Tường trình theo xếp hạng và đánh giá của Sư Phụ

            NHẬT BẢN            

♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥

Nhật Bản Ðóng Góp Rất Nhiều Trong Nỗ Lực Cứu Trợ Quốc Tế

Ban Báo chí Nhật Bản tường thuật (nguyên văn tiếng Nhật)

Nhật Bản là một quốc gia chính yếu đóng góp vào nỗ lực cứu trợ quốc tế. Từ năm 1954, Nhật đã cung cấp viện trợ phát triển chính thức (ODA) cho những quốc gia đang phát triển để bồi dưỡng sự phát triển về kinh tế và nâng cao mức an sinh của người dân, bằng cách giúp đỡ về tài chánh và hỗ trợ về kỹ thuật dưới hình thức trợ cấp cho những miền bị thiên tai, trợ giúp y tế cho các quốc gia, trong đó có Âu Lạc, để kiểm soát bệnh liệt kháng (AIDS), sốt rét rừng, cùng những bệnh nhiễm trùng khác. Nhật Bản hợp tác với những tổ chức phi chính phủ tại Cam-pu-chia, A Phú Hãn và các nước khác trong việc gỡ mìn. Nhật Bản còn giúp những quốc gia Phi Châu nghèo đói và bị chiến tranh tàn phá phát triển vùng nông thôn và những cơ cấu căn bản của họ. Nhật Bản tổ chức JOCV (Japanese Overseas Cooperation Volunteers), là cơ quan những người Nhật tình nguyện hợp tác làm việc ở nước ngoài, như một cây cầu nối liền giữa Nhật Bản và các quốc gia đang phát triển để thúc đẩy tinh thần hợp tác quốc tế hầu kiến tạo một thế giới hòa bình và thịnh vượng hơn.

Nhật đã đóng góp đáng kể cho các tổ chức quốc tế, gánh vác hầu như hai chục phần trăm (19.468%) ngân sách hàng năm của Liên Hiệp Quốc, là nước đứng thứ hai sau Hoa Kỳ về số đóng góp cao nhất. Nhật cung cấp ngân sách tài trợ cho các tổ chức cho người tỵ nạn của Liên Hiệp Quốc gồm có Hội đồng Cao ủy Tỵ nạn LHQ(UNHCR), cơ quan Cứu trợ và Công tác LHQ (UNRWA), Chương trình Thực phẩm Thế giới (WFP) và Ủy ban Quốc tế Hồng Thập Tự (ICRC).

Nhật điều hành một chiến dịch cứu trợ thiên tai khẩn cấp rất hiệu nghiệm. Mỗi khi có thiên tai lớn xảy ra tại hải ngoại, nhất là tại những nước đang phát triển, các toán cứu trợ và y tế sẵn sàng lên đường đến những vùng bị ảnh hưởng trong vòng 24 và 48 tiếng đồng hồ. Những phẩm vật cứu trợ khẩn cấp được gửi từ ba kho tiếp liệu của họ tại Tân gia Ba, Miami và Luân Ðôn. Những phẩm vật cứu trợ do tư nhân và các đoàn thể quyên tặng được chuyên chở đến những vùng bị nạn do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), một nhóm giao hàng dân sự được thành lập năm 1996. Từ tháng 3 năm 2005, nhóm này đã từng đảm nhiệm nhiều dự án tái thiết, phục hồi và xây dựng lại những vùng bị ảnh hưởng bởi sóng thần tại Nam Dương. Tích Lan và vùng Maldives.  


 

Giới thiệu trang này đến bạn