Pê-ru

Truyền bá hạt giống yêu thương

ở Nam Pê-ru và Bolivia

Sư huynh đồng tu Julio Cardenas Pelizzari, Arequipa, Pê-ru

(nguyên văn tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh)

Tacna, Pê-ru

Thành phố đầu tiên tôi đến để phát tờ "Lối Sống Mới" là Tacna, nằm về phía nam Pê-ru. Trước khi đến thành phố ấy, có chuyện đã xảy ra với chiếc xe buýt, nhưng may mắn thay người tài xế và phụ tá đã xoay xở để sửa chỗ hư và chúng tôi tiếp tục chuyến đi mà không còn trở ngại nào. Năm ngàn tờ thông điệp đã được phát ra tại những con đường chính của Tacna và tại trường đại học tiểu bang cũng như trường đại học tư của Tacna.

Khi trời không còn sáng nữa, tôi ngừng lại để mua một ít nho và sung từ một cặp vợ chồng bán trái cây trên đường. Người chồng hỏi xin một tờ thông điệp và hỏi về mục đích của nó. Ông nhét tờ thông điệp vào túi và nó bị nhăn nhúm hoàn toàn. Khi tôi nhìn đôi tay của ông ta, tôi đoán ông là một người lao động cực nhọc. Ông cho biết ông đến từ Majes, một thung lũng xinh đẹp ở Arequipa, nơi ông làm nghề nông. Sau khi chúng tôi trao đổi vài câu, ông đột nhiên nhìn sững vào tôi với đôi mắt sáng ngời và nói: "Ðưa cho tôi một ít, tôi sẽ phát ra cho". Thế là tôi đưa cho ông một số rồi ông đứng dậy bắt đầu phát những tờ thông tin như đang cho ra một vật đầy ý nghĩa và giá trị, một bảo vật để chia sẻ với người khác; ông thậm chí còn nài nỉ khi có người không muốn nhận. Tôi cảm thấy phấn khởi bởi tính khí tốt của ông. Ông thậm chí không biết mì căn hay đậu hũ là gì, tuy nhiên ông đã tự nguyện làm công việc của Sư Phụ.

Cũng ở Tacna, khi phát tờ thông điệp ở quảng trường chính, một người đàn ông gọi tôi nhiều lần hỏi về tờ thông điệp. Khi tôi giải thích về mục đích của tờ thông điệp, ông tỏ ra rất có hứng thú và chúng tôi bắt đầu nói về một vài đề tài tâm linh. Ông tự động nói: "Xin đưa một ít cho tôi", rồi bắt đầu kêu những người đi ngang, giải thích rằng những tờ thông điệp này quan trọng đáng cho họ chú ý. Ông nói: "Hãy làm quen với những tin lành này". Trong số những chuyện chúng tôi nói với nhau, ông có nói rằng ông đã từng hay cầu nguyện trước khi bình minh đến và nhấn mạnh rằng thời gian tốt nhất để cầu nguyện là khoảng 3 giờ sáng. Chúng tôi đàm đạo về vài đoạn trong Kinh Thánh và tôi rất mừng vì vào cuối cuộc đàm thoại ông cho biết rằng qua vài câu trao đổi, nhiều nghi vấn của ông đã được sáng tỏ. Tôi rất ngạc nhiên khi thấy rằng ông dễ dàng thông hiểu những giới luật, đặc biệt là sự chấp nhận của ông về khái niệm cho rằng là con cái của Thượng Ðế, chúng ta không thể tự cho mình là tốt nếu chúng ta giết hại những tạo vật của Ngài - thú vật.

Kế đến tôi đưa cho ông xem một tấm hình của Thanh Hải Vô Thượng Sư và nói rằng chúng tôi cũng thiền vào sáng sớm, và chúng tôi giữ năm giới nhằm tiến bộ về tâm linh. Ông ấy hỏi đi hỏi lại xem tôi thiền theo pháp môn nào. Khi tôi nhận ra rằng ông cảm nhận được cách thiền của chúng tôi là thích hợp, tôi cuối cùng nói với ông rằng nếu ông muốn tôi có thể chỉ cho ông pháp thiền Phương Tiện. Vì chúng tôi không ở gần nhà ông nên chúng tôi đến một thánh đường gần đó, nơi tôi giải thích cặn kẽ những điều kiện cần thiết để thực hành pháp thiền Phương Tiện. Sau đó chúng tôi bắt đầu thiền. Khi nửa tiếng thiền trôi qua, ban đồng ca của nhà thờ bắt đầu hát. Tôi nghĩ mình thật là dại đã dẫn ông đến đó để thiền vì có nhiều tiếng động và quấy nhiễu. Nhưng ngạc nhiên thay sau khi thiền xong tôi hỏi ông cảm thấy như thế nào, ông nói rằng ông đã thấy Sư Phụ trong thể nghiệm! Tôi cũng hỏi ông có nghe tiếng động và tiếng cầu kinh của ban đồng ca và bọn trẻ chạy vòng quanh đụng vào băng ghế đằng sau. Ông nói rằng ông chẳng nghe gì cả. Ông nói: "Anh kêu tôi tập trung ở đây và tôi đã làm y vậy". Khi chúng tôi rời tòa nhà tôi cảm thấy rất sung sướng đã tình cờ gặp được người này và nghĩ có lẽ cuộc hội ngộ của chúng tôi đã được định trước và sắp xếp bởi Thượng Ðế.

Moquegua, Pê-ru

Thành phố kế tiếp là Arica của Chí Lợi. Vì có nhiều luật lệ đòi hỏi để phân phát bất kỳ loại truyền đơn gì trên đường trong thành phố này, cho nên không công tác quả không dễ thi hành. Vì có đến 5000 tờ dự định sẽ được phát ở Arica, nên tôi nghĩ tốt nhất là đem đến Moquegua, một thành phố nằm giữa Tacna va Arequipa. Trong thành phố nhỏ này, 2500 tờ đã được phát tại quảng trường chính, một số con đường phụ và đại lộ chính. Thực ra, thành phố này chỉ có một đại lộ chính nên không khó khăn gì để tiếp cận với một số đông người. Trong số những người nhận được tờ thông điệp, có một thiếu nữ khoảng 20 tuổi vừa đi vừa đọc tờ thông điệp. Sau khi đi được nửa khu phố, cô ấy quay trở lại rất phấn khởi với nội dung đã đọc. Cô ghi nhận rằng mặc dù Moquegua là một tỉnh nhỏ, người ở đây nặng thói quen ăn thịt, và việc làm ủng hộ ăn chay này là điều rất bổ ích mở rộng thói quen ăn uống của quần chúng. Thiếu nữ này đang cố gắng bỏ thịt và có lẽ với sự giúp đỡ này cô có thể sẽ thành công. Vì một trong những sản phẩm được nhắc đến trên tờ thông tin là mì căn, và vì sản phẩm này ít được biết đến tại nhiều tỉnh thành của Pê-ru, tôi cố gắng giải thích cho cô ấy biết cách làm mì căn tại nhà theo như chỉ dẫn mà Sư Phụ dạy để làm món ăn bổ dưỡng này.

Một việc khác đã xảy ra tại Moquegua. Vào buổi sáng, khi đang phát tờ thông điệp tại quảng trường chính của thành phố, tôi gặp một người đàn ông ngay khi nhận được tờ thông tin đã nói với tôi: "À, anh là người đang phát tài liệu này hả. Tôi muốn có một cuộc phỏng vấn trên đài truyền thanh với anh vào 1 giờ trưa ngày mai". Tôi nói với ông là điều này không thể được vì tôi phải đi đến một thành phố khác vào ngày hôm sau. Ðáp lại ông nói rằng không thành vấn đề, cuộc phỏng vấn có thể thực hiện ngay hôm nay. Thế là sau đó chúng tôi gặp nhau để làm phỏng vấn và ông nói với tôi chương trình truyền thanh của ông là "Lối Truyền Thanh Mới"! Cách phỏng vấn của ông rất linh động và chúng tôi đã có thể nói về một loạt rất nhiều đề tài. Cùng lúc đó, ông bình luận về một vài điểm trên tờ thông điệp như "Mười lý do để ăn chay", địa chỉ trang mạng ở hàng cuối của tờ thông điệp. Vì thế, nhờ Carlos Vera Manárriz của đài truyền thanh Universal ở Moquegua mà chúng tôi đã có một cuộc phỏng vấn trực tiếp.

Arequipa và Puno, Pê-ru

Phát tờ "Lối Sống Mới" tại cổng trường Ðại học Quốc gia Puno.

Số 2500 tờ thông điệp còn lại được dành riêng cho Arequipa. Trong khi ở thành phố này, chúng tôi đã dùng đến một cách phân phối khác: Thông điệp sẽ được in trên trang cuối của tạp chí "Fantástico" số 81 và 82, là một tạp chí xuất bản hằng tuần với khoảng 4000 bản. Sau đó chúng tôi in thêm 10 ngàn tờ và chuyến đi tiếp tục đến Puno, vùng đông nam của Pê-ru. Ở đó, làm việc với vị liên lạc viên của thành phố ấy cùng với chồng và con gái của chị, chúng tôi đã phát ra 5000 tờ trên đường phố chính và tại trường Ðại học Quốc gia Puno.


La Paz, Bolivia

Sau đó, với 5000 tờ còn lại, chuyến đi của tôi tiếp tục đến Lapaz, Bolivia. Tôi bắt đầu việc phân phát phần chính là trên đại lộ Prado và trước Ðại học Quốc gia San Andres. Tại trường đại học, một số người trẻ tuổi dừng lại hỏi về phép ăn chay, để lại địa chỉ điện thư để nhận tin về những hoạt động hoặc những buổi thuyết pháp tương lai ở La Paz nếu có.

Trong nhiều trường hợp, thật hiển nhiên trên gương mặt của những người nhận được tờ thông điệp là họ đã nhận thức được bằng cách nào đó, rằng thông tin này không phải đến từ một nguồn gốc tầm thường. Một số người có trực giác rằng đằng sau tờ thông điệp có một sự nâng đỡ khác vượt cao ngoài những dữ liệu căn bản về dinh dưỡng và tin tức đơn giản, dấu hiệu cho thấy rằng đây là điều họ đang khao khát sâu trong tâm khảm. Ngày hôm sau, quá trình phân phát diễn ra tại một trường đại học tư và trên những con đường đông đúc của thành phố đó.

Sau khi phát xong 5000 tờ cuối cùng, tôi trở về Arequipa. Cảm ơn Thượng Ðế tôi đã có cơ hội để khiêm tốn phục vụ,ĩ gieo rắc một số hạt giống với sự gia trì và tình thương của Thượng Ðế đến nhiều người như vậy.


Nhiều người đọc tờ Lối Sống Mới tại một quảng trường ở La Paz.

 

Giới thiệu trang này đến bạn

 

Con người có thể làm gì để đương dầu với những bệnh dịch đang liên tục phát sinh? Ðáp lại vấn đề này và để cứu mạng vô số thú vật, Sư Phụ đã đích thân biên soạn một bãn với đầy đủ màu sắc tựa đề "Một lối sống mới", cung cấp những dử kiện căn bãn về thưc phẩm chay đối với thực phẩm có chất thịt và danh sách một số "Danh nhân thế giới trường chay".
  Xin xem chi tiết tại http://AL.Godsdirectcontact.org.tw. Bãn in bằng nhiều thứ tiếng sẽ được phổ biến sau. Hoan nghêng mọi sự phổ biến, in lại, chuyển bài hoặc nối mạng đến bãn này.