Tình bạn hy hữu của thú vật đưa ta vào một thế giới tình thương

Tình gia đình giữa chú mèo và cô chuột


Bài viết của nam đồng tu Ar Sen, Formosa (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Mèo và chuột được biết là hai loài không thể sống chung với nhau cũng như nước với lửa không thể nào trà trộn. Chỉ có trong phim xi-nê hay hoạt họa chúng ta mới thấy được những cảnh mèo, chuột sống chung. Tuy nhiên, ngoài đời, tại thành phố Changchun, thuộc Trung Hoa Lục Ðịa, có một con mèo và một con chuột đang chung sống hòa bình. Không những vậy, chú mèo này còn để cho cô chuột nằm trong vòng tay đưa nàng vào giấc mộng, khiến ai trông thấy cũng phải giương mắt lên kinh ngạc.

Trước đó, một người tên là Xiao Li thuộc thành phố Changchun nhức đầu chỉ vì một con chuột chui vào giữa hai cánh cửa sổ nhà ông, không chịu chạy ra. Con chuột này quá dữ không ai tới gần được. Bất đắc dĩ, ông phải đi mượn một con mèo tên là Vàng Bự, của một người bạn. Sau đó ông bỏ đói một đêm để nó sẵn sàng săn mồi mà đuổi chuột kia ra.

Ngày kế, như dự định, khi Vàng Bự bước vào giữa hai cánh cửa sổ, mặt đối mặt với cô chuột mà Xiao Li đặt tên là Xám Nhỏ, mắt mèo xanh sáng quắc, đôi ria dựng lên, phát ra tiếng "meo". Xám Nhỏ sợ quá chạy miết vào trong một cái hộp bìa cứng, chỉ thò đầu ra nhìn về phía Vàng Bự. Vàng Bự nhảy chồm tới, chụp được Xám Nhỏ lôi ra. Trước cặp mắt ngạc nhiên của mọi người, Vàng Bự hoàn toàn không một ý định ăn thịt Xám Nhỏ. Ngược lại, nó quay về phía Xiao Li, kêu "meo meo" như muốn nói: "Nó đâu phải đồ ăn của tôi!"

Cho đến hôm nay, cặp Xám Nhỏ và Vàng Bự vẫn sống êm ả bên nhau. Thỉnh thoảng Xám Nhỏ cho Vàng Bự những cái hôn, có lẽ muốn tỏ lòng biết ơn của nó đối với anh mèo đã không giết nó. Vàng Bự cũng rất rộng lượng đối với Xám Nhỏ, cho cô nàng ngủ trong vòng tay, tạo nên một hình ảnh hiếm có của một gia đình thương yêu của mèo và chuột.  

Những câu chuyện kể trên cho thấy bất luận chúng ta đi đây vào thời nay, lực lượng tình thương đều đang lớn rộng, ngày càng mạnh, vượt ngoài trí tưởng tượng, kết hợp ngay cả những chúng sinh khó lòng làm bạn nhất.

Giới thiệu trang này đến bạn