Nguồn cảm từ

bộ trang sức thiên đường

"Hoàn Mỹ"

 

 

 

Do sư huynh đồng tu Asen, Formosa (nguyên văn tiếng Trung Hoa)
"Chúng ta phải chân thiện mỹ trong tinh thần, lời nói và hành động; đó là một con người hoàn mỹ. Hãy nhớ rằng mình là Ánh sáng. Ðừng quên mất và chìm đắm trong thế giới vật chất của thân thể này. Hãy vượt lên khỏi những đợt sóng để đi vào đại dương yên tịnh ở chính giữa. Ở đó không còn gặp sóng, không chướng ngại, không gì cả" Õ
 
 
 
~ Thanh Hải Vô Thượng Sư

 

Lời pháp Cam Lồ trên được Sư Phụ khai thị vào năm 1995, mười năm trước khi Trang sức Thiên đường đợt thứ 11 được sáng tạo. Khi tôi suy ngẫm những lời trí huệ này của Sư Phụ một cách cẩn thận, tôi đột nhiên hiểu ra rằng Trang sức Thiên đường "Hoàn Mỹ" được thiết kế chính xác dựa trên lời pháp này. Mỗi một câu đều liên kết chặt chẽ với từng phần của bộ "Hoàn Mỹ". Dường như Sư Phụ đã vượt không gian và thời gian mười năm trước để minh họa một cách tường tận bộ Trang sức Thiên đường này.

Nạm với những hình tam giác để phản ảnh phẩm chất chân thiện mỹ, bộ "Hoàn Mỹ" được điêu khắc với những phần nhỏ bằng thạch anh tím nhìn giống như sóng tràn dâng, biểu hiệu sự thăng trầm của thế tục. Bên trong những đợt sóng là chất vàng cơ bản, bề mặt được khắc những làn sóng của Biển Ánh sáng, biểu hiệu cho Bản chất sáng lạng của chúng ta.

Những hình tam giác do Sư Phụ thiết kế đều tròn trịa thay vì góc cạnh cứng ngắc, có nghĩa là người tu hành nên giữ nguyên tắc trong cùng lúc phải uyển chuyển hành xử mọi việc mà không cố chấp vào luật lệ.

Dây chuyền của bộ trang sức "Hoàn Mỹ" chứa đựng số tam giác bằng vàng và bằng thạch anh tím bằng nhau, nhưng tam giác bằng vàng thì kích thước lớn hơn. Ðiều này có nghĩa là người tu hành trong khi tập trung vào thế giới tâm linh bên trong, cũng không nên bỏ lơ trách nhiệm thế gian. Nhưng dĩ nhiên là điểm chính yếu vẫn là sự tu hành.

Từ bộ Trang sức Thiên đường "Hoàn Mỹ" này, tôi liễu ngộ rằng chỉ có qua Chân ngã nội tại mà chúng ta có thể đi xuyên qua sự hoán tưởng vật chất để tìm lại bản chất nguyên thủy sáng ngời của mình, và có thể uyển chuyển hay cứng rắn tùy trường hợp. Trong lúc siêng năng tìm kiếm Chân ngã nội tại của mình, chúng ta cũng phải chăm lo những trách nhiệm thế gian nữa. Chỉ một người tu hành có chân thiện mỹ mới có thể được tôn vinh là "Hoàn Mỹ".



Giới thiệu trang này đến bạn