Tin Tân Tây Lan

 

Kinh nghiệm cắm trại tuyệt vời

Ban Báo chí Auckland tường trình

[Auckland] Vào ngày 11 và 12 tháng 3 năm 2006, Trung tâm Auckland và Hamilton tổ chức một cuộc "Trại vui đời và đạo" tại Trung tâm Giáo dục và Giải trí Marine ở Long Bay. Sinh hoạt này thu hút hơn 80 đồng tu và quan khách.

Có nhiều sinh hoạt cho các tham dự viên trong cuộc cắm trại như các sinh hoạt dưới nước và trên bờ, cũng như chương trình trong nhà liên quan đến dời sống hằng ngày và giúp mọi người đối phó với đời sống vật chất và tâm linh. Quan trọng nhất là trong bầu không khí thư thả và vui vẻ. Ban tổ chức chia sẻ giáo lý của Sư Phụ và khái niệm ăn chay với quan khách, và họ vui vẻ tiếp nhận thông điệp với tinh thần cởi mở.

Băng thuyết giảng của Sư Phụ cũng được trình chiếu tại cuộc cắm trại, bổ sung bằng sự giải thích của đồng tu về nhiều khía cạnh của "tâm linh và khoa học" cũng như "đời sống và tu hành" với những hình ảnh đầy ấn tượng.

Ðể ủng hộ chỉ thị của Sư Phụ cổ động ăn chay, đồng tu Auckland đã trình diễn một màn kịch bổ ích và vui tươi có tên "Bí mật của thực phẩm – tập sáu của Harry Victor". Với những lời đối thoại khôi hài, màn kịch này đã giáo dục khán giả về lợi ích của việc ăn chay và lý do tại sao con người nên ăn chay. Sự diễn xuất tuyệt vời đã được thực hiện bởi các sư huynh và sư tỷ phục vụ trong vai trò đạo diễn, diễn viên, kỹ thuật viên sân khấu, âm nhạc, chuyên viên âm thanh, vũ sư và thiết kế y phục. Màn kịch đã thu hút được nhiều trận cười và vỗ tay trong cuộc cắm trại.

Thêm vào đó, ban nhà bếp của Trung tâm Auckland đã chuẩn bị một bữa tiệc chay thịnh soạn để cổ vũ ăn chay với nhiều món chay ngon miệng. Tất cả mọi người tham dự đều vui hưởng bữa tiệc trong phòng ăn khu cắm trại với phong cảnh của biển hầu như bao quanh khắp cả phòng. Cảnh tượng huy hoàng, thức ăn tuyệt hảo và bầu không khí vui tươi như tạo nên một thiên đàng tại thế, và mọi người cảm thấy mình như một vị khách danh dự trong cung điện của Thượng Ðế. Sự sắp xếp tuyệt vời của Sư Phụ đã làm cảm động tấm lòng của mọi đồng tu và quan khách.

Một sư tỷ trong ban nấu ăn lỡ tay bị thương trong khi đang chuẩn bị buổi tiệc tối hôm thứ nhất. Chị làm đổ một nồi súp đang sôi và bị phỏng nặng ở hai tay. Ngay cả lúc da bắt đầu phồng, chị cũng ráng chịu đau và tiếp tục làm việc mà không nói cho ai biết vì sợ ảnh ưởng đến thời khóa biểu. Khi sinh hoạt chấm dứt, chị tự nghĩ không biết làm sao để trở lại đi làm ngày hôm sau, khi cả hai tay đều bị phỏng nặng. Nhưng một phép lạ đã xảy ra. Chị kể: "Khi tôi thức dậy vào sáng Thứ Hai, tôi thấy tay phải của tôi hoàn toàn lành lặn không một chút thẹo. Một vài vết thương vẫn còn trên tay trái nhưng tôi không thấy đau đớn gì cả. Hình những vết thương còn đó để chứng minh rằng tôi đã từng bị phỏng. Tôi là một dược sĩ. Sự kiện này cho thấy tôi vừa thể nghiệm một phép mầu y thuật!"

Trong cuộc cắm trại, các đồng tu cũng tập thể dục nhịp điệu cùng với khách bước theo điệu của bài hát "Go! Go! Go!" của Sư Phụ. Nhịp điệu thật sống động và vui nhộn đến nỗi những người tham dự cảm thấy như đang chuyển động cùng nhịp với Thượng Ðế, một dấu hiệu chứng tỏ rằng những đồng tu pháp Quán Aâm đang sống một đời sống khoẻ mạnh, hạnh phúc và vui vẻ. Sau khi quan khách trở nên quen thuộc với bài hát, hai sư huynh đồng tu đệm đàn tây ban cầm cho một màn hợp xướng vui tươi gồm tất cả mọi người tham dự. Bài hát đầy cảm hứng này đã tạo nên một không khí thiên đàng vô cùng phấn chấn. Thêm vào là những trò chơi hứng thú, những chuyện cười khôi hài và những điệu múa duyên dáng do những đồng tu hướng dẫn, tất cả đã để lại cho những người tham dự những ký ức tuyệt vời không thể nào quên được.

Chương trình cuối cùng của hai ngày cắm trại là "Vườn tình thương Thượng Ðế", trình bày những câu truyện đâày cảm hứng cùng những điệu múa kết hợp với những lời pháp Cam Lồ và tác phẩm nghệ thuật của Sư Phụ. Vào cuối sinh hoạt, mỗi tham dự viên đều nhận được một lô quà tuyệt đẹp gồm những câu truyện đầy cảm hứng cùng với những lời pháp Cam Lồ và tác phẩm nghệ thuật của Sư Phụ.

Thông qua tất cả những sinh hoạt và chương trình cắm trại, mọi người đã thâm nhập vào trong tình thương và trí huệ vô biên của Sư Phụ. Một số người muốn học hỏi thêm về giáo lý của Sư Phụ và một số bày tỏ ý thích muốn học pháp Phương Tiện, trong khi các đồng tu thì thể nghiệm sự gia trì vô lượng và tình tương vô sở bất tại của Sư Phụ. Tất cả những đồng tu tham dự đều học được bài học từ bi và trí huệ qua việc phục vụ người khác với tình thương vô điều kiện.

Giới thiệu trang này đến bạn

 

Sổ tay Sinh Hoạt

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của địa Cầu, các trung tâm địa phương của hội quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.
Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này. để biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng các trang mạng sau đây:
 
http://www.Godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm