Lực lượng tu hành
mang thịnh vượng
về cho đất nước

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị,
Tân Gia Ba, ngày 6 tháng 3, 1993 - (Nguyên văn tiếng Anh) - Băng thâu hình số 325

Cho nên từ thời xa xưa, những chính phủ tốt và có trí huệ luôn mang lại cho người dân sự thịnh vượng và hạnh phúc. Ðể đáp lại, người dân kính trọng họ, đó là điều khiến cho quốc gia hòa bình, thịnh vượng. Chúng ta không cần dùng súng ống hay sức mạnh gì cả, chỉ cho nhau tình thương và lòng kính trọng, thì đất nước sẽ nở hoa. Nhưng phải có những người có trí huệ để trị quốc, và phải có những công dân có trí huệ để chấp nhận một nhà lãnh đạo thông thái, để hai bên chung sức với nhau đưa quốc gia vào hàng nhất nhì thế giới.

Ai cũng có lúc lỗi lầm, hoặc đôi khi làm những điều mà chúng ta không thích. Nhưng không sao. Chúng ta nhiều khi cũng làm lỗi nhiều lắm! Nhưng chúng ta sửa đổi, làm cho khá hơn, bằng cách tu thiền, bằng cách duy trì đạo đức và tuân theo luật lệ thiên nhiên. Hơn nữa, bằng cách giữ gìn đạo đức trong gia đình và cố gắng tiến bộ về tâm linh, chúng ta ngày càng đóng góp nhiều thêm cho nền phát triển và hòa bình của đất nước. Trong trường hợp đó, chúng ta sẽ mỗi ngày mỗi tốt hơn vì chúng ta đã có tiêu chuẩn cao rồi, những người sống một cuộc đời với tiêu chuẩn và kỷ luật cao ít nhiều gì cũng đã là những người đạo tâm cao.

Chính phủ cũng vậy. Nếu hiểu biết và có lòng nhân, yêu thương dân chúng và thật tình hết lòng vì tổ quốc, tức là ít nhiều gì cũng rất có đạo tâm. Có thể những người cầm quyền này từ tinh cầu cao hơn xuống đây, nên họ đã sẵn có tình thương và trí huệ bên trong, để mà tới đây chỉ để giúp dân. Cho nên họ cũng là Thánh ở một mức độ nào đó.

Nếu quý vị cũng hiểu điều này và phối hợp, làm quốc gia giàu mạnh qua kỷ luật và đạo đức, thì quý vị cũng là Thánh nhân ở một mức độ nào đó, hoặc là người có tâm đạo cao. Dù trước khi gặp tôi, dù trước khi quý vị tu pháp môn Ánh sáng và Âm thanh, quý vị đã có đạo tâm rồi. Nhưng bắt đầu từ đẳng cấp tâm linh cao, chúng ta sẽ tiến bộ lẹ hơn bất cứ quốc gia nào khác hoặc một giống người nào khác. Thành ra chỉ có tiền bạc, quyền năng thôi không đủ tốt, nếu chúng ta có lực lượng tâm linh nữa thì mới là hoàn toàn. Như vậy mãn nguyện hơn và lâu dài hơn.



Giới thiệu trang này đến bạn