Vị tiên tri tương lai đã đến!

Sư tỷ đồng tu Sufi Banu, Vienna, Áo Quốc (nguyên văn tiếng Anh)


Vào sáng sớm ngày 31 tháng 3 của Kim niên 3 (2006), một trận động đất rung chuyển miền tây của Iran, một vùng toàn những thôn làng nhỏ. Cách xây cất nhà của những làng này rất thô sơ nghèo nàn, không có dùng sắt thép để củng cố, nên nhà cửa của khoảng 300 làng quanh trung tâm động đất đã bị thiệt hại từ 30% đến 100%.

Cũng may là cùng đêm hôm đó đã có liên tục nhiều chấn động nhỏ rung chuyển trước khi trận động đất lớn xảy ra. Kết quả là ông thị trưởng địa phương đã có thể báo động cho dân chúng qua đài phát thanh và truyền hình. Ông tổ chức cho xe với loa phóng thanh đi đến từng làng để báo động cho dân chúng, và khuyên họ đêm hôm đó nên ngủ ở ngoài trời. Nhiều người đã nghe theo chỉ thị của ông ngủ ngoài trời bất kể trời lạnh. Kết quả là có rất ít người thiệt mạng, tuy rằng làng bị thiệt hại lớn.

Vào sáng ngày 2 tháng 4, các đồng tu đã đến tận nơi để thâu lượm tin tức về những tiếp liệu cần thiết để đáp ứng với thiên tai này. Vì chúng tôi không quen biết một ai sống trong vùng bị động đất này, một sư tỷ đồng tu đề nghị chúng tôi liên lạc với một người sống gần đó, mặc dầu sư tỷ này không quen biết ông ta.

Khi đến nơi, chúng tôi liên lạc với người này, ông đã được thông báo trước là chúng tôi sẽ đến để giúp đỡ các nạn nhân động đất. Ông và cả gia đình đã niềm nở đón tiếp và mời chúng tôi ở lại nhà ông, vì vùng đó trong thành phố không bị thiệt hại. Về sau chúng tôi nhận thấy vị chủ nhà quảng đại này quả thật là người tốt nhất giúp đỡ chúng tôi trong vấn đề này. Với địa vị một nông dân giàu có, ông ta rất quen thuộc với những vùng xung quanh. Ngay sau trận động đất, ông đã tình nguyện kiểm tra tất cả những làng kế cận để xác định xem nơi nào cần giúp đỡ nhất.

Sau khi chúng tôi đến, ông dẫn chúng tôi tới những ngôi làng bị thiệt hại nhiều nhất. Ông còn biết nhiều tin tức về lợi tức của những dân làng, và những ai cần giúp đỡ nhất. Ông có một tấm lòng đơn thuần, làm việc với chúng tôi cả ngày đêm mà vẫn giữ được tâm tình vui vẻ trong suốt chương trình công tác. Chúng tôi điều tra sự thiệt hại trong một ngày rồi báo cho toán đồng tu khác ở thủ đô Tehran để họ mua những tiếp liệu cần thiết, và chuyên chở đến vùng bị thiên tai. Vì việc mua sắm và chuyên chở những phẩm vật cần thiết phải mất một ngày rưỡi, nên ngày hôm sau, 3 tháng 4, chúng tôi mua trước 6000 chai nước uống từ những thị trấn gần bên và phân phối cho những làng có hệ thống ống nước bị hư, và người dân rất cần nước sạch hầu tránh bệnh hoạn.

Sau khi đã mua sắm mọi thứ, chúng tôi chuẩn bị thành từng túi lớn những vật dụng cần thiết nhất để phát cho những người kém may mắn . Nhờ ân sủng Thượng Ðế, đi tới đâu chúng tôi cũng được sự giúp đỡ. Gia đình người chủ nhà của chúng tôi, những hàng xóm và bạn bè của họ tất cả đều đến, chẳng mấy chốc chúng tôi có tới gần 40 người tiếp tay, nên mọi việc tiến hành rất mau lẹ. Thêm vào đó, có hai hãng xưởng cho chúng tôi mượn xe vận tải miễn phí. Hết chuyến này đến chuyến khác, các phẩm vật được chất lên xe và lái đến những vùng bị thiên tai.

Trong khi làm công tác, hai toán liên lạc với nhau bằng điện thoại cầm tay và an bài chuyến xe sau sẽ gặp toán phân phát tại đâu. Theo cách này chúng tôi không bị mất thì giờ. Sau khi phân phát hết 1000 túi phẩm vật cứu trợ, chúng tôi bắt đầu phát những cuộn vải nhựa lớn dùng để bảo vệ lều chống mưa và lạnh. Vào trưa ngày cuối cùng, 7 tháng 4, chúng tôi hoàn tất việc phân phát mọi thứ kể cả mền ấm.

Mọi người cám ơn chúng tôi về sự trợ giúp; khi có người hỏi chúng tôi từ đâu tới, đôi khi chúng tôi cho họ biết sự giúp đỡ này là từ một phụ nữ sống tại ngoại quốc và thường làm công việc từ thiện. Tất cả đều ngạc nhiên và không ngờ rằng một phụ nữ ngoại quốc lại quan tâm tới họ, và nhờ chúng tôi chuyển lời cảm tạ của họ đến Ngài.

Một chuyện đáng ngạc nhiên nữa đã xảy ra trong lúc chúng tôi ở đây. Vào ngày đầu tiên, vợ chồng người chủ nhà là người theo Hồi giáo đã rất ngạc nhiên khi biết được chúng tôi không ăn thịt. Vì hầu hết những người Iran không biết ăn chay là gì, họ không hiểu ý nghĩa của nó hoặc lý do vì sao chúng ta ăn chay. Sau khi chúng tôi giải thích sơ qua, người chủ nhà nói: "Nhưng tôi thích dùng tay của mình giết cừu và cắt đầu nó. Thậm chí trước đây tôi đã từng đi săn". Vì thế tôi thầm nghĩ ông này chỉ là một người hết hy vọng, dù có nói nhiều về vấn đề này cũng chẳng ích gì. Nhưng một người hàng xóm có mặt lúc đó lại rất thích nghe và hỏi nhiều câu hỏi, nên chúng tôi giải thích kỹ càng hơn về ăn chay.

Trong lúc chúng tôi chuyện trò, người chủ nhà hoàn toàn im lặng. Thình lình, ông ta nhặt một con kiến đang bò trên quần đứa con trai nhỏ đem thả ra ngoài phía sân sau. Trở vào, ông nói: "Bây giờ tôi không thể giết con kiến này nữa". Vì thấy ông cười, tôi nghĩ có thể ông ta đang diễu cợt chúng tôi. Tuy nhiên, ngày hôm sau, ông nói với chúng tôi ông muốn trở thành người ăn chay. Một lần nữa, nghĩ rằng ông ta có thể không thực tâm, tôi ngạc nhiên thấy ông không ăn thịt vào bữa ăn trưa. Tối hôm đó, ông nói ông không muốn ăn trứng nữa, chúng tôi bắt đầu nhận thức là ông ta thực lòng. Ông nói: "Tất cả những gì quý vị nói đều đúng quá". Rồi ông bắt đầu hỏi về thiền định và nhiều điều khác mỗi khi có dịp, nhất là trong lúc chúng tôi lái xe đi đến vùng thiên tai. Vào ngày thứ ba, ông học pháp Phương Tiện và rất muốn học hỏi càng nhiều càng tốt nếu có thể được trong thời gian chúng tôi ở lại nhà của ông. Vợ ông cũng rất mừng thấy ông trở thành ăn chay. Bà nói: "Tôi nghĩ điều này rất tốt cho ông ấy". Bà cũng ngăn cản đứa con trai nhỏ khi nó định giết một con kiến, bà nói: "Chúng ta không làm những chuyện đó trong nhà mình nữa". Ðến cuối ngày thứ năm, ông chủ nhà hỏi chúng tôi cách làm sao để ông được thọ pháp!

Chúng tôi không thể tin được một người nói rằng thích cắt đầu thú vật mà lại trở thành ăn chay tuyệt đối lại muốn xin được thọ Tâm Ấn trong một thời gian ngắn như vậy.

Nhìn thấy tâm đơn thuần của người này trong khi làm việc với ông quần quật trong năm ngày chúng tôi ở đó, chúng tôi hiểu rằng một trong những lý do Sư Phụ gửi chúng tôi tới đây là vì ông ta đã sẵn sàng cho tất cả những điều này. Sau khi cung cấp chỗ ở cho bảy đồng tu ở tại nhàông trong sáu ngày, ông rất buồn khi chúng tôi sắp sửa đi, và nói rằng: "Tôi không muốn quý vị đi, cảm thấy như là tôi đã quen biết quý vị từ lâu lắm rồi". Khi chúng tôi cám ơn ông về những sự giúp đỡ của ông, ông nói không cần phải cám ơn. Thay vào, ông nói: "Tôi còn không cám ơn quý vị đủ về món quà tâm linh quý vị đã cho tôi, quý vị đã thay đổi cuộc đời tôi".

Lúc chúng tôi mới đến, ông ta có nhắc đến chuyện đôi khi ông thấy được tương lai trong mơ, và những điều ông thấy được thật sự xảy ra như vậy trong tương lai. Một hôm ông nói: "Tháng trước tôi có một giấc mơ mà tôi không dám nói với ai mãi cho đến bây giờ. Tôi mơ thấy tôi trở thành người bạn của một vị Tiên tri tương lai, (những người Hồi giáo tin rằng trong tương lai sẽ có vị tiên tri cuối cùng đến để cứu nhân loại) và tôi đang đi lên, lên cao mãi, trong các cảnh giới tâm linh, và tôi trở nên rất thánh thiện"... Rồi ông ngưng không nói tiếp về giấc mơ vì nghĩ rằng chúng tôi có thể cho là ông kiêu căng. Cho nên giấc mơ này là một dấu hiệu cho ông biết quyết định của ông về việc thiền định và ăn chay là đúng đắn.

Chúng tôi ra về lòng cảm thấy biết ơn về sự thành công của công tác này, không một trở ngại lớn lao nào. Ðây cũng là một kinh nghiệm tuyệt vời đối với đồng tu Iran, bởi vì hầu hết đều là đồng tu mới, hoạt động này đã cho chúng tôi cơ hội làm việc chung với nhau một cách chặt chẽ, tăng cường mối quan hệ của chúng tôi, và học hỏi lẫn nhau rất nhiều. Thấy có vẻ như là chúng tôi đến để giúp đỡ những nạn nhân thiên tai, nhưng chúng tôi biết chắc rằng đây chỉ là mặt ngoài của câu chuyện. Chúng tôi những đồng tu và nhiều người giúp đỡ chúng tôi đã nhận được rất nhiều lợi ích và học hỏi được rất nhiều. Tất cả những người không phải đồng tu làm việc với chúng tôi đều hết sức ngạc nhiên và được thúc đẩy bởi tinh thần của chúng tôi và lực lượng của Sư Phụ. Dĩ nhiên, nhiều dân làng cũng nhận được những túi quà chứa đầy tình thương của Sư Phụ mà sẽ thăng hoa linh hồn họ.

 

--->

Chi phí cho những nỗ lực giúp nạn nhân động đất tại Iran của Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội của Ngài

(Ðơn vị tiền: Ðồng Tuman của Iran)

Vật liệu
Số tiền
Biên lai số.

Nước chai, thực phẩm (bánh mì, mì, bánh ngọt, quả chà là, những lon thực phẩm khác)
5,604,600

A1~ A12

Lều, tấm vải nhựa (để che trên lều)
1,530,000

B1~ B2

Mền
1,529,000

C

Quần áo lót, đồ vệ sinh cá nhân, xà phòng
1,390,900

D1~ D3

Chuyên chở
256,000

E1~ E4

Linh tinh (giúp tiền mặt, bao nylông, quà, xăng, v.v...)

255,000

F

Tổng cộng

Tuman $10,565,500

(USD$11,560 )

 

 
Giới thiệu trang này đến bạn