Theo trực giác
tốt hơn là
theo sự tiên đoán



Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị,
Florida, Hoa Kỳ, ngày 15 tháng 2, 1999
(nguyên văn tiếng Anh) Băng thâu hình số 635b



V: Con đang nghiên cứu thuật chiêm tinh như một sở thích và con nghĩ đến mức độ nào đó, nó có thể giúp chúng ta phân tích tiềm lực và khuyết điểm của người ta, không những chỉ về mặt vật chất mà còn về mặt tâm linh. Con bắt đầu như một sở thích, nhưng bây giờ là đồng tu, con không chắc nói cho người ta biết những điều con thấy là có đúng không. Con không chắc như vậy có thật sự giúp được cho họ không, hay có thể là ngược lại và tạo nghiệp cho con.

SP: Ðôi khi chúng ta có thể ảnh hưởng người khác một cách không tốt. Thí dụ như, nếu có điều gì tốt sắp xảy ra và quý vị nói với họ: "Vận may của quý vị sắp đến. Ô, Chúa tôi! Quý vị sắp trúng một triệu mỹ kim!" Người đó có thể bị đứng tim ngay lúc đó và qua đời. Hay nếu có điều gì xấu sắp xảy ra và quý vị nói: "Bạn gái anh sắp đá anh ra rồi kiếm người bạn trai khác". Như vậy có ích gì? Bởi vì họ có thể làm lành với nhau bằng sức mạnh tâm linh của họ; có thể họ đổi được định mệnh hay ít nhất là kéo dài nó. Nhưng bởi vì quý vị nói vậy, họ chấp vào đó, rồi họ bỏ cuộc và đau khổ.

Vậy cho người ta biết trước tương lai có gì hay? Chăm sóc cho hôm nay là tốt rồi! Và chúng ta thậm chí không cần nghĩ đến quá khứ. Ngay cả nếu quý vị nói với ai: "Trước đây, trong tiền kiếp ông làm nghề đồ tể. Ðó là lý do tại sao bây giờ ông trông giống con heo". (Mọi người cười) Vậy có gì mới lạ? Ông ta trông vẫn giống heo, và tánh nóng nảy của ông ta vẫn không thay đổi chỉ vì quý vị nói với ông ta ông là người bán thịt trong tiền kiếp. Vậy có gì mới lạ trong vũ trụ đâu?


V: Nhưng Sư Phụ, nếu con có thể phân tích tiềm năng của kẻ khác, giả sử về mặt tâm linh thì sao?

SP: Quý vị ý nói người ngoài?


V: Phải!

SP: Cứ làm điều gì quý vị thích; không có gì cấm đoán, hử?


V: Chỉ là nhiều người lo lắng về nghiệp chướng của họ. Ðặc biệt là gần đây con để ý thấy nhiều người không những chỉ lo về những chuyện thế gian như hôn nhân hay tình cảm, mà còn lo cho tương lai của họ về mặt tu hành.

SP: Nếu họ muốn, quý vị có thể cho họ biết, nhưng tôi không chắc có chính xác hay không.


V: Con nghĩ là đúng.

SP: Nhưng mọi việc luôn luôn có thể thay đổi! Ngay cả thời tiết có thể thay đổi tùy theo ý thức của một người nào đó, tùy theo ý thức của một nhóm, hay do thần thông của người nào đó. Cho nên cũng không quan trọng nếu chúng ta có tiên đoán điều gì sẽ xảy ra; nó có thể không xảy ra. Hay nó có thể xảy ra, nhưng rồi sao? Người ta vẫn làm những việc họ làm. Nhiều người đi xem thầy bói rồi trở nên buồn hay vui tùy theo lời bói toán.
Vì vậy tôi nghĩ quý vị chỉ nên sống một cách tự nhiên. Hầu hết thời gian, nếu tu pháp Quán Âm, quý vị có trực giác về điều gì sắp xảy ra và quý vị chỉ làm điều đúng nhất. Cho dù khi đó quý vị không biết, nhưng sau đó quý vị khám phá ra: "Ô, tôi làm như vậy là đúng!"


V: Phải, thật vậy.

SP: Và đôi khi dù khoa chiêm tinh có thật sự đúng, nếu sự suy nghĩ và thực hành của quý vị đã tương ứng với tử vi, như vậy cũng tốt rồi. Quý vị có thể cảm thấy như vậy là đúng, không cần phải xem tử vi; quý vị chỉ làm đúng luôn luôn.
Cho nên trực giác là đủ rồi. Theo cách này, quý vị không cần đọc trước; quý vị đọc sau để chứng thực. Chúng ta không cần chiêm tinh. Chúng ta có thể tự mình làm đúng.


V: Sư Phụ ý nói là về mặt nào đó khoa tử vi có thể giúp ích chăng?

SP: Không, không cần nó! Chúng ta đều là người tu hành; không cần phải lo lắng quá về ngày mai hay hôm qua. Chúng ta chỉ ở đó chờ chết; chỉ chờ đợi thôi. Trong thời gian đó, chúng ta ăn nhiều kẹo bánh bởi vì chúng ta không bị ràng buộc vào ăn uống. (Mọi người cười) Và chúng ta có thể làm những gì mình thích, cho vui.  


  <<
Giới thiệu trang này đến bạn