Tường trình theo xếp hạng và đánh giá của Sư Phụ

 Cộng Hòa Trung Hoa    

 ♥♥♥♥♥♥

Sự cống hiến đáng kể của Formosa đối với xã hội quốc tế

Ban Báo chí Formosa tường thuật (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Formosa(*) chỉ được xem như một hòn đảo đẹp nhỏ ở Thái Bình Dương.
  Tuy nhiên, những nỗ lực to lớn của chính quyền và người dân ở đó đã tạo nên những điều kỳ diệu trong phương diện chính trị và kinh tế của đảo.
  Kết quả, người dân Formosa vui hưởng một cuộc sống vật chất sung túc và tự do dân chủ.

Ðiều đáng để ý nhất về người dân Formosa là phương pháp nông nghiệp được dùng và chia sẻ với những quốc gia khác. Bắt đầu từ năm 1959, chính phủ và người dân Formosa đã giúp đỡ 81 quốc gia trong bốn lục địa với việc xây cất đường xá và đắp sông, biến những vùng đất hoang phế thành những vùng đất trồng trọt. Với những việc làm này người Formosa đã cống hiến rất lớn trong việc giúp đỡ giải trừ sự nghèo đói và giữ cho những quốc gia này tiếp tục phát triển.

Ví dụ, từ năm 1960 đến 1970, nạn đói nghiêm trọng lan tràn khắp nhiều nước ở Phi Châu, với vô số người bị chết đói. Ðể giúp những người bị đói kém, Liên Hiệp Quốc đã cổ động chương trình "Gởi thực phẩm cho Phi Châu". Tuy nhiên, thực phẩm tiếp tế chỉ là một biện pháp tạm thời cho một vấn đề đang liên tục tiếp diễn. Một giải pháp lâu dài hơn là cống hiến sự giúp đỡ cho những người dân địa phương bằng cách chỉ cho họ cách phát triển nông nghiệp để họ có thể hoàn toàn tự túc. Vì vậy nhiều đội nông nghiệp của Formosa đã được gởi đi giúp người dân và nông dân địa phương về kỹ thuật trồng trọt. Ví dụ, vùng lưu vực của sông Kou ở Burkima Faso miền trung Phi lúc đầu đầy cỏ dại và gần như khô cằn. Ðội nông nghiệp của Formosa đã gởi những dụng cụ như lưỡi liềm, cuốc, máy trộn xi măng, v.v... đến trung Phi và hướng dẫn, giúp họ đào một mương dẫn nước dài hơn 10 kílômét. Phải mất ba năm để chuyển vùng khô cằn thành vùng trồng trọt, và kết quả là hơn một ngàn nông dân đã có thể ổn định cuộc sống gia đình và công việc làm của họ.

Ngoài sự hỗ trợ kỹ thuật về nông nghiệp, thủ công, công trình ngừa lụt và dự trữ nước, chính phủ Formosa cũng giúp nông dân gia tăng mức năng suất của họ và đạt mục tiêu truyền dạy về kỹ thuật để quốc gia họ tiếp tục phát triển. Thêm vào đó, chính phủ Formosa khởi đầu một chương trình vay tiền cho những người nông dân ít ruộng đất ở vùng miền đông của biển Caribbean và Burkina Farso ở Phi Châu để nâng cao mức sống căn bản của người dân địa phương. Ngoài ra, chính phủ Formosa đã cung cấp tài trợ để giúp các trẻ em ở Mông Cổ và ba quốc gia ở miền đông Caribbean có được một học vấn căn bản giảm tỷ lệ bỏ học. Từ năm 1998 cho đến nay, mỗi năm trung bình có hơn hai ngàn học sinh được lợi ích từ chương này.

Chính quyền Formosa cũng gởi đội y tế đến Sao Tome, Principle Bilateral, Malawi, Chad, Burkina Faso và những quốc gia khác, cung cấp cho họ sự giúp đỡ về dụng cụ và kỹ thuật y tế. Họ cũng cung cấp sinh tố vitamin cho các nước ở Phi Châu để cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho các trẻ em nghèo đói. Những quốc gia này thiếu những nguyên liệu y tế rất trầm trọng vì không có phương tiện chuyên chở, chính phủ Formosa đã cung cấp cho họ những thiết bị và dụng cụ y tế qua một chương trình đặc biệt như "Kế hoạch quyên tặng thiết bị y tế cho bốn nước miền đông Carribean". Thêm vào đó, chính phủ Formosa đã cung cấp cho người Tây Tạng ở Ấn Ðộ những chiếc xe y tế di động.

Về những hoạt động từ thiện, chính phủ Formosa đã cung cấp cho những quốc gia bị thiên tai với sự cứu trợ thiên tai và phục vụ y tế khẩn cấp. Ví dụ, năm 2001, El Salvador và Peru bị động đất tàn phá. Chính phủ Formosa đã quyên tặng tiền và cộng tác với những đội hỗ trợ kỹ thuật nước ngoài để giúp đỡ hai quốc gia này trong việc tái xây dựng sau trận động đất.

Kết luận, Formosa tuy nhỏ bé nhưng lòng từ thiện của họ thì vô hạn. Khá lâu trước khi các quốc gia khắp thế giới hợp tác với nhau để tìm những giải pháp cho các vấn đề thiếu thực phẩm, bộc phát của bệnh AIDS và bệnh sốt rét, người Formosa đã đưa bàn tay thương yêu giúp đỡ của họ qua đội nông nghiệp, đội y tế, và những hội đoàn phi chính phủ, thể hiện hoàn toàn tinh thần từ thiện nhân ái.  

 

Giới thiệu trang này đến bạn