Ðịnh mệnh có thể thay đổi được qua sự tu hành chăm chỉ và qua hồng ân của Thượng Ðế

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị
tại Ljubljana, Slovenia, ngày 26 tháng 5, 1999
(Nguyên văn tiếng Anh) - Băng thâu hình số 660


V: Có phải mọi chuyện xảy ra cho mình là do vận số hay định mệnh không? Nói cách khác, trong hiện tại và tương lai, có phải định mệnh chúng ta đã được vạch sẵn rồi? Có thể thay đổi được không?

SP: Ðược. Ðịnh mệnh hay số phận con người đã vạch sẵn vì chúng ta không đủ nghị lực hoán chuyển và không câu thông với ân điển Thượng Ðế để mà sửa đổi nó. Nhưng sau khi câu thông trở lại, chúng ta có thể đổi được. Chúng ta không làm việc bằng đầu óc nữa mà thay vào đó làm việc với lực lượng trong vũ trụ khiến cho việc gì cũng có thể làm được. Cho nên, sau khi Tâm Ấn, ngay cả thầy bói cũng đọc không được chỉ tay quý vị, đoán không được tương lai quý vị, không thấy gì cả bởi vì tâm thức của quý vị đã lên cao. Và từ điểm cao này chúng ta thấy rõ ràng hơn, và có thể hoán chuyển nhiều điều từ cảnh giới cao này.

Nói cho quý vị biết một bí mật nữa là: Bất cứ chuyện gì đang xảy ra bây giờ, có nhiều tiềm năng khác đang xảy ra cùng một lúc trong nhà kho của vũ trụ. Trong thời gian thiền định mỗi ngày, quý vị có thể nhìn trộm vào những tiềm năng khác nhau kia, thậm chí có thể chọn một cho mình và phủ nhận cái nào quý vị không muốn tiếp tục.

Trong Thiên Quốc không có quá khứ, tương lai và hiện tại, mà chỉ một thời gian liên tục, và mọi thứ ở cùng một chỗ; giống như trong cùng một nhà kho có nhiều cái để chọn! Chúa Giê-su nói: "Trong nhà Cha ta, có nhiều gian", nhưng vì không biết nhiều gian này nên chúng ta bị kẹt với duy nhất một chọn lựa thôi, đó là cảnh giới tâm thức rất thấp, gian phòng vật chất. Cho nên chúng ta mới khổ, không biết là có những sự chọn lựa khác.

Biết Thượng Ðế nghĩa là có chìa khóa vào tất cả những gian phòng khác nhau này cho chúng đủ thứ chọn lựa, đời sống sẽ tràn đầy, mãn nguyện, tự tại, hạnh phúc hơn. Nhiều gian nghĩa là nhiều diễn biến khác nhau đang xảy ra cùng lúc, giống như nhiều cấu trúc có thể hiện hữu trong một ngôi nhà, chứa những thứ khác nhau cùng một lúc. Nên chúng ta có thể chọn diễn biến này, từ chối diễn biến kia, nhưng chỉ có người khai ngộ mới có được những sự chọn lựa này. Ðó là làm sao nghiệp chướng xấu có thể xóa bỏ được vì chúng ta biết nó ở đâu và có thể đốt hay tiêu hủy nó đi.  

  <<
Giới thiệu trang này đến bạn