Ban Báo chí Hoa Kỳ tổng hợp

Chia sẻ thông điệp tình thương tại Hoa Kỳ  

(nguyên văn tiếng Anh)

Kể từ khi Thanh Hải Vô Thượng Sư phát động chương trình Lối Sống Mới vào tháng Giêng, các hội viên của Hội Quốc tế từ 30 trung tâm tại Mỹ và Gia Nã Ðại đã tham gia vào. Tổng cộng hơn 3 triệu tờ thông điệp đã được phân phát trong Hoa Kỳ và Puerto Rico, cộng với khoảng 300 ngàn tờ ở Gia Nã Ðại. Bất cứ nơi đâu có người tụ họp - hội chợ, triển lãm, đường phố đông đúc - các đồng tu đều xuất hiện để chia sẻ tình thương của Sư Phụ Thanh Hải đối với tất cả mọi chúng sinh. Một vài triệu bản nữa đã được phân phối dưới hình thức đăng tải trên báo và tạp chí. Một vài trung tâm đã đăng thông tin trên đài tuyền hình hay truyền thanh, một lô những cuộc hội thảo trên mạng và điện thư hàng loạt. Tổng cộng khoảng 10 triệu người Mỹ đã được tiếp cận với thông điệp.


Các hội viên của Hội Quốc tế đã nghĩ ra nhiều cách khéo léo để giới thiệu tờ thông điệp. Một sư tỷ đồng tu đã dùng tờ thông điệp cùng với danh sách những khoa học gia xuất chúng là người ăn chay làm tài liệu giảng dạy cho lớp mẫu giáo của cô. Một đồng tu khác phân phát trong lúc tình nguyện làm người biểu diễn sản phẩm chay tại những cửa hiệu tạp hóa. Một sư huynh trang trí chiếc xe bằng những mẫu dán quảng bá địa chỉ trang mạng.

Những địa điểm phân phát tờ thông điệp ở Hoa Kỳ. Trên 3 triệu tờ đã được phân phát trong Hoa Kỳ và Puerto Rico từ tháng Giêng.
Chiếc xe "Lối Sống Mới": Một sư huynh trang trí chiếc xe bằng những mẫu dán.


Ghi nhận từ hiện trường

Austin

Một sư huynh đồng tu mạnh dạn đứng ở ngã tư xa lộ, phát 300-400 tờ trong vòng 3 tiếng đồng hồ. Anh kể: "Khi các tài xế đang chờ đèn xanh, tôi đi đến họ và đưa cho xem tờ thông điệp. Một số tài xế đọc qua rồi quyết định nhận lấy hay là từ chối. Nhưng ít nhất là họ đã đọc qua. Mặc dầu số lượng tôi phát ra chỉ giới hạn trong vòng vài trăm tờ, nhưng đã có nhiều người đã đọĩc qua mà không thể đếm được".

Florida

"Tôi đưa ra một tờ thông điệp ở sở làm và dán nó lên bản thông cáo. Khi tôi trở lại làm việc, tờ thông điệp đã nằm trên bàn của trạm y tá chính và lưu lại ở đó mấy ngày, các cô đã đem in ra nhiều bản sao"!

"Có một bộ phim mới ra tên là "Celestine Prophecy"Ẩ Những xuất chiếu thử toàn bộ cuốn phim đang được trình chiếu tại các nhà thờ và đoàn thể tâm linh. Ðây là cơ hội tốt để phát thông điệp. Tôi đã đích thân tham dự hai lần chiếu thử ấy.

"Sau khi xem xong bộ phim, nhiều người cảm hứng sâu sắc bởi ý tưởng một thời đại tâm linh sắp đến của tình thương và lực lượng thiêng liêng và họ rất sung sướng nhận được một tờ thông điệp về tình thương đối với các bạn thú của chúng ta. Trong buổi chiếu thử thứ nhất, tôi hỏi người điều khiển chương trình xin phép phát tờ thông điệp và bà nói được (chồng bà hầu như ăn chay). Sau đó vào buổi chiếu thử thứ hai, tôi thấy một người bán vé (bản thân là người ăn thuần chay) chỉ người ta lấy tờ thông điệp sau khi họ đã mua vé như thể đây là một phần của chương trình vậy".

Virginia

Sau khi phần đăng tải trên báo Washington Post Express được in ra, một đồng tu làm việc ở thủ đô Hoa Thịnh Ðốn báo cáo rằng một số người làm chung với cô đã đến cho cô hay rằng họ nhận được tờ báo từ nhà ga xe điện ngầm và thấy tờ thông điệp của đoàn thể chúng ta, và cho rằng tin tức này rấy hay.

Khi các đồng tu phát tận tay tờ thông điệp cho khách bộ hành, có vài lần người ta đã quay lại để nói cho chúng tôi biết rằng đây là tin tức rất tốt. Một cặp vợ chồng ngừng lại nói với chúng tôi rằng họ đã ăn chay 30-40 năm và muốn biết thêm về đoàn thể của chúng ta. Chúng tôi cho họ địa chỉ trang mạng và cách liên lạc, và sau đó họ gọi lại yêu cầu được thông báo về hội thảo vào tháng 4 sắp tới.

Khi một đồng tu đang phát thông điệp tại vùng Fairfax, một phụ nữ người Ấn thích tờ thông điệp và hỏi xin một bản qua điện thư. Bà là người Ấn Ðộ giáo và đã từng phát những tập sách về ăn chay cho những người xung quanh. Bà nghĩ rằng thông điệp của chúng ta hay hơn và muốn in nhiều bản để cho người khác.

Chúng tôi đến viện bảo tàng Smithsonian ở thủ đô Hoa Thịnh Ðốn để phát cho khách du lịch bên ngoài viện bảo tàng vào hai kỳ cuối tuần. Thủ đô Hoa Thịnh Ðốn là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng cho khách từ khắp nơi trên nước Mỹ cũng như trên toàn thế giới. Chúng tôi dự định phát thông điệp thường xuyên tại vài chỗ thu hút khách du lịch khi thời tiết trở ấm, đặc biệt là vào mùa Hội Hoa Anh Ðào rất nhiều người biết đến.

Gia Nã Ðại

Một đồng tu sắp đặt thời khóa biểu đến thăm chị của cô ở Winnipeg, Manitoba, ngay sau khi tờ thông điệp được phát hành. Chỉ thị của Sư Phụ là phân phát khắp mọi nơi trong nước, nên cô nhanh chóng đổi lịch trình bay để có thể tiếp tục đi đến vùng bờ biển phía đông của Gia Nã Ðại đến Halifax, Nova Scotia (với lệ phí đổi chuyến bay thấp nhất). Cô cảm thấy đây là một cơ hội hứng thú, vì mặc dù cô đã từng đi qua những lục địa khác nhưng chưa bao giờ đến bờ biển phía đông của Gia Nã Ðại.

Ở Winnipeg, cô thật ngạc nhiên vui mừng. Cô đi đến các cửa hàng, quán cà-phê, và một trường đại học, và mỗi nơi cô đều gặp những người trẻ tuổi nói với cô hằng họ đã là người ăn chay, ăn thuần chay, hoặc có cha mẹ ăn chay. Tại trường đại học Manitoba, một thanh niên nói: "Tôi rất mừng cô đang làm chuyện này. Tôi là một người ăn thuần chay". Nhiều người có vẻ rất thích tờ thông điệp.

Tuy nhiên, ngạc nhiên lớn nhất của cô là ở Halifax. Trước cuộc viếng thăm, cô nghĩ rằng Vancouver (bờ biển phía tây) phần nào "tâm linh phát triển" hơn bờ biển phía đông. Nhưng cô phát hiện ra là mình đã sai hoàn toàn. Người ta cởi mở và thân thiện tiếp nhận tờ thông điệp. Hầu hết tất cả các tiệm cô đến đều vui vẻ tiếp nhận. Có một số người đặc biệt trẻ tuổi (khoảng độ 20) nói rằng họ là người ăn trường chay hoặc thuần chay. Cảm giác của cả thành phố hoàn toàn rất thăng hoa. Thí dụ, cô đi đến trường dạy nghệ thuật để xem có thể dán tờ đơn trên bảng thông cáo không. Trường học tình cờ lại đóng cửa vào ngày đó, với một viên an ninh ngồi ở ngoài cổng. Khi cô đồng tu thấy đóng cửa, cô hỏi thăm có thể nào để lại những tờ thông điệp, một nửa trong đầu nghĩ rằng sẽ bị từ chối. Không ngờ nhân viên an ninh đó xem tờ thông điệp và nói dĩ nhiên ông sẽ dán lên trên bảng giùm và đặt một số ở khu bảo vệ thú vật, vì các sinh viên rất thích thông tin này.

Một thí dụ nữa là vị sư tỷ này đi đến một tiệm bán thú nuôi trong nhà để mua một món đồ chơi về cho con chó của cô. Thông thường các tiệm bán thú vật nuôi hay bán rất nhiều sản phẩm thịt nên cô không chắc là họ sẽ thích tờ Lối Sống Mới. Tuy nhiên, chủ tiệm là một người ăn chay đã hoàn toàn vui mừng tiếp nhận, và còn có một cơ sở giữ chó nơi mà bà cho chúng những thức ăn vặt chay cho chó. Cuộc đàm thoại dẫn đến đề tài thiền định, và bà chủ không bao lâu sau đã vui vẻ nhận một cuốn Sách Biếu.

Vị đồng tu đã có thể để lại nhiều tờ thông điệp và một số Sách Biếu (phần đông là ở một cửa hiệu sách tâm linh) tại Halifax, rất sung sướng về chuyến viếng thăm ngắn ngủi của cô. Cô rất muốn trở lại bất cứ dịp nào có thể sắp xếp được.

Tiện thể, vị đồng tu này giờ đây dẫn con chó của cô theo để đi "phát" bộ, đến từng nhà đưa tờ thông điệp. Con chó thích lắm, nó được khen rằng nó làm việc tốt.

Cũng có những câu chuyện hay từ vùng Greater Vancouver. Nhiều người nói là họ, anh, chị, chủ của họ là người ăn chay. Một sư tỷ đang phát thông điệp trên đường phố. Một đôi đi ngang qua và người phụ nữ nói "Không". Tuy nhiên tờ thông điệp đã đập vào mắt của người đàn ông và ông ấy vui vẻ nhận. Cả hai đã chăm chú đọc. Nhiều người dường như xem rất kỹ trước khi nhận.

 

Tất cả chúng con (gồm cả con chó!) đều yêu thích công việc phân phát này. Cảm ơn Ngài, Sư Phụ.

Giới thiệu trang này đến bạn

 

Con người có thể làm gì để đương dầu với những bệnh dịch đang liên tục phát sinh? Ðáp lại vấn đề này và để cứu mạng vô số thú vật, Sư Phụ đã đích thân biên soạn một bãn với đầy đủ màu sắc tựa đề "Một lối sống mới", cung cấp những dử kiện căn bãn về thưc phẩm chay đối với thực phẩm có chất thịt và danh sách một số "Danh nhân thế giới trường chay".
  Xin xem chi tiết tại http://AL.Godsdirectcontact.org.tw. Bãn in bằng nhiều thứ tiếng sẽ được phổ biến sau. Hoan nghêng mọi sự phổ biến, in lại, chuyển bài hoặc nối mạng đến bãn này.