Tin HOA KỲ

Lối Sống Mới được đưa vào hành động


Sư tỷ đồng tu Jolly Chiou tường trình từ San Jose, California, Hoa Kỳ (nguyên văn tiếng Anh)

[San Jose, California] Ðể giúp quảng bá khía cạnh thực tế của Lối Sống Mới, đồng tu tại trung tâm San Jose hiện nay đã đưa ra lớp dạy nấu ăn chay vào ngày Thứ Bảy của tuần thứ hai trong mỗi tháng. Ðược hướng dẫn bởi những đầu bếp chay chuyên nghiệp với các món ăn tiêu biểu cho sáu vùng khác nhau trên toàn cầu, các lớp này được sắp xếp để dạy người tham dự cách chuẩn bị những món ăn chay ngon miệng và mở rộng cho những ai có hứng thú tiếp nhận một phương thức nấu nướng theo thiên nhiên, và tốt cho sức khoẻ hơn.

Những người dự lớp gia chánh bao gồm những quan khách không phải đồng tu, những người tậĩp thiền pháp Phương Tiện, những đồng tu mới thọ pháp và cả những đồng tu lâu năm. Các đồng tu địa phương rất xúc động khi nghe rằng có những người đến dự vì con cái của họ muốn chuyển sang lối sống trường chay và đã yêu cầu phụ huynh tham dự những lớp này. Hơn thế nữa, có người đến từ nhiều nơi khắp vùng vịnh, và có cả những người lái xe hơn hai tiếng để đến học.

Trong một lớp học mới đây tại nhà của một sư tỷ đồng tu, tất cả mọi người tham dự đều rất phấn khởi về những điều họ đã học đến nỗi đã hỏi thăm và mong chờ xem khóa kế tiếp sẽ được tổ chức ở đâu. Trong lớp kỳ này, chủ đề là món "Pâté đậu và hạt", gồm rau cải, gia vị, bí đỏ và hạt hướng dương. Một tham dự viên người Trung Ðông đã bày tỏ sự ngạc nhiên thú vị của cô, nói rằng món ăn vẫn giữ được hương vị ngon tự nhiên mà không cần có chút trứng nào. Cô giải thích rằng theo truyền thống ở nước cô thì món này lúc nào cũng có trứng. Ðiều hứng khởi hơn nữa là có một tham dự viên đặc biệt là chủ nhà hàng, đã đến tham dự những lớp nấu ăn này với hy vọng cô ấy có thể thay đổi toàn bộ thực đơn trở thành không thịt.

Trong mỗi lớp, không khí lúc nào cũng ấm cúng và cảm động. Và khi hình thức chỉ dẫn tiếp tục được cải tiến, những buổi học càng trở nên chuyên nghiệp hơn. Với mức độ tăng trưởng hiện nay, những lớp học này chẳng bao lâu nữa sẽ phải được tổ chức tại những cơ sở công cộng để thích nghi với số đông người hơn. Các sư huynh sư tỷ đồng tu trong thâm tâm đều biết rằng vì Sư Phụ đã nâng cao đẳng cấp của toàn thế giới, nên dân số thích ăn chay đã gia tăng một cách nhanh chóng. 

 

Một hội thảo sung mãn làm hài lòng tất cả

Mai Thanh Phan và Sophie Lapaire tường trình (nguyên văn tiếng Anh)

[San Jose, California] Vào ngày 25 tháng 2 năm 2006, đồng tu từ Trung tâm San Jose đã tổ chức một buổi hội thảo chiếu băng tại Thư viện Dr. Martin Luther King, Jr., lộng lẫy mới xây tại đô thị San Jose. Cơ sở này đã thu hút sinh viên, giáo sư và cư dân địa phương gồm đủ mọi lứa tuổi và sắc dân, văn hóa, bối cảnh cá nhân, suốt bảy ngày trong tuần, nên đó là một địa điểm tuyệt hảo để giới thiệu Sư Phụ và giáo lý của Ngài. Thông thường chỉ những cơ quan có liên hệ với trường Ðại học Tiểu bang San Jose mới được đặt hai phòng trong Thư viện, nhưng nhờ sự an bài của Sư Phụ, chúng tôi đã có thể giữ trước một hội trường rộng lớn miễn phí.

Vào ngày hội thảo, quan khách từ nhiều vùng trên thế giới đã đem đến một sự hỗn hợp về văn hóa phong phú. Họ hưởng ứng một cách tích cực và đặt toàn bộ sức chú ý vào suốt phần thuyết pháp của Sư Phụ, hầu hết dường như đều cởi mở đối với việc chuyển sang trường chay và đã quen thuộc với khái niệm ấy. Thực tế có một phụ nữ ngồi ở hàng ghế đầu thích Sư Phụ đến nỗi không khỏi nói với những vị khách ngồi ở hàng ghế sau rằng: "Ngài quả có tính khôi hài tuyệt vời". Sự kiện khán giả chăm chú và tập trung vào phần trình bày bài thuyết pháp của Sư Phụ thật là đáng ngạc nhiên vì phần thuyết giảng và vấn đáp kéo dài hơn một giờ đồng hồ. Tất cả mọi người đều thích thú với sự khôi hài dí dỏm của Sư Phụ.

Khán giả đặt thêm vài câu hỏi sau phần chiếu băng, mà tất cả đều biểu lộ sự kính trọng và lòng hứng thú muốn hiểu biết giáo lý của Sư Phụ và khai mở trí huệ của mình. Nhiều người dường như hết sức ngạc nhiên rằng một người có thể thuyết pháp, vẽ tranh, viết văn cũng như vẽ kiểu y phục và nữ trang trong một phong cách hầu như là hoàn toàn không cần nỗ lực.

Vào lúc cuối của buổi hội thảo, hai mươi bốn người đã học pháp Phương Tiện và một số người muốn thọ Tâm Ấn, trong đó có vài người đã ăn chay trường từ lúc mới sinh. Sau buổi thiền Phương Tiện, một phụ nữ đã đến hỏi một đồng tu: "Tại sao tôi không thấy ánh sáng vậy?" Cô được hỏi lại là có cảm thấy bình an trong tâm không. Nét mặt cô lập tức rạng rỡ, và cô đáp: "À, có! Tôi có bốn đứa con và thậm chí trong giấc ngủ tôi cũng chưa từng cảm thấy bình an như thế!" Lúc đó cô mới hiểu rằng cảm giác ấy chính là một phần của thể nghiệm và sung sướng đến nỗi đã ghi danh xin thọ Tâm Ấn. Một vị khách khác nói: "Hội thảo này thật là khai ngộ và tôi rất sung sướng được có mặt ở đây ngày hôm nay. Nếu có thêm những buổi hội thảo tương tự trong tương lai, tôi chắc chắn sẽ giới thiệu cho tất cả bạn bè và mọi người mà có hứng thú đối với chương trình này. Trước đây tôi hoang mang bởi đủ thứ thông tin, nhưng nhờ lắng nghe chương trình hôm nay tôi đã có câu trả lời một cách dễ dàng. Tôi rất vui đã đến đây".

Hơn thế nữa, một số quan khách rất thích gian hàng ấn phẩm của Sư Phụ, và những vị khách người Âu Lạc đặc biệt yêu thích các tập thơ của Sư Phụ, trong đó có một phụ nữ trẻ đẹp hỏi về tuyển tập thơ Vô Tử và nói: "Tôi muốn hoàn tất bộ sưu tập bằng những bài thơ cũ này của Sư Phụ".

Buổi hội thảo chiếu băng tại Thư viện Dr. Martin Luther King, Jr. là một kinh nghiệm tuyệt vời cho khách viếng thăm cũng như đồng tu, và tất cả sự sắp xếp đều thuận lợi trôi chảy, trong khi tất cả chúng tôi có cơ hội để tham gia và chia sẻ sự gia trì. Cám ơn Ngài, Sư Phụ về sự hiện diện luôn luôn bên chúng con. 


Chia sẻ tình thương và sự gia trì của Sư Phụ qua hàng loạt chương trình và hội thảo

Diana Nguyễn tường trình từ Houston (nguyên văn tiếng Anh)

[Houston, Texas] Vì tình thương và lòng từ bi không ngừng của Sư Phụ đối với nhân loại, các đồng tu Houston đã được ân phúc chia sẻ giáo lý của Ngài trên đài truyền hình và truyền thanh, cũng như qua những buổi hội thảo hàng tháng.

Hội thảo hàng tháng

Một nhà hàng chay Quán Âm địa phương giờ đây là địa điểm cho buổi hội thảo chiếu băng công cộng hàng tháng, nói về giáo lý Sư Phụ, lối sống trường chay và pháp thiền Phương Tiện. Những tham dự viên hội thảo được nhận DVD của Sư Phụ "Những anh hùng chân chính: Tại sao chúng ta nên ăn chay", cũng như những tài liệu khác bao gồm tờ Lối Sống Mới. Các đồng tu Houston cũng dự định chia sẻ giáo lý của Sư Phụ với những người đang tìm tòi sự hướng dẫn tâm linh trong hệ thống nhà tù địa phương.

Chương trình phát hình

Ðã nhiều năm qua, những bài thuyết pháp của Sư Phụ được phát trên những đài truyền hình công cộng tại Houston. Hầu hết suốt năm qua, những chương trình dài một tiếng đã được trình chiếu mỗi ngày Thứ Bảy từ 6 đến 7 giờ tối. Hiện nay vẫn tiếp tục được phát hình mỗi hai đến bốn tuần một lần. Chương trình được chiếu trên đài số 17 qua truyền hình cáp Warner và trên đài 18 qua truyền hình cáp Kingwood ở Houston, Texas. Hàng trăm người đã gọi điện thoại vào sau chương trình để hỏi xin Sách Biếu, thông tin vềụ pháp môn Quán Âm. Nhiều người đã tiến xa hơn là học pháp Phương Tiện, và một số đã thọ trọn pháp.

Chương trình phát thanh

Bắt đầu từ tháng Giêng năm 2006, giáo lý Sư Phụ đã được phát sóng trên đài Tiếng Nước Tôi (TNT) ở Houston. Chương trình của Sư Phụ trên đài tiếng Âu Lạc này được phát thanh vào Thứ Hai và Thứ Bảy từ 4 đến 5 giờ chiều (giờ miền trung).

Các đồng tu Houston xin cảm ơn Sư Phụ về tất cả những gì Ngài đã làm để thăng hoa chúng sinh trên thế giới và cho chúng ta sự gia trì vô cùng to tát.  


Một hội chợ triển lãm với năng lực thật cao

Ban Báo chí Los Angeles tường trình (nguyên văn tiếng Anh)

[Los Angeles, California] Vào ngày Thứ Bảy nắng ấm, 11 tháng 3 năm 2006, đồng tu Trung tâm Los Angeles đã tham gia trong một cuộc Triển lãm Ðời sống Toàn diện tổ chức tại khách sạn Radisson ở Newport Beach, California. Hội chợ này chuyên về những phương pháp thiên nhiên dùng để chữa bệnh, cải lão hoàn đồng, tăng cường sức khoẻ, thời trang và sắc đẹp, song song với một Ổphiên chợ siêu hìnhỖ bao gồm những sinh hoạt thảo luận về thân-tâm-linh và những buổi thuyết trình miễn phí.

Ðể giới thiệu thông điệp của Sư Phụ một cách hữu hiệu, các sư huynh sư tỷ đã dựng lên một máy chiếu băng trên màn ảnh lớn để chiếu những bài thuyết giảng của Ngài liên tục suốt ngày, cùng một hàng trưng bày đủ những sản phẩm và thông tin đẹp mắt, gồm Sách Biếu của Sư Phụ, tờ Lối Sống Mới, DVD Những Anh Hùng Chân Chính và những ấn phẩm Quán Âm khác. Bên cạnh "thức ăn cho linh hồn", các đồng tu Los Angeles còn chuẩn bị một số lớn thức ăn chay miễn phí như chả giò, hoành thánh, bánh pâté chaud, bánh quy và nước chai, những món này được hưởng ứng rất nhiệt tình bởi một giòng người dự triển lãm đều đặn đi ngang qua gian hàng.

Các đồng tu để ý thấy rằng năng lực tại cuộc triển lãm rất khẳng định và đầy tình thương, họ cảm thấy không còn nghi ngờ gì chính là nhờ công sức gần đây của Sư Phụ trong việc nâng cao tâm thức của địa cầu. Nhiều quan khách đến viếng gian hàng của Sư Phụ, nơi đây họ tìm thấy những tài liệu về Ngài và có thể dễ dàng tiếp nhận thức ăn ngon đã được gói sẵn trong những bao nhỏ để tiện mang đi. Bình luận về sức quyến rũ của gian hàng Quán Âm, một vị khách đã nói: "Gian hàng của quý vị là một trong những nơi đông khách nhất ở đây bởi vì có nhiều người đến giúp nhất và hào hứng nhất. Mọi người đều rất tử tế và thân thiện, khuyến khích quan khách đón nhận "quà" thức ăn và sách báo miễn phí mà không có che giấu bài bản và lệ phí gì cả. Quý vị không phải buôn bán sản phẩm mà là quảng bá một phương cách sống". Một người nữa nhận xét: "Ðây là nơi trưng bày với năng lực cao nhất tại cuộc triển lãm Ố một chấn động lực rất khẳng định! Và quý vị đến với chúng tôi thay vì đợi chúng tôi tiếp cận quý vị".

Thêm nữa, một phụ nữ dịu dàng tên là Karen có gian hàng "đọc linh hồn" đối diện màn ảnh truyền hình nên cô có thể xem những bài giảng của Sư Phụ cả ngày, cô rất nhạy cảm và hiểu biết vì cô đã có thể nhận ra lực lượng của Sư Phụ, cô nói: "Gian hàng của quý vị có từ trường rất tốt. Tất cả quý vị đều rất tử tế với tôi, cho tôi ăn, và tôi được gia trì cả ngày nhờ lực lượng của Sư Phụ. Tôi cảm thấy quý vị đang làm một công việc tốt đẹp và quý vị rất tận tụy đối với công việc ấy. Quý vị cảm thấy vui vì quý vị đang giúp đỡ người khác". Ban tổ chức cuộc triển lãm sau đó đã nói với đồng tu: "Tôi muốn làm việc với quý vị thêm nữa trong tương lai vì quý vị rất thân thiện, có tổ chức và có thức ăn ngon, lành mạnh! Quý vị có một trong những gian hàng nổi tiếng nhất ở đây".

Cuối cùng, một người nữa không phải đồng tu, ở gian hàng kế bên, dường như có duyên đặc biệt với Sư Phu, cô ngỏ ý cho đặt những phẩm vật của Sư Phụ cùng một khay thực phẩm chay trên bàn của cô. Thêm nữa, vì đồng tu ghi danh quá trễ nên không thể dành được thời gian để thuyết trình trong buổi triển lãm. Cô Valerie đã tốt bụng nhường cho một sư huynh một phần thời gian ấn định của mình để vị sư huynh này nói về Sư Phụ và thuyết trường chay. Sau đó, cô ấy ôm chầm vị sư huynh và nói với giọng đầy xúc động: "Tôi thật mến tất cả quý bạn và muốn đi cùng với quý bạn. Quý bạn tốt bụng, có lòng ủng hộ và chân thật, cho dù với nhiều thế hệ cùng làm việc với nhau. Quý bạn thật đúng là "nói gì làm đó" (đem giáo lý vào hành động). Thật là tuyệt diệu được chứng kiến chấn động lực xung quanh gian hàng của quý bạn, rất cao đến nỗi mà mọi người đều bị cuốn hút tới để xem coi thử là gì". Vị này thậm chí còn viết một lá thư nhỏ và đưa cho đồng tu: "Tôi rất tri ân Sư Phụ Thanh Hải và các đệ tử của Ngài đang kiến tạo hòa bình và tình thương để cứu vớt tinh cầu của chúng ta".

Sự biểu lộ cảm tưởng chân thành này từ quan khách và những người tham gia trong cuộc triển lãm thật vô cùng hứng khởi cho đồng tu và chứng minh lực lượng bất khả tư nghì của tình thương vô biên của Sư Phụ. Mọi người đều vô cùng biết ơn Sư Phụ đã truyền vào cuộc Triển lãm Ðời sống Toàn diện này một luồng năng lực gia trì mãnh liệt!  



 <<
Giới thiệu trang này đến bạn

Sổ tay Sinh Hoạt

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của Ðịa Cầu, các trung tâm địa phương của hội quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.
Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này. Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng các trang mạng sau đây:

http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm