Johan Eliasch - Triệu phú chuyển xanh

♥♥♥♥♥♥

Sư tỷ đồng tu Raffaella D"Agostino,
Luân Ðôn, Anh Quốc (nguyên văn tiếng Anh
)

Không phải chuyện thường ngày mà một triệu phú bỏ tiền vào việc bảo vệ tinh cầu thay vì đầu tư để kiếm thêm tiền. Thương gia Johan Eliasch làm đúng như vậy.

Ông Eliasch có một danh sách huy chương dài dưới sợi dây nịch của ông, chính yếu là chủ tịch kiêm giám đốc của công ty Head, được nổi tiếng về dụng cụ quần vợt và trượt tuyết. Làm chủ ngân hàng và nhà sản xuất phim ảnh, ông Eliasch cũng là thủ quỹ và cố vấn đặc biệt cho Bộ trưởng Ngoại giao và là phó chủ tịch của tổ chức bảo thủ ở Anh Quốc, cũng như là một thành viên trong hội đồng cố vấn cho Hội Hòa bình Quốc tế, hội đồng cố vấn thể thao của Hội Hòa bình Shimon Peres, cũng như hột đồng cố vấn của Trung tâm về Công lý Xã hội.

Vào tháng 3, 2006, ông Eliasch đã mua 400 ngàn mẫu rừng nhiệt đới Amazon từ một công ty làm gỗ ở Ba Tây. Mảnh đất này ước giá chừng 8 triệu bản Anh (14 triệu mỹ kim). Phần đất của ông nằm ở hướng bắc của sông Madeira và 1.600 dặm (khoảng 2.590km) tây bắc của Rio de Janeiro. Sự tin tưởng của ông về môi sinh và lòng say mê trong việc cứu vãn tinh cầu là lý do chánh cho việc mua đất của ông, ông nói: "Vùng Amazon là buồng phổi trên thế giới". Ông Eliasch cũng sẽ để cho các khoa học gia dùng đất của ông để khảo sát và tìm tòi những chủng loại chưa được khám phá.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với đài số 4, Ông Eliasch đã bày tỏ tình thương của ông đối với cây cối và điều quan trọng như thế nào để bảo tồn chúng. Ông ta tiếp tục nói - "Amazon sản xuất 20% dưỡng khí cho hành tinh, vì vậy nó rất quan trọng để bảo tồn rừng nhiệt đới". Ông khuyến khích mọi người cũng làm như vậy, nhấn mạnh rằng càng nhiều người mua rừng thì càng ít cây bị đốn; ông nói thêm"- "việc đầu tư có giá trị tốt khi nó làm điều gì đó tốt cho địa cầu; tình trạng cây bị đốn xuống đang đi từ tệ đến tệ nhất, khí độc nhà xanh và những trận bão có một sự liên quan to lớn với việc đốn rừng nhiệt đới, chúng ta phải bảo tồn rừng nhiệt đới để tránh những trận thiên tai và sự rối loạn toàn cầu".

Tôi tin rằng nếu các nhà triệu phú có thể đầu tư vào một vài việc gì có đầy ý nghiã để giúp đỡ cho hành tinh này, thì chắc chắn là chúng ta sẽ trên con đường đến sự bình phục. Thật là một niềm vui to lớn cho tôi khi biết rằng những người có phương tiện để làm cho thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn để sống, thật sự đang làm một điều gì đó để giúp. Do đó, ý nghĩ cao thượng và hàng động cao thượng chắc chắn là con đường để tiến tới về phía trước.

Gủi trang này đến bạn