Ami, đứa trẻ của các vì sao - truyền đạt thông điệp tình thương toàn vuõ




Do sư huynh đồng tu Julio Cardenas, Arequipa, Peru (nguyên văn tiếng Tây Ban Nha)

Khi mới phát hành vào năm 1986, quyển sách "Ami - Ðứa trẻ của các vì sao", tác giả là Enrique Barrios người Chí Lợi, đã đạt được thành công tức khắc trong thế giới nói tiếng Tây Ban Nha. Từ đó, câu chuyện đã xuất hiện trong nhiều ngôn ngữ khác nhau, và được sự tán thành của nhiều chuyên gia giáo dục thuộc nhiều quốc gia cũng như những vị lãnh đạo tâm linh như Ðức Giáo Hoàng John Paul Ðệ Nhị.

Quyển sách kể câu chuyện của Pedro, một bé trai làm bạn với những người ngoại tinh, được viết cho cả trẻ em và người lớn có lý tưởng, viễn ảnh và bản chất tình thương cao đẹp có thể nhận biết được những chiều hướng tuyệt diệu, say mê của cảnh giới chúng ta tại đây cũng như là những cảnh giới khác. Do đó, câu chuyện hòa nhịp với những trẻ em thuộc "mọi lứa tuổi, mọi quốc gia trên đất nước tròn trịa và xinh đẹp này, những người thừa kế và xây dựng tương tai của một địa cầu mới mà không có sự phân biệt giữa các anh chị em".

Kể lại câu chuyện của vai chính và những người bạn thế gian, tác giả đã dùng thể nghiệm thời thơ ấu của mình, với một cảm quan trầm tưởng, bình an, và nâng cao tâm thức nội tại, cộng với sự hiểu biết qui luật vũ trụ, cho thấy có những điều tương quan với giáo lý của Thanh Hải Vô Thượng Sư.

Thí dụ như, câu chuyện kể về những cuộc thăm viếng mường tượng của người ngoại tinh, những bí ẩn của vũ trụ được tiết lộ, tình huynh đệ giữa các hành tinh và thời đại Hoàng Kim, và cũng đề cập đến đề tài ăn chay giữa các chúng sinh, niềm tin Thượng Ðế của họ, sự thực hành thiền định và khái niệm tất cả những thế giới cao đẳng trong vũ trụ đều dựa trên tình thương. Những đề tài hấp dẫn khác trong quyển sách nói về thái độ của những chúng sinh thế gian trong nền văn minh của địa cầu, sự hủy diệt có thể xảy ra của trái đất, đẳng cấp tâm linh của những hành tinh khác nhau, và những ngụ ý về nghiệp chướng. Thậm chí quyển sách còn đề cập đến một loại âm nhạc trước hết cần phải có sự "tâm ấn" mới thưởng thức được!

Bằng những cuộc đối thoại giữa Pedro và nhân vật chính thứ hai, Ami, người du hành trên một chiếc phi thuyền không gian, tác giả đã sử dụng văn phong đơn giản, trực tiếp và khôi hài để diễn tả những lý tưởng cao thượng về toàn thể các nền văn minh. Thí dụ như, Pedro bày tỏ sự nghi ngờ ban đầu do quan điểm sai lầm về "người Hỏa tinh". Không kềm chế được chính mình, Pedro thắc mắc là khi nào người ngoại tinh sẽ xâm lăng và chiếm địa cầu làm thuộc địa. Tuy nhiên, Ami đã làm Pedro ngạc nhiên, và giải thích rằng những tư tưởng này đơn giản chỉ là những điều tưởng tượng, bởi vì nếu một hành tinh có đầy người xấu, họ sẽ tự hủy diệt trước: "Thời xưa, hàng ngàn ngàn năm trước, trên địa cầu có một nền văn minh giống như của anh. Ðẳng cấp khoa học của loài người này vượt khỏi đẳng cấp tình thương của họ. Bị chia cách như vậy, điều phải xảy ra đã xảy ra".

Quyển sách cũng đề cập đến sự kiện bất cứ nền văn minh nào không dựa trên tình thương và sự tử tế đối với tất cả mọi chúng sinh, bao gồm một lối sống ăn chay, thì sẽ không đạt được sự tiến bộ vĩ đại. Thí dụ như, một tối nọ trong khi Ami và Pedro đang du hành ngoài vũ trụ, Ami dùng một máy hình đặc biệt để nhìn thấu qua nhà của Pedro, và để ý thấy bà ngoại Pedro đang chuẩn bị cho Pedro một dĩa thức ăn, và Ami đã ngạc nhiên khi nhìn thấy một miếng thịt trên đó! "Ợụ!", Ami thốt lên, cảm thấy buồn nôn, "Làm sao có thể ăn cái xác chết như vậy!" Sau khi nhìn từ quan điểm này, khi trở về nhà tối hôm đó Pedro đã không thể ăn miếng thịt.

Một đề tài được đề cập là niềm tin của người ngoại tinh về Thượng Ðế. Trong khi Pedro tưởng tượng Thượng Ðế như là một ông già có râu dài mặc áo choàng, người bạn ngoại tinh của nó giải thích: "Thượng Ðế không có hình dáng con người, không có hình thể gì cả, và không phải là một người giống như anh hay tôi. Ngài là một chúng sinh vô biên, một năng lực sáng tạo thuần khiết... tình thương tuyệt đối".

Một phát triển của người ngoại tinh về khái niệm Thượng Ðế là qua cách tu hành tâm linh của họ. Quyển sách cho biết các chúng sinh từ những thế giới khác thiền về Thượng Ðế và về tình thương. Thật ra, trên hành tinh của Ami, tên của Thượng Ðế là "Tình thương"; có nghĩa là, khái niệm về Thượng Ðế và tình thương được diễn tả bằng cùng một từ ngữ. Như Ami kể: "Những người này có khoảng một ngàn độ [về trình độ tâm linh], nhưng họ tập trung vào tình thương để đạt được hơn hai ngàn... Có những thế giới khác mà anh hay tôi không thể [đi đến] ngay bây giờ. Tại đó có những chúng sinh đã vượt qua trình độ mười ngàn: những chúng sinh mặt trời - họ hầu như hoàn toàn là tình thương tinh khiết".

Trong cuộc du hành của họ, Ami và Pedro cũng khám phá qui luật căn bản nhất của vũ trụ; đó là, tất cả những thế giới cao đẳng trong vũ trụ đều được cấu tạo trên căn bản tình thương. Nhắc lại lời của Ami: "Tiến hóa có nghĩa là tiến đến gần tình thương. Những chúng sinh có trình độ tiến hóa cao thể nghiệm và truyền đạt nhiều tình thương hơn. Sự vĩ đại hoặc nhỏ bé thật sự của mỗi chúng sinh chỉ được quyết định bởi trình độ tình thương của họ. Nếu anh hiểu rằng tình thương là định luật toàn vũ, nếu anh gia nhập vào vũ trụ như là một gia đình, không có biên giới, và nếu anh cấu tạo theo tình thương, anh sẽ sinh tồn".

Cuối cùng, Ami, đứa trẻ của những vì sao còn bàn về ngụ ý của nghiệp chướng: "Sự vi phạm tình thương phải trả giá bằng nhiều cách. Khi anh thấy sự đau khổ ở nhiều nơi - những người bị tai nạn, bị mất người thân, bị "xui xẻo", rất nhiều chuyện - đó là cách chúng ta trả giá cho sự vi phạm tình thương. Và còn có rất nhiều cách khác".

Vì vậy, làm sao chúng ta biết được mình đang tiến bộ về tâm linh? Ami giải thích cho Pedro: "Càng tiến hóa cao, chúng ta càng giống như trẻ thơ. Trong các hành tinh có nhiều nơi giống như nơi đây. Một linh hồn người lớn cũng là linh hồn của trẻ thơ. Chúng ta cần phải chơi đùa, có tưởng tượng và sáng tạo. Và không có trò chơi nào cao hơn vũ trụ, trong đó Ðấng Sáng Tạo là tình thương".

Trên đây chỉ là vài điều tương quan giữa thông điệp trong câu chuyện hấp dẫn của Enrique Barrios và giáo lý của Thanh Hải Vô Thượng Sư, đưa đến câu hỏi rằng, nếu được đi chơi vòng quanh vũ trụ trong chiếc phi thuyền của Sư Phụ, vị thầy cao đẳng nhất, sẽ có cảm giác ra sao? Những đồng tu Quán Âm thật sự rất may mắn được thọ Tâm Ấn với Ngài, để được tái sinh, giữ được tánh vô tư của trẻ thơ, tiến hóa trong tình thương và có cơ hội giúp toàn thể tinh cầu nhớ lại con đường đưa đến thời đại Hoàng Kim của hòa bình, trong sự nâng cao tâm thức và hiểu biết vũ trụ qua giáo lý của Ngài và qua những quyển sách như "Ami, đứa trẻ của những vì sao".

Ðể đọc toàn thể quyển "Ami, đứa trẻ của những vì sao" bằng tiếng Tây Ban Nha, xin viếng trang mạng sau đây:
http://www2.11argentina.com:8080/BOOKS/AMI_01.zip

Ðể tìm hiểu Thanh Hải Vô Thượng Sư nói những gì về dĩa bay và các hành tinh, xin viếng những trang mạng sau đây:
http://www.Godsdirectcontact.com/topics/et/et.html http://www.Godsdirectcontact.com/teachings/LECTUREmystery2.html http://www.Godsdirectcontact.com/topics/goldera/et.html http://www.Godsdirectcontact.com/topics/goldera/planet.html http://www.Godsdirectcontact.com//quanyin/htm/075/h.html

Giới thiệu trang này đến bạn