trên một hàng vải màn đầy màu sắc và trên đủ loại cây tháp nhỏ ở trong chậu do Sở Lâm vụ trưng bày. Cũng vậy, cả hai bên lối vào của viện bảo tàng và các mái hiên đều có giăng đèn Giáng Sinh, và cả một biển đèn màu lấp lánh phối hợp với ánh sáng tỏa rạng của đèn Vạn Thọ tạo nên một bức tranh tuyệt tác của thiên đường! Chứng kiến cảnh trang hoàng này, các nhân viên của viện Bảo tàng Văn hóa đã kinh ngạc không hết lời khen ngợi sự vĩ đại của Thanh Hải Vô Thượng Sư!

Trước khi cử hành lễ thắp đèn cho ngày hội, Thẩm phán của tỉnh Kim Môn, ông Lee Juh-feng và phu nhân, đã đến nơi với sự hộ tống của các viên chức địa phương và họ đã đi thẳng tới khu triển lãm của Hội, nơi đây ông thẩm phán đã thưởng lãm từng tác phẩm của Sư Phụ và đọc kỹ chi tiết tiểu sử của Ngài. Khi ông đi ngang qua chân dung của Sư Phụ với thông điệp ỀTôi có một giấc mơỂ, ông cứ đứng bất động và nhìn chăm chú vào tấm ảnh một hồi lâu, viên giám đốc của Nha Văn hóa phải nhắc nhở ông, ỀChúng ta sắp trễ giờ cho lễ thắp đèn rồi!Ể Ðến lúc đó ông ta mới miễn cưỡng bước đi, nói rằng, ỀTôi sẽ trở lại sau,Ể sau đó ông bắt tay với các đồng tu và nói thêm, ỀQuý vị làm việc rất chuyên cần! Quý vị đã bỏ vào những nỗ lực lớn lao!Ể Rồi trong khi phát biểu trong buổi lễ thắp đèn, ông Lee đã nói rằng, ỀTôi rất cảm kích có nhiều nhóm đã đến tham dự Hội Hoa Ðăng năm nay, nhất là những người bạn tốt của chúng ta từ Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã đến từ Formosa xa xôi. Ðây là năm thứ nhì họ đã ủng hộ sinh hoạt này, và đã trưng bày nhiều tác phẩm lộng lẫy đầy sáng tạoỂ. Kế đến ông nhắc lại lời Cam Lồ của Sư Phụ ỀTôi có một giấc mơỂ, rồi tiếp rằng, ỀGiống như Thanh Hải Vô Thượng Sư, tôi hy vọng thế giới của chúng ta sẽ có hòa bình vĩnh cửu không có sự giết chóc, và mỗi đứa trẻ được lớn lên trong một bầu không khí an toàn và hòa hợpỂ. Sau buổi lễ thắp đèn, Thẩm phán Lee và phu nhân một lần nữa đến viếng khu triển lãm của Hội và chụp hình với các đồng tu. Ðôi vợ chồng cũng dừng lại ở Cây Chúc phúc do các đồng tu dựng lên để viết những lời chúc trên một tấm thiệp với tất cả tấm lòng: ỀChúc người người an khang nhà nhà an lạc.Ể

Nhiều dân chúng địa phương khác đến thăm khu triển lãm của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã miễn cưỡng ra về và cảm thấy vô cùng cảm động. ỀÐèn Vạn Thọ do Vô Thượng Sư vẽ kiểu là độc nhất vô nhị trên đời này!Ể một vị khách thốt lên trong sự xúc động. Và nhiều người khác đứng trước chân dung Sư Phụ chắp tay, nhỏ giọng lập lại ỀTôi có một giấc mơỂ. Ðèn Vạn Thọ mang tên ỀTrường ThọỂ được nạm bằng đá đủ màu và khắc theo hình rùa xinh xắn, là vật trưng bày được sự ưa chuộng đặc biệt của các em nhỏ và sự khen ngợi của người lớn.

Một vị khách đặc biệt khác vào ngày đầu của lễ hội là cô Li Jin-zi, Phó Giám đốc Bộ Sức khoẻ Kim Môn, là người rất ngưỡng mộ những hình ảnh và tranh vẽ trên quạt của Sư Phụĩ. Cô đã xem DVD của Sư Phụ trong một thời gian lâu, lấy một quyển Sách Biếu cùng với một Bản Tin về nhà và ngày hôm sau trở lại để học pháp Phương Tiện. Thêm vào đó, Giám đốc của Bộ Sức khoẻ, ông Chen Tian-shun, đã đến cùng gia đình và chăm chú đọc sách của Sư Phụ hơn một tiếng đồng hồ trong khi phu nhân của ông thích thú xem băng của Sư Phú. Con gái của ông đặc biệt thích các Bản Tin, và các đồng tu đã tặng cô nhiều bản. Nhiều quan khách khác nói với các đồng tu rằng họ muốn được thấy những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp và đầy ý nghĩa của Sư Phụ hàng năm.

Trong lễ hội, các phóng viên từ Báo Liên Hiệp và Nhật Báo Kim Môn cùng với Sanlih, CTI, TVBS và đài truyền hình Ming Cheng đã đến khu triển lãm của Hội để chụp hình, phỏng vấn và hỏi về ý nghĩa của từng chiếc đèn Vạn Thọ. Sau khi nghiên cứu về giáo lý của Sư Phụ, nhiều người địa phương cũng xin học pháp Phương Tiện hoặc xin thọ Tâm Ấn vào pháp môn Quán Âm. Hơn nữa, các đồng tu đã phân phát hàng ngàn tờ ỀMột lối sống mớiỂ của Sư Phụ, quan khách đều vui vẻ tiếp nhận với một số hăng hái hỏi xin Sách Biếu, Bản Tin và lời khuyên về việc ăn chay.

Vì thế, qua sự làm việc chăm chỉ và đồng tâm hợp lực của các đồng tu Formosa, Kim Môn và Trung Quốc, sự tham gia lễ hội Hoa đăng năm 2006 của Hội đã đạt được thành công mỹ mãn. Hy vọng rằng trong lúc quan khách thưởng lãm đèn Vạn Thọ của Sư Phụ thì trí huệ và ánh sáng tình thương ở bên trong họ cũng được thắp lên.  




 <<
Giới thiệu trang này đến bạn

Sổ tay Sinh Hoạt

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của Ðịa Cầu, các trung tâm địa phương của hội quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.
Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này. Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng các trang mạng sau đây:

http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm