Formosa

Trải rộng tình thương và sự chăm sóc đến những linh hồn non trẻ trong các nhi viện và thắp sáng hy vọng về cuộc sống cho các em

Ban Báo chí Ðài bắc ghi chép (nguyên văn tiếng Hoa)

Khi mùa lễ Phụ nữ và Nhi đồng sắp đến, các đồng tu Ðài bắc để ý thấy hai nhà trẻ Yi Guang và Zhong Yi ở Ðài Bắc đang rất cần những nhu yếu phẩm hàng ngày. Do đó, các đồng tu đã đến hai nhà trẻ này và cung cấp cho họ những phẩm vật cần thiết.

Vào sáng ngày 25 tháng 3, Kim niên 3 (2006), các đồng tu đã mang những phẩm vật trợ giúp bao gồm quần áo, đồ dùng vệ sinh, trà gói, thức ăn nhẹ, nước trái cây, xe đẩy bằng tay, máy in hình màu bằng laser, lò nấu bằng điện, và các túi quà đến nhà trẻ Yi Guang. Nhà trẻ này chứa những em bé và trẻ em mồ côi, cũng như những trẻ em vô gia cư bị khuyết tật và bị bệnh tâm thần. Hiện tại có hơn 40 trẻ em sống trong nhà trẻ này. Giám đốc của nhà trẻ Yi Guang, cô Li Xi-mei, đã làm việc không ngừng trong suốt 35 năm để khai mở tâm hồn của các em với tình thương của cô. Cô đã huấn luyện các em khuyết tật trong nhà trẻ này thành những thể tháo gia có đủ tiêu chuẩn dự thi trong các cuộc thi Thế vận Ðặc biệt. Vào ngày hôm đó, các đồng tu cải trang thành những thú vật rất dễ thương và phân phát những xấp tài liệu tuyệt đẹp được in với thông điệp Lối Sống Mới cho các em đã đến tuổi đi học. Họ cũng viếng thăm các em không đi đứng được dễ dàng ở mỗi tầng lầu. Nhìn thấy tình thương và sự chăm sóc của các đồng tu, cô Wei, cô giáo của nhà trẻ là người đã ăn chay được 8 năm, vui mừng nói với họ rằng cách đây mấy năm cô muốn thọ pháp với Sư Phụ Thanh Hải, nhưng không biết làm sao để liên lạc được với chúng ta.

Trong cùng ngày, các đồng tu cũng phục vụ bữa ăn chay với hơn 30 món. Trong lúc giọng hát ngọt ngào của Sư Phụ từ cuốn CD gần đây nhất của Ngài đang phát ra, các em trong nhà trẻ vui sướng thưởng thức bửa ăn thịnh soạn cũng như sự nồng ấm thật sự của một gia đình. Các thầy cô giáo nhà trẻ nói "Các trẻ em của chúng ta thật may mắn và có phước, ngày hôm nay để có thể thưởng thức một bữa chay ngon và tuyệt hơn cả những bữa ăn được phục vụ trong những khách sạn sang trọng nhất nữa!" Viên giám đốc đã bày tỏ lòng tri ân đối với Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư và hy vọng rằng trong tương lai khi họ dời nhà trẻ đến vùng Wan Fang, các đồng tu có thể tiếp tục cung cấp những sự phục vụ cho các trẻ em.

Trong buổi chiều cùng ngày, các đồng tu viếng thăm nhà trẻ Zhong Yi là nơi cung cấp sự chăm sóc như trong gia đình cho những trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, trẻ em vô gia cư và các em nhỏ bị gia đình ngược đãi hay những em mà gia đình có chuyện tang thương xảy ra. Những phẩm vật đóng góp gồm những nhu yếu phẩm hàng ngày cũng như sự bồi dưỡng tâm linh như xe đạp, máy hấp nóng thức ăn bằng làn sóng điện, máy lạnh, máy hát CD di động, máy truyền hình, vật dụng lau chùi, tiếp liệu y tế dùng trong gia đình, trà gói, thức ăn nhẹ, quần áo, ấn phẩm của Sư Phụ, những tập tài liệu hấp dẫn với thông điệp Lối Sống Mới, và các túi quà. Một viên chức trong ban quản trị của nhà trẻ là cô Gao, rất biết ơn sự giúp đỡ của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư .

Những hoạt động tình thương tại những nhà trẻ này, với mục đích thắp sáng hy vọng cho cuộc đời, đã hoàn tất một cách thành công qua những nỗ lực phối hợp của các đồng tu. Từ đó, tình thương và sự chăm sóc của Sư Phụ cho những người bị kém ưu đãi đã được trải rộng đến những nơi cần thiết.



Tổ chức hội thảo nâng cao tâm thức để bày tỏ sự quan tâm đến tù nhân của nhà tù Chương Hóa
Ban Báo chí Chương Hóa ghi chép (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Tràn đầy niềm hỷ lạc và lòng tri ân, các đồng tu từ Trung tâm Chương Hóa của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư một lần nữa đã đến thăm nhà tù Chương Hóa vào ngày 22, tháng 3, Kim niên 3 (2006), để chia xẻ một buổi tiệc tâm linh với khoảng một trăm tù nhân trẻ trong bầu không khí ấm áp của tình thương và lòng biết ơn.

Khi các đồng tu tổ chức hội thảo thân mật chào mừng những người đến dự và cho họ biết là cuộc hội thảo sẽ mang đến cho họ những tin lành bằng cách giới thiệu họ đến Thanh Hải Vô Thượng Sư, tất cả những tham dự viên đều đáp ứng bằng một tràng pháo tay nồng nhiệt. Khi chiếu băng thu hình "Ði trên con đường tình thương", một đoạn phim giới thiệu về cuộc đời của Sư Phụ, tất cả đều chăm chú xem và gật đầu thường xuyên biểu lộ lòng cảm kích. Vài người lượt đọc quyển Sách Biếu của Sư Phụ hy vọng biết thêm về giáo lý của Ngài.

Nhìn những gương mặt trẻ đầy vẻ tha thiết và chăm chú, chúng tôi rất là mừng cho họ có được cơ hội biết về vị Minh Sư tại thế, và âm thầm chúc họ có một đời sống tốt đẹp hơn trong tương lai.

Là người thuyết trình chánh trong ngày, một sư huynh kể lại những thể nghiệm của anh trong việc tầm Ðạo từ lúc bắt đầu khi còn nhỏ, tìm tòi về ý nghĩa của cuộc đời cho đến khi lớn khôn tìm kiếm Chân Lý, và sau cùng nhận thức được rằng Sư Phụ Thanh Hải là một vị đại Minh sư khai ngộ. Vị sư huynh cũng lặp lại lời của Sư Phụ trong cuộc thuyết pháp của Ngài ở nhà tù Hoa Liên để khuyến khích những người tham dự. Với những lời thành tâm và trang nghiêm, vị sư huynh nhắc nhở họ: Cuộc đời là giả tạm và vì vậy nó sẽ chấm dứt sớm hay muộn. Chỉ có một hướng đi đúng nhất trong đời là ăn năn hối cải và thay đổi cho tốt hơn, và đạt được sự khai ngộ để tìm lại bản lai diện mục của mình. Những người tham dự rất đồng ý với lời nói mãnh liệt và thành tâm của vị sư huynh, và biểu lộ bằng cách vỗ tay thật lớn.

Trong phần sau của cuộc hội thảo, chúng tôi chiếu một băng thu hình giới thiệu những chuyến hoằng pháp của Sư Phụ ở những quốc gia khác nhau trên thế giới, đưa những tham dự viên vào một chuyến du hành tâm linh vòng quanh các lục địa. Kinh ngạc bởi cảnh đẹp của các quốc gia này, những tham dự viên thường xuyên reo hò với tất cả tấm lòng. Ðặc biệt là khi những hình ảnh xinh đẹp của Sư Phụ đang thuyết giảng ở Phi Châu được trình chiếu trên màn ảnh lớn, những người tham dự đều vô cùng say mê và hoàn toàn thấm nhuần, trong cùng lúc một bầu không khí an lành và bình lặng chan hòa cả hội trường. Trong phần dạy thiền Phương Tiện sau đó, hầu hết những người tham dự đều tuân theo lời chỉ dạy và cùng nhau ngồi im lặng để thể nghiệm cái đẹp bí truyền của pháp thiền này.

Sau hết là lúc cho mọi người bày tỏ tình thương và sự biết ơn của họ. Các đồng tu khuyến khích những tham dự viên nói lên những lời chúc tụng đẹp đẽ và lòng biết ơn đối với người khác trên những tấm thiệp để được đọc lớn lên bởi các đồng tu. Sự đáp ứng rất là tốt đẹp, và có rất nhiều tấm thiệp chứa đầy những lời diễn tả lòng biết ơn gia đình và các thầy giáo của họ, và những lời hứa cho chính họ. Thậm chí vài người đã viết lời cảm ơn Sư Phụ: "Sư Phụ sưởi ấm lòng của chúng con. Chúng con rất là cảm ơn Sư Phụ trong việc khai ngộ chúng con và hy vọng Ngài sẽ gia trì cho các tù nhân". Một vài tấm thiệp viết lên những lời cầu nguyện chân thành của những người tham dự : "Hãy cầu nguyện rằng sẽ có hòa bình cho thế giới và tất cả chúng sinh được giải thoát". Những lời này được viết lên với tất cả lòng thành và sự tri ơn thật sự đã làm cảm động và in sâu vào lòng các đồng tu đang hiện diện. Cuối cùng chúng tôi gom góp tất cả các thiệp cảm ơn từ các tù nhân lồng vào trong tập ảnh và trao lại cho các viên chức trại tù. Nhìn sự thành tâm với tất cả tấm lòng của các tù nhân, các viên chức nhà tù rất vui mừng và bày tỏ sự cảm kích.

Buổi hội thảo kết thúc giữa tiếng vỗ tay nhiệt liệt của những người tham dự, các đồng tu tham gia cảm thấy vô cùng vinh dự và rất cảm ơn tình thương của Sư Phụ cùng với sự gia trì đã giúp cho cuộc hội thảo nâng cao tâm thức được thành công mỹ mãn.

Giới thiệu trang này đến bạn