Tường trình từ Hàn Quốc

Hoạt động cứu trợ bão tuyết vùng tây duyên hải


Ban Báo chí Gwangju ghi chép (nguyên văn tiếng Ðại Hàn)

[Jeongeup, Gochang] Mùa đông năm nay của Hàn Quốc thời tiết lạnh đến nôãi đã phá kỷ lục là mùa đông lạnh nhất trong 30 năm qua. Nó cũng mang đến một số lượng tuyết rơi chưa từng có gây ra nhiều sự thống khổ. Một số tuyết rơi xuống có thể nói như những trái bom nhỏ, làm hư hại nhiều căn nhà và chuồng gia súc, cũng như cô lập một số làng mạc.

Những căn nhà bị hư hại bởi trận bão tuyết lớn

Ðội cứu trợ của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ở Hàn Quốc đã bắt đầu nghiên cứu về thiệt hại và nhu cầu của nạn nhân cần từ giữa tháng Giêng năm 2006. Cuộc nghiên cứu của họ cho thấy rằng hầu hết những căn nhà bị hư hại không đạt những tiêu chuẩn để được sự bồi thường của chính phủ; vì vậy các nạn nhân phải sửa chữa căn nhà với tiền bạc và thời giờ của chính họ.

Ðội cứu trợ quyết định sửa chữa nhà cho những người nghèo, người tàn tật và người già cả mà không thể tự làm được. Vào ngày 31 tháng Giêng, khoảng 60 đồng tu tình nguyện từ khắp các trung tâm đã tập họp tại Jeongeup, tỉnh Jeollabuk-do.

Cung ứng những dịch vụ cho nạn nhân thiên tai. Trên biểu ngữ được viết "Hoạt động cứu trợ bão tuyết vùng tây duyên hải của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô thượng Sư, tháng 2 năm 2006"


Hoạt động sửa chữa nhà cửa

Hoạt động sửa chửa nhà cửa được bắt đầu từ ngày 31/1 đến 7/2 ở thành phố Jeongeup và Gochang-gun. Ba đội sửa chữa nhà được thành lập và được chia ra đi tu sửa nhà cũng như mang những phẩm vật cần thiết hàng ngày đến cho các nạn nhân.

Trong làng Jeongae của thành phố Jeongeup, nơi những người bị bệnh phong cùi sống, cả ngôi làng trông giống như bị dội bom tuyết. Căn nhà của môt cụ già 82 tuổi, ông Oh Gyu-yun và vợ của ông là trong tình trạng đáng thương nhất. Khi đội cứu trợ nói sẽ giúp, đôi vợ chồng già mừng rỡ nói: "Quý vị giống như những thiên thần từ thiên đàng vậy".

Căn nhà trong tình trạng bị thiệt hại nặng nên đội cứu trợ nghĩ rằng xây một căn nhà mới sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn. Cho nên đã cần nhiều thời gian hơn những căn nhà khác. Mặc dù tuyết lại rơi trong lúc xây cất, các đồng tu đã dũng cảm hoàn thành sứ mệnh trong thời tiết rất giá lạnh. Kết quả, một căn nhà hoàn toàn mới ra đời. Bà vợ 79 tuổi của ông Oh, bà Eo Soon-Ok, nói với lòng rất biết ơn "Quý vị xây căn nhà cho chúng tôi đẹp quá. Ước gì tôi có một cái gì đó để tặng nhưng cảm thấy rất có lỗi tôi không gì để cho quý vị".

Nhà của ông bà Oh Gyu-Yun trước và sau trận bão tuyết

Cho đến ngày 3 tháng 2, nhiều nhà bị hư hại khác đã được đội cứu trợ sửa chữa. Khi nghe được về hoạt động cứu trợ của các đồng tu, trưởng phòng Gochang-gun của ban sự vụ thành phố, ông Kim Wee-Seong, đã đến thăm hiện trường cùng với trưởng ban nhà đất. Họ cảm động bởi những hành động giúp đỡ nạn nhân của đội cứu trợ mà không có sự nâng đỡ từ chính phủ và nói: "Chúng tôi dành thời giờ đến đây để cám ơn những việc làm tốt của quý vị".

Các đồng tu Ðại Hàn đang sửa nhà cho người nghèo

Tấm bảng được gắn lên hai căn nhà hầu như hoàn toàn mới, đề rằng "Căn nhà này được tái sinh với tình thương của Thanh Hải Vô Thượng Sư, tháng 2 năm 2006. Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư".

Trong lúc cung cấp sự trợ giúp, một số dân làng có nhã ý muốn biết về hội và pháp môn Quán Âm. Một số rất muốn tìm hiểu về phép ăn chay và yêu cầu thêm chi tiết. Vì vậy, các đồng tu hứa sẽ sắp xếp một cơ hội để cung cấp thêm tin tức về ăn chay sau khi hoàn thành công việc cứu trợ.

Những buổi hội thảo ăn chay

Vào ngày 15 tháng 2, các đồng tu tổ chức một buổi tiệc thông tin để giảng giải về thuyết ăn chay và nguyên tắc của Lối Sống Mới cho khoảng 100 người từ làng Jeongae, nhân viên của văn phòng cộng đồng và những người ở những làng lân cận khác.

Rồi vào ngày 16 tháng 2, các đồng tu tổ chức một buổi hội thảo với chủ đề "Một lối sống mới Ố ăn chay" cho khoảng 40 học sinh của Heuksalim, một hội trồng trọt hữu cơ mà tên gọi có nghĩa là "Cứu vãn địa cầu bằng cách trồng trọt hữu cơ". Buổi hội thảo được tổ chức tại một khách sạn ở vùng Chojeong, Chungwon-gun, tỉnh Chungcheongbuk-do. Vì những sinh viên này đã có một số kiến thức căn bản về hệ sinh thái và môi sinh, họ rất để tâm đến về vấn đề môi sinh và thuyết ăn chay, và đã đặt những câu hỏi rất sâu sắc. Sau phần diễn giảng, các đồng tu đã tổ chức một bữa tiệc chay mà quan khách và ngay cả những nhân viên của khách sạn tham dự đã biểu lộ một sự hưởng ứng vô cùng khẳng định.


Sau khi hoàn thành công việc sửa nhà cho các nạn nhân bão tuyết và tổ chức những buổi hội thảo về ăn chay, các đồng tu nhận thức nhiều hơn rằng sự thống khổ của người láng giềng là sự thống khổ của chính mình. Các anh chị em đồng tu rất cám ơn Sư Phụ đã cho họ cơ hội như vậy để an ủi những đồng bào của họ trong lúc cần thiết và hy vọng rằng những sự thống khổ và lo âu của họ có thể qua mau với hồng ân của Thượng Ðế cũng giống như tuyết tan chảy rất nhanh dưới ánh nắng của mùa xuân.  

 


  <<
Giới thiệu trang này đến bạn