Tương lai đầy hứa hẹn
cho sự ăn chay

Ban báo chí Florida, Hoa Kỳ, tuòng thuật (Nguyên văn tiếng Anh)



Tường trình theo xếp hạng và đánh giá của Sư Phụ


Những nhân vật nổi danh đẩy mạnh việc ăn chay và quyền lợi cho súc vật

♥♥♥Paul McCartney và cô con gái Stella (một thiết kế gia trang phục có tiếng) là hai phát ngôn viên nổi tiếng trong việc cổ động về ăn chay bên Anh Quốc, nơi số người ăn chay lên gần gấp đôi trong mười năm qua và 27% dân số cho biết họ có ý định bỏ ăn thịt.

“Mỗi tuần ở Anh, hàng ngàn người từ bỏ những bữa ăn cổ truyền có thịt để đổi lấy điều gì tươi mát, ngon bổ, thỏa mãn, tốt cho sức khỏe, tử tế hơn và có lợi cho môi sinh. Thức ăn chay cho ta những lợi ích này và nhiều lợi ích khác... Hoan nghênh xu hướng ăn uống ngon nhất, nói đến nhiều nhất, phát triển mau chóng nhất của thiên kỷ mới Ố đó là ăn chay!”

~ Stella McCartney

Stella cũng hoạt động nhiều trong chiến dịch chống dùng lông thú, khuyến khích việc dùng những vật liệu không lấy từ da thú như các loại hàng nhân tạo để làm y phục cho người.[1]

♥♥♥Giải Oscar 2006 nữ tài tử xuất sắc nhất: năm nay rơi vào tay cô Reese Witherspoon, người ăn chay trường tinh khiết, là phát ngôn viên ủng hộ cho đoàn thể tranh đấu cho quyền lợi thú vật, PETA.

♥♥♥Người được đề cử cho giải Oscar 2006 nam tài tử xuất sắc nhất: Anh Joaquin Phoenix, nhân vật ủng hộ việc ăn chay và quyền lợi thú vật.

♥♥♥Phim Supersize Me: được đề cử giải Oscar 2005, cuốn phim tài liệu này nói về những nguy cơ của việc ăn bánh mì thịt hamburger, đã trở thành cuốn phim tài liệu ghê rợn hàng thứ ba trong lịch sử Hoa Kỳ.

♥♥♥Fast Food Nation: Cuốn phim này dựa vào quyển sách bán chạy nhất trong năm 2002 nói về những hậu quả vô cùng phủ định của kỹ nghệ thịt, sẽ ra mắt khán giả trong năm nay. Ðạo diễn là ông Richard Linklater, một người ăn chay ở Hollywood.

♥♥♥Dennis Kucinich, Nghị sĩ Hoa Kỳ từ tiểu bang Ohio, là một người ăn chay tinh khiết (không dùng sữa hay trứng), tiếp tục tham gia chiến dịch "bất bạo động là nguyên tắc tổ chức xã hội" và thiết lập Bộ Hòa Bình. Sau khi bắt đầu sự nghiệp của ông là thị trưởng trẻ tuổi nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, ông đã bế quan 15 năm tại sa mạc tiểu bang New Mexico để dành nhiều thời gian tu hành. Ông là một trong những hội viên nghèo nhất trong Quốc Hội, sống một mình trong một ngôi nhà nhỏ, cống hiến tất cả công sức và thời gian của mình vào các nỗ lực hòa bình.


Siêu thị gieo xu hướng ăn chay


♥♥♥Wal-mart: Với 100 triệu khách hàng mỗi tuần, là tiệm bán lẻ lớn nhất trên thế giới, gần đây đã thông báo rằng tiệm sẽ gia tăng gấp đôi các loại thực phẩm hữu cơ để tất cả mọi người có thể dễ dàng mua được thực phẩm hữu cơ và phá bỏ ấn tượng cho rằng đồ hữu cơ chỉ dành cho những người giàu có! Sau khi để ý tới những tiệm thực phẩm hữu cơ nhỏ bé nhưng phát triển mau chóng trong nhiều năm qua, bây giờ Wal-mart đã quyết định xúc tiến. (Tin Yahoo! Ngày 6 tháng 3, 2006)

♥♥♥Whole Foods: Hiện nay là công ty với hàng loạt siêu thị lớn đứng hạng thứ tư trên nước Mỹ và là tiệm thực phẩm hữu cơ lớn nhất thế giới, Công ty Whole Foods được thiết lập đầu tiên bởi ông John Mackey, người ăn chay thuộc tiểu bang Texas. Ðược biết ông Mackey tặng rất nhiều tiền kiếm được cho các đoàn thể tu hành và giúp đỡ thú vật. Ông thuyết giảng tại các trường đại học về những sự ghê rợn xảy ra trong các xưởng nuôi gia súc.

Mackey phát biểu gần đây trước khán giả tại đại học Princeton University: "Các xưởng nuôi gia súc trong vòng 30 năm nữa sẽ bị tuyên bố là bất hợp pháp".[2]

.

1. http://www.vegsoc.org/press/pressarchive/2002/pr1.html
2. http://observer.guardian.co.uk/foodmonthly/story/0,,1694454,00.html


Giới thiệu trang này đến bạn