Tường trình theo xếp hạng và đánh giá của Sư Phụ

BA TÂY
♥♥♥♥

Ba Tây dẫn đầu thế giới về năng lượng xanh

Ban Báo chí Florida (nguyên văn tiếng Anh)


Vì giá cả xăng dầu tăng vọt quá cao, nhiều nhà lãnh đạo thế giới đã hướng mắt về Ba Tây. Ba Tây sản xuất phân nửa số lượng xăng dầu cho xe cộ (e-tan) từ mía. Chất e-tan đốt sạch hơn là dầu xăng và được sản xuất tại địa phương, gia tăng hiệu suất và cũng giải trừ chiến tranh về dầu hỏa.

Sự độc lập về dầu hỏa của Ba Tây đã gây nhiều sự chú ý gần đây từ Thụy Ðiển và Hoa Kỳ, khiến cả hai nước đều thông báo những kế hoạch để đi theo gương của Ba Tây. Vào tháng Giêng 2006, Tổng Thống Hoa Kỳ - trước kia là một chuyên viên về dầu hỏa - đã làm một thông báo đáng ngạc nhiên là thay thế 75% lượng xăng dầu nhập cảng của Hoa Kỳ với chất e-tan trước năm 2025. Các khoa học gia về chất e-tan hiện nay đã thu hút một ngân quỹ to lớn nhằm phát triển những kỹ thuật để làm cho dầu e tan được hữu hiệu hơn từ nhiều vụ thu hoạch khác nhau như là cỏ hoang, mà sẽ làm giảm bớt lượng hơi độc nhà xanh toàn cầu đến khoảng 60-80%.

http://edition.cnn.com/2006/WORLD/americas/03/10/brazil.ethanol.example.ap/

Ba Tây cũng là nước dẫn đầu thế giới trong kế hoạch thành thị với năng lượng hiệu suất cao. Thành phố Curitiba được những nhà kế hoạch thành thị tôn là"một thành phố cải cách nhất trên thế giới," có hệ thống giao thông tinh xảo bằng xe buýt được xử dụng bởi 85% dân số trong thành phố. Những chiếc xe buýt nhanh nhất chở được đến 300 người và tương tự như xe điện ngầm. Hệ thống này có hiệu quả lớn lao trong việc giảm bớt khói xe. Thành phố cũng đã đổi nhiều con đường thành đường đi cho khách bộ hành, và tạo những khu xanh tươi khắp thành phố để cải thiện phẩm chất của không khí. Cỏ trong các công viên được cắt bởi trừu và không phải bằng máy. Hiện tại 41 thành phố vòng quanh thế giới đang có những kế hoạch thành thị căn cứ theo Curitiba - đáng ghi nhận là Bắc Kinh, nơi đang chuẩn bị cho Thế vận Hội 2008.

http://www.commondreams.org/news2006/0308-05.htm


Muïc luïc
Giới thiệu trang này đến bạn