Le Parisien đăng bài về ăn chay

Do sư huynh đồng tu Joseph, Ba Lê, Pháp (nguyên văn tiếng Anh và Pháp)

 

Một trong những tờ báo uy tín nhất ở Pháp "Le Parisien" đăng tải một bài viết về thuyết ăn chay vào ngày 20 tháng 3, 2006.

Việc phân phát tờ Lối Sống Mới bắt đầu ở Pháp không bao lâu mà đã gây nên ảnh hưởng thú vị trong làng báo chí. Ðột nhiên vào ngày 20 tháng 3, 2006, một trong những tờ báo nổi tiếng nhất trong nước đã đăng tải một bài về ăn chay.

Le Parisien là tờ báo được đọc nhiều nhất ở Pháp và các vùng trong nước Pháp, cũng là một tờ báo được ưa chuộng nhất ở các tỉnh thành, có tiếng là khách quan và đầy dủ tin tức, cũng như đề tài chọn lựa kỹ càng. Thật vô cùng khó khăn đăng bài trên tờ báo này, đặc biệt là những điều tế nhị như đề nghị người ta ăn chay.

Ðể cung cấp quan điểm không thiên vị, tờ báo đã quan sát khẩu vị và sở thích của người Pháp một cách tổng quát. Một ví dụ, trong suốt 25 năm, đề tài ăn chay chưa từng được nhắc đến hoặc thậm chí ám chỉ đến trong tờ Le Parisien. Rồi đột nhiên, không bao lâu sau khi Sư Phụ yêu thương chỉ thị quảng bá thuyết ăn chay, thì có một bài báo nói về những thực đơn ngon miệng trong ba bốn nhà hàng chay ở Ba Lê. Bài cũng đề cập rằng một số danh nhân tài tử cũng thường đến đó ăn, biến những nơi này càng thu hút quần chúng. Nhà hàng chay của các đồng tu cũng được bao gồm trong đó.

Giới truyền thông là một dấu hiệu nhạy cảm nhất của xu hướng của quần chúng. Và từ góc cạnh nhỏ bé này, chúng ta có thể thấy thái độ của thế giới đối với việc ăn chay đã bắt đầu thay đổi.

Giới thiệu trang này đến bạn