Hoa Kỳ

Dana Point, California


Ăn mừng lòng từ bi đối với mọi chúng sinh trong ngày lễ hội cá voi

Ban làm việc Los Angeles tường thuật (nguyên văn tiếng Anh)

Các đồng tu Los Angeles nhộn nhịp chuẩn bị cho ngày hội cá voi thường niên thứ 15 được tổ chức hơn hai kỳ cuối tuần trong tháng 3 năm nay. Ngày lễ hội là buổi hội chợ lớn ngoài trời ăn mừng đàn cá voi xám di cư hàng năm xuống vùng bờ biển California trên đường đi của chúng từ Alaska đến Mễ Tây Cơ. Ðây là một cơ hội rất tốt để chia sẻ thông điệp của Lối Sống Mới, nhất là lễ hội cũng bao gồm những sinh hoạt cho thú vật khác như "chó đi bộ" giúp ích cho nhà tạm trú không giết súc vật, và học viện về Ðại dương, nơi tìm cách giáo dục người ta về đời sống dưới nước.

Trước cuối tuần của ngày 4 và 5 tháng ba, Kim niên 3 (2006), các đồng tu đã chuẩn bị thức ăn, tờ thông tin và những vật dụng trưng bày cho gian hàng họ đã đặt. Vào sáng sớm của ngày 4 tháng 3, họ đã thức dậy trong bầu trời bình minh tuyệt đẹp. Các đồng tu cảm thấy như là Thượng Ðế đã mỉm cười với họ vì cả tuần lễ trước trời mưa tầm tã. Khoảng 15 đồng tu đã cùng nhau đi đến chỗ hội chợ trước 6 giờ sáng nơi họ thiết lập gian hàng với hoa tươi, biểu ngữ, bong bóng, và chiếu băng DVD của Sư Phụ. Họ cũng trưng bày những tấm hình từ Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư về nỗ lực cứu trợ ở Pakistan cũng như cơn bão Katrina.

Hội chợ vừa mở cửa lúc 10 giờ sáng thì đã lập tức đông nghẹt người. Nhiều gia đình đã đến với con cái của họ. Các em đã vui mừng nhận những bong bóng từ các đồng tu, trong khi cha mẹ ngừng lại lấy một tờ Lối Sống Mới và trò chuyện. Các đồng tu cũng đi vào đám đông để phân phát tờ thông điệp. Cùng với những tờ thông điệp, các đồng tu cũng in một số công thức nấu ăn với hình ảnh hấp dẫn của món ăn. Mọi người có vẻ rất thích công thức nấu ăn, có một người nói rằng "Thật tốt quá bởi vì không có công thức thì tôi không biết làm sao để nấu thức ăn chay".

Một số đồng tu đã đi đến công viên Balboa rộng lớn ở gần đó, nơi mà họ cũng rất thành công trong việc phân phát các tờ thông tin. Họ biết ra là có thể xin phép đặt một cái bàn trong công viên này với danh hiệu là "Nhóm Lối Sống Mới".

Nhiều người đã có những lời khẳng định về tờ thông tin và ngay cả có sự nhận xét về hình minh họa các thú vật trên đó. Ví dụ, một người đàn ông cho biết ông rất thích hình cá heo trên tờ thông tin. Người khác thì hỏi họ có thể tìm các thức ăn chay ở đâu. Cùng với những tờ thông tin, các đồng tu còn phân phát những bản sao của công thức nấu ăn từ trang mạng của Gia chánh Vô Thượng và cũng chỉ cho người ta biết những trang mạng trên tờ thông tin nơi họ có thể tìm thấy nhiều tin tức và công thức nấu ăn hơn.

Các đồng tu cũng để ý thấy rằng những đồng tu nào mặc áo khoác ngoài có in tên của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã có thể phân phát tờ thông tin nhiều hơn so với những đồng tu không mặc. Các đồng tu nói với nhau rằng Sư Phụ khuyên đội làm việc mặc áo đó thực sự là có lý do rất tốt và nó đem đến sự gia trì to lớn cho những người nhìn thấy được tên của Sư Phụ!

Vào lúc kết thúc hai ngày hội chợ, một vài đồng tu đã đi vòng để tìm những tờ thông điệp mà người ta có thể vất bỏ dưới đất hay trong thùng rác. Nhưng, kỳ diệu thay, họ không tìm thấy một tờ nào! Tất cả 6000 tờ thông tin phát ra cho đại chúng đã được giữ lại thay vì bỏ đi. Các đồng tu cảm thấy vô cùng biết ơn được cơ hội tham gia trong công việc của Thượng Ðế này.

 

Giới thiệu trang này đến bạn

 

Con người có thể làm gì để đương dầu với những bệnh dịch đang liên tục phát sinh? Ðáp lại vấn đề này và để cứu mạng vô số thú vật, Sư Phụ đã đích thân biên soạn một bãn với đầy đủ màu sắc tựa đề "Một lối sống mới", cung cấp những dử kiện căn bãn về thưc phẩm chay đối với thực phẩm có chất thịt và danh sách một số "Danh nhân thế giới trường chay".
  Xin xem chi tiết tại http://AL.Godsdirectcontact.org.tw. Bãn in bằng nhiều thứ tiếng sẽ được phổ biến sau. Hoan nghêng mọi sự phổ biến, in lại, chuyển bài hoặc nối mạng đến bãn này.