Báo Balita của Phi Luật Tân
Ngày 7 tháng 3, 2006

(nguyên văn tiếng Phi)


Sư Phụ Thanh Hải cứu trợ nạn đất lở ở Leyte

Yểm trợ tại Leyte Ố Các hội viên của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đến miền Nam Leyte để tái phục hồi vùng này và giúp những nạn nhân.

Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ở Formosa đã gởi yểm trợ đến những nạn nhân của trận đất lở ở Ginsaugon, Nam Leyte, vào ngày 17 /2 vừa rồi.

Cựu chủ tịch Văn phòng Rút thăm Phi Luật Tân, ông Manoling Morato, phát biểu rằng các đại biểu của Hội đã liên lạc với ông để hỏi thăm biến chuyển của trận thiên tai chấn động cả thế giới.

Hội nói trên lập tức gởi yểm trợ, chuyên gia và nhân viên cứu trợ cùng với sự giúp đỡ của Chủ tịch Morato để đến vùng vị tai ương.

Các thiện nguyện viên của Hội là trong số những người đầu tiên đến nơi và là những người cuối cùng rời khỏi vùng bị đất lở nói trên. Họ phân phát gạo, đường, sữa, muối và những đồ dùng trong nhà để các nạn nhân trực tiếp sử dụng.

Trong quá khứ, Thanh Hải Vô Thượng Sư cũng đã giúp các nạn nhân khi núi lửa Pinatubo hoành hành vài năm trước. Vị lãnh tụ tâm linh cũng giúp người Phi bị ảnh hưởng bởi nạn lụt và những tai họa khác, cũng như nạn nhân của trận sóng thần ở Nam Dương, Thái Lan và Ấn Ðộ. Hội cũng thực hiện công tác cứu trợ ở Pakistan, nơi lâm khổ nạn sau cơn động đất giết người.

"Chúng ta nên nhìn nhận sự quan tâm đặc biệt đến người Phi của Thanh Hải Vô Thượng Sư, Người mà công việc nhân đạo khắp thế giới đã cảm hóa hàng triệu sinh mạng", ông Morato tuyên bố trong cuộc phát biểu trước báo chí.  


  <<
Giới thiệu trang này đến bạn