Tin Formosa

Hoa Ðỗ quyên mang thông điệp Thượng Ðế

Ban Báo chí đài Bắc (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

[Ðài Bắc] Hội viên Hội Âm thanh và Ánh sáng của đại học Quốc gia đài Loan đã thiết lập một gian hàng để chia sẻ giáo lý của Sư Phụ và thông điệp Một Lối Sống Mới trong dịp Hội Hoa Ðỗ Quyên thường niên của đHQGđL vào ngày 11 và 12 tháng 3 năm 2006, với sự tham gia của các đồng tu từ các đại học và cao học khác ở Ðài Bắc.

Ngoài việc trưng bày những ấn phẩm của Sư Phụ, các sinh viên đồng tu còn phục vụ một số những món chay ăn nhẹ đặc sắc, và sắp xếp những trò chơi vui nhộn liên quan đến tu hành để hấp dẫn quan khách. Vài đồng tu cải trang thành những thú vật rất dễ thương, trình diễn những màn khôi hài để giúp vui cho quan khách đồng thời nhắc nhở họ nên yêu thương và cùng chung sống hòa bình với loài vật. Những món ăn chay ngon miệng là được chiếu cố nhiều nhất trong sinh hoạt cuối tuần này, đã thu hút rất nhiều quan khách. Một vài sinh viên từ các gian hàng khác thử các món ăn chay đã hết sức ngạc nhiên bởi hương vị tuyệt vời nên đã gọi cả chục bạn bè đến nếm thử. Không phải chỉ các đồng tu sinh viên là những người làm việc cực nhọc, mà nhiều đồng tu thiếu niên cũng tham gia trong nỗ lực cổ võ việc ăn chay. Họ có thể còn trẻ về tuổi tác nhưng tinh thần rất cao và trình diễn thật hay.

Các đồng tu rất mừng khi thấy mọi người đọc tờ Lối Sống Mới lúc họ nhận được. Những tờ thông điệp cùng với việc nếm những món ăn chay ngon miệng đã gieo vào tâm trí mọi người một quan niệm về sự ăn chay lành mạnh, bổ dưỡng và ngon miệng.




 

Hội thảo về sức khoẻ

Vào tối ngày 16 tháng 3 của Kim niên 3, các đồng tu thuộc Hội Âm Thanh và Ánh Sáng tại đại học Quốc gia Ðài Loan đã tổ chức một buổi hội thảo về cách làm sao để tạo một con người mới qua sự điều hòa hoạt động của thể xác, trí óc và linh hồn, và điều gì đã tạo thành một nếp sống cao thượng và khôn ngoan hơn. Những thuyết trình viên chính gồm có Tiến sĩ Mei, Hsiang-Yang, người khởi xướng Hội Trung Hoa Liên kết tránh Ung thư trên khắp thế giới, ông David Wu, một họa sĩ kiêm sáng lập viên phương pháp họa Wu Jin, và cô You Wen-ya, một diễn giả chuyên nghiệp thuộc viện PDP (Professional DynaMetric Programs) và Hội những nhà Lãnh đạo. Các diễn giả đã chia sẻ những quan điểm của họ về cách làm sao để duy trì sức khoẻ tốt, sáng tác nghệ thuật, và thành công trong đời sống. Họ cũng cùng với khán thính giả thảo luận sâu vào ý nghĩa của Lối Sống Mới, từ khía cạnh thể chất cũng như tâm linh.

Khán giả đã đồng ý với ba diễn giả thuộc các ngành chuyên môn khác nhau đã thuyết về chủ đề một cách xuất sắc. Họ cũng sau mê màu sắc, mùi thơm và hương vị của những món ăn chay ngon miệng cung cấp tại hội trường. Họ đứng xung quanh loa phóng thanh hy vọng khám phá thêm về đề tài. Một số quan khách xin học pháp phương tiện tại chỗ, nóng lòng muốn thể nghiệm những sự thần kỳ của một thể xác, trí óc và linh hồn điều hòa, tạo nên một con người mới.

Buổi hội thảo đã thành công trong việc hòa nhập quan niệm về y tế và sức khoẻ với sáng kiến nghệ thuật cao siêu để có một đời sống thành công và tốt đẹp. đối với những người tham dự, nó hứa hẹn một nếp sống Hoàng Kim đầy hứa hẹn và tươi sáng.

Ghi chú: Hội Trung Hoa Liên kết tránh Ung thư trên toàn Thế giới (The Worldwide Chinese Cancer Free Link) là một toán thiện nguyện viên do tiến sĩ Mei, Hsiang-Yang lãnh đạo, quyết tâm chia sẻ quan niệm ăn chay đúng đắn với xã hội nói chung.


Quảng bá ăn chay qua sự thành lập "Hội Ăn chay Lành mạnh" tại viện Nghiên cứu Kỹ thuật Tân Trúc

Ban Báo chí Tân Trúc, Formosa, tường trình (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

[Tân Trúc] Hưởng ứng lời kêu gọi của Sư phụ về việc mở rộng tình thương và lòng từ bi đến loài vật và ăn chay suốt đời, các đồng tu làm việc tại viện Nghiên cứu Kỹ thuật Tân Trúc (ITRI) đã thành lập một Hội Ăn chay Lành mạnh vào ngày 23 tháng 3 của Kim niên 3, gây nên sự hưởng ứng to lớn trong học viện, và thu hút trên hai trăm bạn đồng sự của họ gia nhập.

Viện Nguyên cứu Kỹ thuật là động lực chính của kỹ nghệ thông tin và điện tử tại Formosa. Hiện có trên sáu ngàn nhân viên, và hơn một nửa những nhà nghiên cứu có bằng Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ. Nhiều hãng kỹ thuật nổi tiếng hàng thế giới của Formosa đã được kế hoạch và sáng lập bởi học viện này. Nhiều nhà dẫn đầu trong ngành kỹ thuật cũng đều do viện này nâng đỡ. Các đồng tu chúng ta thành lập hội ăn chay với hy vọng chia sẻ thánh ái và thông điệp của Sư Phụ với các đồng nghiệp trong học viện. Ngày khai trương được tổ chức dưới hình thức tiết mục nếm thức ăn chay, được thông báo qua hệ thống thông tin của viện, và trên những tấm bích chương, v.v... Có trên hai trăm đồng sự gia nhập hội, con số này vượt xa dự đoán lúc đầu.

Vào buổi trưa ngày 23 tháng 3, lễ khai trương thành lập Hội bắt đầu với phần giới thiệu quan niệm và lợi ích của sự ăn chay, tiếp theo là tiết mục nếm các món chay miễn phí. Yểm trợ cho dịp này, Trung tâm Tân Trúc đã cung ứng trên ba chục món ăn Trung Hoa và Tây phương đặc sắc, nhận được sự tán thưởng nồng nhiệt của quan khách. Vài người tham dự nghĩ rằng những món ăn này được đặt mua từ những nhà hàng bên ngoài, nên họ hỏi các đồng tu số điện thoại liên lạc để đặt mua trong tương lai. Nhiều nhân viên làm việc rất thích cách nấu các món này, trong khi những người khác bày tỏ ý muốn chuyển sang ăn chay vì họ thật sự ngạc nhiên bởi sự da đạng, ngon miệng và đầy hương vị của thức ăn chay. Trong hội trường, ngoài việc phát thanh những ca khúc do Sư Phụ sáng tác, phân phát những tờ hướng dẫn phép ăn uống lành mạnh, các đồng tu còn trưng bày những chiếc quạt nghệ thuật và đèn Vạn Thọ của Sư Phụ.

Ông Zhang-fang, hiệu trưởng điều hành khoa Kỹ sư Cơ khí, nói rằng qua sự cố gắng của Hội Ăn Chay Lành mạnh, ông hy vọng các đồng nghiệp tại viện kỹ thuật sẽ trở thành như Einstein, như vậy sẽ có sự quan sát sắc bén, đem lại những kết quả tuyệt vời trong việc nghiên cứu. Ông Xie Zheng-xiong, quản lý của Phòng Thử nghiệm Vật liệu kiêm hiệu phó khoa Mật vụ, là người đã ăn chay trên hai mươi năm, nói ông rất vui sướng thấy việc ăn chay được cổ động qua một hội đoàn. Cô Zhang Pei-jun thuộc văn phòng hành chánh nói rằng sau khi làm việc cùng với các đồng tu của chúng ta trong nhiều năm, cô dần dần cũng được ảnh hưởng và đã đổi thói quen ăn uống của cô sang ăn chay lành mạnh. Một người khác, cô WangYou-wen thuộc Phòng Thử nghiệm Vật liệu thì không ngừng khen ngợi những món ăn ngày hôm đó thật ngon miệng và rất phong phú.

Qua sự thành lập Hội Ăn Chay Lành mạnh, các nhân viên tại viện kỹ thuật đã dần dần chấp nhận quan niệm yêu thương loài vật và theo phép ăn chay lành mạnh. Họ cũng thay đổi khái niệm thông thường cho rằng ăn chay là cứng nhắt và nhàm chán. Hy vọng rằng qua việc liên tục cổ động ăn chay, những chuyên gia kỹ thuật cao cấp này sẽ hứng khởi trong việc theo gương những khoa học gia vĩ đại như Ngài Isaac Newwton và Albert Einstein, và đóng góp nhiều hơn nữa cho thế giới của chúng ta.


Giới thiệu trang này đến bạn

 

Sổ tay Sinh Hoạt

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của địa Cầu, các trung tâm địa phương của hội quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.
Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này. để biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng các trang mạng sau đây:
 http://www.Godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm