Buổi phát hình ra mắt chương trình
“Những anh hùng chân chính”
trên hệ thống truyền hình toàn quốc Hoa Kỳ

Ban Văn nghệ Trung tâm Los Angeles tường trình (nguyên văn tiếng Anh)


"Hãy làm một người hùng, hãy trường chay!"
~Thanh Hải Vô Thượng Sư



Trong những năm gần đây, Hoa Kỳ đã bị thiên tai hủy hoại nhiều hơn là trong quá khứ. Mùa thu năm 2004, bốn trận cuồng phong với sức mạnh kinh hoàng đã càn quét tiểu bang Florida, hậu quả là sự thiệt hại lên đến hàng tỷ mỹ kim. Mới đây, vào ngày 14 tháng 6, năm 2005, một trận động đất lên đến 7,0 theo địa chấn kế Richter làm rung động lòng biển ngoài khơi vịnh Cựu Kim Sơn. Các địa chấn gia dự đoán sẽ có một cơn sóng thần mạnh như vũ bão chôn vùi thành phố này dưới nước, cùng với những thị trấn khác dọc bờ biển California, kể cả những địa phương xa hơn về phía bắc như tiểu bang Oregon. Các giới chức chính quyền đã báo động cho dân chúng trong những vùng có thể bị ảnh hưởng di tản đến nơi an toàn. Tuy nhiên, nhiệm mầu thay, với ân điển của Thượng Ðế, đã không có trận sóng thần nào tràn lên thành phố đông dân quen thuộc này.

Không những thiên tai đã xảy ra nhiều hơn trên khắp quốc gia Hoa Kỳ, mà nhật báo Los Angeles Times số ra ngày 25 tháng 6, 2005 cũng loan tin Bộ Canh Nông Hoa Kỳ đã xác nhận là lần đầu tiên một con bò sinh tại đây đã mang chứng bệnh bò điên (BSE). Việc tiêu thụ số thịt bò nhiễm bệnh liên quan đến một hình thức khác của bệnh bò điên, đó là bệnh Creutzfeldt-Jakob trong loài người. Chứng bệnh này hiện không có phương thuốc điều trị và luôn luôn đưa đến tử vong. Nguồn tin chấn động này đã phá tan ảo tưởng rằng ăn thịt bò sản xuất tại Hoa Kỳ là an toàn. Hoa Kỳ đã tiêu dùng khoảng 71 tỷ mỹ kim cho thịt bò, và mỗi người đã ăn hơn 66 cân Anh thịt trong năm 2004.

Với những thiên tai và hoạn nạn do nhân tạo, quả thật là một ân sủng lớn cho Hoa Kỳ khi Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư kính yêu đã cho phép trình chiếu đoạn phim “Những Anh Hùng Chân Chính,”, một tiết mục đặc biệt của chương trình truyền hình "Tình Yêu và Tâm Linh" được phát hình trong toàn quốc Hoa Kỳ trên hệ thống truyền hình i: Independent Television (trước kia được gọi là PAX). Tiết mục chính của chương trình này là bài khai thị của Thanh Hải Vô Thượng Sư, trong đó Ngài đã tiết lộ sự thật đầy lý thú về đề tài tâm linh cùng sự quan trọng của việc ăn chay. Ðây là lần đầu tiên quốc gia Hoa Kỳ nhận lãnh một ân sủng vô cùng lớn lao khi người dân trên khắp 50 tiểu bang đồng loạt xem Sư Phụ giảng pháp.

Là một trong những hệ thống thông tin lớn nhất tại Hoa Kỳ, đài i: Independent Television đến với hơn 95 triệu khán giả trên toàn Hoa Kỳ qua hệ thống truyền hình, đài cáp và vệ tinh toàn quốc. Chương trình của đài này chủ trương nhắm vào nhu cầu giải trí lành mạnh của cả gia đình, cũng như những tiết mục có chủ đề tôn giáo và tâm linh. Khán giả chủ yếu của đài bao gồm những người có khuynh hướng tâm linh, hoàn toàn thích hợp với những người đang đi tìm Chân Lý đã có sẵn duyên lành với Thanh Hải Vô Thượng Sư.

Khi được tin vui này, đồng tu tại các trung tâm thuộc các tiểu bang khác nhau đã đồng tâm đoàn kết với lòng thành và sự hăng say để thực hiện công việc của Thượng Ðế. Họ bắt đầu hoạt động tích cực để chia sẻ diễn biến lịch sử này với công chúng, và tình thương của Sư Phụ đã nhanh chóng lan truyền từ thành phố này tới thành phố khác. Việc giới thiệu trên báo chí với chân dung Sư Phụ đã được đăng tải trên tất cả những tờ báo uy tín nhất nước Mỹ như New York Times, Washington Post, USA Today, Los Angeles Times, Chicago Tribune, Dallas Morning News, Oregonian, Boston Globe và nhiều báo khác. Chương trình cũng được giới thiệu trên các báo chí tiếng Trung Hoa và Âu Lạc tại Hoa Kỳ như World Journal, Nhật báo Trung Hoa, Nhật báo Người Việt và Việt Báo. Tại miền Nam California còn có sự cổ động trên đài truyền thanh KOST 103.5 FM, đưa tới hàng triệu thính giả.

Thêm vào đó, đồng tu khắp nơi đã đích thân phân phối hàng ngàn giấy giới thiệu chương trình. Qua kỹ thuật điêu luyện về máy điện toán của đồng tu, việc thông báo kỳ phát hình ra mắt của chương trình “ Những Anh Hùng Chân Chính” còn được đăng trên những mạng lưới của Hội chúng ta, cũng như trên những mạng lưới liên hệ đến tin tức và trường chay, kể cả mạng lưới của những người ái mộ nữ tài tử Linda Blair và trên mạng lưới www.happycow.org, một trong những nguồn thông tin chính trên mạng lưới cho những người trường chay. Các chương trình truyền thanh và truyền hình của Hội cũng cổ động cho kỳ phát hình này. Ðược hỗ trợ bởi tình thương của Sư Phụ, tất cả các đồng tu đã làm việc trong tinh thần nhất tâm nhất ý, chỉ có Sư Phụ ở trong tâm thức họ mà thôi.

Ngay sau khi các thông báo đầu tiên được loan ra đã có những khán giả gọi đến, nhiệt thành cho biết họ tha thiết mong đợi ngày chương trình này phát hình. Một phụ nữ đã cắt mẩu thông báo trên báo The Chicago Tribune và dán trên cửa tủ lạnh để nhắc nhở hai vợ chồng bà nhớ đón xem chương trình này vào ngày Chủ Nhật hôm đó. Một phụ nữ khác từ Wisconsin nói rằng chồng bà đã nhìn thấy mẩu thông báo chương trình này nên ông ta đã cất giữ lại cho bà, vì bà rất thích ăn chay. Vì tiểu bang Wisconsin giống như miền thôn dã, rất khó cho bà tìm hiểu thêm về ăn chay, nên bà rất thích xem chương trình này và còn yêu cầu một băng thâu hình của chương trình. Nhiều người cũng đã liên lạc gia đình và thân hữu của họ tại các tiểu bang khác để đón xem chương trình này. Có người cũng thâu lại chương trình “ Những Anh Hùng Chân Chính.” Một thương gia du lịch ngoài tiểu bang thấy giới thiệu trên báo USA Today, liền điện thoại về nhà cho vợ ở Santa Barbara hay tin và căn dặn bà phải thâu lại chương trình đó cho ông.

Cuối cùng, ngày Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2005 đã đến, ngày phát hình đầu tiên trên đài truyền hình toàn quốc Hoa Kỳ của chương trình “Những Anh Hùng Chân Chính.” Từ trước đến nay chưa bao giờ có một hệ thống truyền hình lớn nào trình chiếu một đề tài về ăn chay và thiền định một cách đầy đủ chi tiết, rõ ràng và chân thật như vậy. Có lẽ đây cũng là do thiên ý nên chương trình đã được phát hình vào đúng ngày hôm đó, vì sự phát hiện trường hợp một con bò mang bệnh bò điên tại Hoa Kỳ vừa mới xảy ra ngay vào ngày hôm trước, và mẩu tin không lành này hãy còn in đậm trong tâm trí mọi người.

Vài phút trước khi phát hình, rất nhiều khán giả nhiệt tâm từ khắp các tiểu bang đã bắt đầu gọi vào, nói rằng họ có đọc thông báo và muốn xác định lại đài và giờ giấc phát hình buổi thuyết giảng của Thanh Hải Vô Thượng Sư.

Sau cùng, giây phút đó đã đến. Dấu hiệu SM xuất hiện trên màn ảnh, khởi đầu cho kỳ phát hình ra mắt của chương trình "Những Anh Hùng Chân Chính". Trong suốt một tiếng đồng hồ không gián đoạn, hình ảnh, âm thanh và tình thương của Sư Phụ đã được phát đi qua một hệ thống truyền hình lớn của Hoa Kỳ. Chắc chắn mọi người đã cảm nhận được sự hiện diện của Sư Phụ, vì năng lực khẳng định của Ngài đã lan tỏa trong không gian để gia trì cho 295 triệu dân chúng Hoa Kỳ. Trong khoảng thời gian này, thông điệp hòa bình và tình thương của Sư Phụ đã cùng một lúc tới được đại đa số quần chúng.

Ngoài tiết mục chính của bài khai thị của Sư Phụ trong “Những Anh Hùng Chân Chính,”, chương trình còn trình chiếu lần đầu tiên buổi phỏng vấn đặc biệt với Linda Blair, nữ tài tử đã từng đạt giải thưởng và là người bảo vệ quyền lợi thú vật. Trong buổi phỏng vấn, cô đã chia sẻ sự ngưỡng mộ chân thành của cô đối với Thanh Hải Vô Thượng Sư và công việc của Ngài. ((Xin xem phần phỏng vấn đặc biệt với cô Linda Blair trong Thanh Hải Vô Thượng Sư Bản Tin 160.)

Ngay sau khi chương trình vừa chấm dứt, khán giả đã bắt đầu gọi vào đài xin thêm tài liệu về vị Thanh Hải Vô Thượng Sư mà họ vừa được xem qua trên truyền hình. Nhiều người cho biết họ chưa bao giờ gọi đến đài truyền hình về bất cứ chương trình nào, nhưng lần này họ phải gọi vào vì họ rất thán phục Thanh Hải Vô Thượng Sư, và muốn biết thêm về Ngài. Hầu như đó là cảm tưởng chung của tất cả những người gọi vào đài. Sau đây là một vài phản ảnh của khán thính giả sau khi xem chương trình thuyết giảng của Sư Phụ.

Một khán giả hỏi: "Người mà tôi vừa thấy trên đài truyền hình là ai vậy?" Ông ta thường không xem truyền hình, nhưng đã tình cờ thấy và chỉ xem được phần sau cuối của chương trình, lúc đó có hình Sư Phụ đang ôm những thú vật cưng của Ngài. Sau khi đồng tu giải thích rằng người mà ông vừa được xem là Thanh Hải Vô Thượng Sư, một Minh Sư khai ngộ, vị khán giả liền tiết lộ rằng ông ta đã thấy một vòng hào quang thật sáng tỏa ra từ hình ảnh của Sư Phụ trên máy truyền hình. Ông lập tức xin Hội gửi thêm nhiều giáo lý của Sư Phụ đến cho ông.

Một phụ nữ trường chay từ Bronx, tiểu bang Nữu Ước đã gọi đến, phát biểu: "Hoa Kỳ cần có những gì khẳng định như chương trình này. Hiện nay có quá nhiều bạo lực. Chương trình này cần được thực hiện thành nhiều tập".

Một khán giả có tên là Rick Simmons nói rằng ông đã đọc rất nhiều tài liệu sách báo, nhưng chưa bao giờ thấy một người nào nói ra như cách của Sư Phụ. Các thông tin cùng sự giải thích về Thánh Kinh rất hay và rất hợp lý. Ông công nhận là đúng khi Sư Phụ nói rằng những thú vật ăn thịt thì hung dữ hơn là những thú vật ăn chay. Ðiều này đã khiến ông suy nghĩ về sự ăn thịt đã ảnh hưởng đến con người như thế nào. Ông chia sẻ: "Tôi cảm thấy khoan khoái khi nghe Ngài nói". Những người khác gọi đến cũng đều đồng ý. Sự giải thích của Sư Phụ đã mở rộng tâm trí của họ về một lối suy nghĩ mới về việc ăn chay, lòng từ bi đối với loài vật, và tâm linh.

Texas là một tiểu bang nổi tiếng về những nông trại nuôi bò và sản xuất thịt bò, cho nên thật là một sự ngạc nhiên thích thú khi chúng tôi được nghe từ ông Al Jones, hiện đang sinh sống tại Texas. Ông nói: "Từ trước tới nay, tôi chưa bao giờ thấy một người nào trình bày một vấn đề hợp lý và dễ hiểu đến như vậy. Khi trông thấy hình ảnh Sư Phụ lần đầu tiên, ông nói: "Tôi không biết nói cách nào khác, nhưng tôi đã thương Ngài! Ngài rất là yên bình, an nhiên, chân thật". Sau khi biết được sự nguy hại của việc ăn thịt, ông muốn ăn chay. Dựa theo kinh nghiệm sâu rộng của ông trong ngành sản suất phim ảnh, ông quả quyết rằng chương trình của Sư Phụ rất hay.

Một người khác từ Texas đã gọi đến nói rằng sau khi đứa con trai chín tuổi của bà xem xong chương trình truyền hình, em nói: "Con sẽ ăn chay từ bây giờ!" Nhiều ngày sau đó, để giữ lời hứa theo lối dinh dưỡng mới đầy tình thương, khi cha của em mời em ra ngoài dùng cơm chiều ở một tiệm ăn mặn, em đã từ chối lời mời của cha, nói rằng em không còn muốn ăn thịt của động vật nữa.

Ông Mike Mullally cho biết ông là một tín đồ Thiên Chúa giáo Ái Nhĩ Lan đang sinh sống tại Florida. Ông rất khâm phục Sư Phụ cùng cung cách thoải mái và tự nhiên của Ngài. Ông thích cách Ngài phối hợp tất cả các tôn giáo và tín ngưỡng. Cô Jane, một người Do Thái gọi đến từ Maryland, cũng đã phát biểu: "Băng thâu hình quá hay, chú trọng đến tất cả các tôn giáo". Cô cho biết có rất nhiều người Do Thái ăn chay.

Một cụ bà trong nhà dưỡng lão tên là Denise Neal cho biết là cụ có thể cảm nhận được lực lượng của Sư Phụ trong lúc cụ xem chương trình truyền hình. Sau đó, cụ đã lên mạng lưới điện toán và xem được các hình ảnh của Sư Phụ trong các bộ trang phục cùng các kiểu tóc khác nhau. Cụ đã thốt lên: "Tuyệt quá! Ngài rất tân thời và ăn mặc không xấu chút nào!" Sư Phụ thật sự hy sinh tiện nghi và sở thích riêng của mình để làm bất kỳ điều gì cần thiết hầu thức tỉnh tâm thức của những ai có duyên với Ngài.

Hầu hết mọi người đều quan niệm là Chúa Giê-su sẽ trở lại bằng hình dáng mà Ngài đã xuất hiện hai ngàn năm về trước. Tuy nhiên, một người gọi đến đã thích thú với triển vọng Chúa Giê-su trở lại qua hình dáng của một người phụ nữ. Anh ta thốt lên: "Ðiều đó rất có thể xảy ra!" Ngẫu nhiên thay, vào cuối buổi thuyết pháp, Sư Phụ đã trả lời thắc mắc của anh khi Ngài nói: "Chúa Giê-su có thể đến với bất kỳ người nào đủ mẫn cảm và mở đúng cánh cửa để Ngài vào. Rồi vào lúc đó, Chúa Giê-su trở lại một lần nữa. Ngài trở lại qua bất kỳ Minh Sư nào có khả năng chứa đựng được Ngài, chứa đựng được lực lượng bất khả tư nghì của Ngài. Người đó cũng là Chúa Giê-su. Có thể là có kiểu tóc khác, có thể mang giày cao gót, nhưng Ngài vẫn là Chúa Giê-su". Vị khán giả này vô cùng vui mừng là đã có người bàn về vấn đề này và đã hết sức hài lòng với câu trả lời của Sư Phụ.

Hai tuần sau buổi phát hình, vẫn có nhiều người gọi điện thoại đến, viết thư và gửi điện thư xin thêm tài liệu về giáo lý của Sư Phụ. Một khán giả đáng ghi nhớ là một phụ nữ trung niên từ Nữu Ước tên là Mary Max. Bà gọi vào với giọng nói khá nghiêm nghị: "Có phải đây là đài PAX không? Có phải đây là nơi tôi có thể đóng góp ý kiến?" Ðồng tu hơi ngạc nhiên bởi giọng nói của bà và phân vân không biết bà Mary sẽ nói gì. Ðồng tu trả lời: "Thưa phải, bà có thể chia sẻ ý kiến về chương trình ỔNhững Anh Hùng Chân ChínhỖ và giáo lý của Thanh Hải Vô Thượng Sư". Sau đó bà Mary tiếp tục với giọng nghiêm nghị: "Tốt, vì tôi muốn có vài lời phê bình".Vị đồng tu nín thở, không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Bà Mary nói tiếp: "Trước nay tôi chưa bao giờ gọi điện thoại để phê bình, nhưng chương trình này thật quá tuyệt vời. Nên phát hình thêm hàng triệu lần để mọi người xem"! Bà tiếp tục ca ngợi Sư Phụ và chương trình, nói rằng chương trình nâng cao kiến thức của người xem.

Chicago, từng nổi tiếng là một trung tâm chế biến thịt trên thế giới, cũng đã có những dấu hiệu thay đổi khả quan về việc trường chay. Một đồng tu làm chủ một nhà hàng chay tại thành phố này cho biết sau khi chương trình chiếu xong, số khách hàng đã tăng thêm rất nhiều. Anh nói: "Bây giờ số lượng bán vào ngày thường y như những ngày Thứ Bảy bận rộn nhất!"

Một phụ nữ Á Ðông từ tiểu bang Iowa cảm nhận được lực lượng của Sư Phụ qua sự câu thông bên trong của Ngài với Thượng Ðế, liền lập tức xin được thọ Tâm Ấn. Sau chương trình, bà đã vào trang mạng của Hội để tìm hiểu thêm về giáo lý của Sư Phụ. Bà đã ăn chay hơn 20 năm và tu tập theo một phương pháp thiền định khác, nhưng giờ đây bà cảm thấy rằng chỉ qua Sư Phụ bà mới có thể khai mở được mắt trí huệ của mình.

Thật ngạc nhiên khi có một số khán giả sống bên ngoài Hoa Kỳ như Gia Nã Ðại cho biết đã xem được chương trình này trên hệ thống vệ tinh của họ. Một số khán giả từ những quốc gia xa xôi như Mông Cổ, Venezuela, và Mễ Tây Cơ đã gửi điện thư thăm hỏi về chương trình và muốn tìm hiểu xem họ có thể thưởng thức được chương trình này trên mạng lưới điện toán hay không.

Ða số khán thính giả đều hỏi chương trình có thể được chiếu lại hay không và yêu cầu có một băng thâu hình của chương trình. Họ cũng hỏi là chương trình này có thực hiện thành nhiều tập và có được phát hình vào tuần lễ sau đó hay không. Mọi người đều bày tỏ lòng cảm kích và biết ơn buổi phát hình bài khai thị của Sư Phụ, nhờ vậy họ có được cơ hội hiếm quý để biết về giáo lý của Ngài. Qua không gian và thời gian bao la, tình thương của Sư Phụ vượt qua mọi ranh giới về chủng tộc, tôn giáo, văn hóa và thành kiến để đến với những người khao khát Chân Lý, ngay cả trong những góc trời hẻo lánh của Hoa Kỳ.

Chúng con vô vàn biết ơn Sư Phụ đã dìu dắt và ban cho chúng con cơ hội quý báu này để dự phần vào công cuộc thăng hoa tâm thức hầu phát triển tâm linh và khai triển tình thương của chúng con. Ðược làm việc với các đồng tu trên toàn Hoa Kỳ và Formosa trong sự hài hòa đồng nhất để thực hiện công việc của Thượng Ðế là một kinh nghiệm tuyệt vời. Qua Pháp Môn Quán Âm và giáo lý của Ngài, Sư Phụ đã dạy cho tất cả chúng con biết làm thế nào để có thể trở thành "những anh hùng chân chính".

Khi còn tại gia, Sư Phụ đã viết những vần thơ trong thi phẩm "Nỗi buồn Bồ Tát" của Ngài như sau:

Lòng Bồ Tát chắc sẽ buồn muôn thuở:
Cứu trần gian nguyện ước sẽ khôn thành!
Ta quỳ xuống lòng muốn tin có Chúa
Ðể xin Ngài tạo dựng lại hành tinh.

Là con cái của Thượng Ðế, giờ đây chúng ta có diễm phúc lớn lao được chứng kiến đích thân Sư Phụ tạo dựng lại hành tinh bằng tình thương vô lượng vô biên của Ngài, để tất cả chúng ta có thể đón mừng Thời đại Hoàng Kim trong ân sủng của Thượng Ðế. Chúng con thành tâm cảm tạ tình thương và lòng từ bi vô bờ bến của Ngài dành cho tất cả chúng sinh. 



Tái bút: Sau kỳ phát hình chương trình "Những Anh Hùng Chân Chính", chỉ trong một tiếng đồng hồ sau khi giáo lý của Sư Phụ được truyền ra công chúng qua đài truyền hình, vô số người trong toàn quốc Hoa Kỳ đã đổi sang ăn chay. Từ đó, họ ảnh hưởng tới hàng triệu người nữa trong gia đình và bạn bè của họ, giải thoát hàng chục triệu con vật khỏi bị chết một cách thê thảm. Với ân sủng của Sư Phụ, cầu xin thêm nhiều chúng sinh sẽ được thăng hoa qua giáo lý và sự gia trì của Ngài.

 


http://www.GodsDirectContact.org

http://www.PeaceThruMusic.com



Ðể phát hình chương trình "Những Anh Hùng Chân Chính", thông báo với hình sư Phụ được đăng trên những trang báo có uy tín nhất ở Mỹ, đến tay hàng triêảu độc giả khắp toàn quốc.


  <<
Giới thiệu trang này đến bạn