Gương trí huệ của Sư Phụ

Do Hsi-Quang, Ðài Trung, Formosa (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

 

Một thời gian trước đây, thẻ tín dụng trả tiền mặt (qua ngân hàng) được quảng cáo rất nhiều trên truyền hình. Sau khi xem liên tục những quảng cáo này, tôi nghĩ rằng xin thẻ trả tiền mặt cũng chẳng khác gì đi mượn tiền, vì điều này có nghĩa ngân hàng sẽ trả tiền những món hàng, rồi sau đó tôi cũng phải trả lại cho ngân hàng. Tôi nhớ có lần Sư Phụ nói rằng Ngài luôn luôn xem xét tình trạng tài chánh trước khi mua bất cứ món gì. Nếu không đủ tiền, Ngài sẽ không mua. Sư Phụ không mượn tiền hoặc mua trả góp.

Ðiều này đã ảnh hưởng đến thái độ của tôi về thẻ trả tiền mặt. Mỗi lần thấy quảng cáo thẻ trả tiền mặt trên truyền hình, tôi nói với gia đình: "Sư Phụ không khuyến khích chúng ta mượn tiền của người khác. Dùng thẻ trả tiền mặt cũng tương tự như mượn tiền. Cuối cùng chúng ta sẽ phải trả lại cho ngân hàng. Không có thứ gì miễn phí trong thế giới này. Nếu chúng ta không tập tự kỷ luật chính mình bây giờ, hãy tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra, nếu chúng ta mua quá nhiều và không trả được nợ?" Tôi cũng kiên nhẫn giải thích điều này cho đứa con gái đang học tiểu học, ở lứa tuổi dễ bị ảnh hưởng bởi quảng cáo.

Chẳng bao lâu, bỗng nhiên xuất hiện tin tức nói về những người không trả nổi tiền họ đã dùng trước của ngân hàng. Từ đó, gia đình tôi đã học hỏi từ tấm gương trí huệ của Sư Phụ. Hiện tại, ngay cả con gái của tôi cũng hiểu rằng chúng ta có thể học hỏi và gặt hái được lợi ích từ những lời của Sư Phụ. Là bậc cha mẹ, tôi cảm thấy rất gần gũi với con mỗi khi nói chuyện về giáo lý Sư Phụ, điều mà nó chấp nhận rất dễ dàng. Tôi rất cảm tạ Sư Phụ về tất cả mọi cơ hội được học hỏi từ giáo lý của Ngài, về cả hai phương diện lời nói và hành động.

 

Giới thiệu trang này đến bạn