Hàn Quốc
Một trường tiểu học
mở cửa đón nhận
thuyết ăn chay

Ban Báo chí Gwangju tường trình (nguyên văn tiếng Ðại Hàn)

[Gwangju] Vào ngày 8 tháng 4, Kim niên 3 (2006), các đồng tu Gwangju tham gia vào sinh hoạt cung cấp các món chay cho một trường tiểu học và các giáo viên, học sinh cũng như phụ huynh của trường đó. Ngôi trường tọa lạc ở Naju, vùng ngoại ô của Gwangju, được khai mở vào năm nay như một ngôi trường mới, với 18 giáo viên và 90 học sinh, bao gồm 5 em là con cái của đồng tu. Trường quan tâm đến các em ăn chay nên bắt đầu cung cấp thực đơn chay cho chúng. Do đó, các đồng tu hỏi thăm nếu họ có thể tổ chức một bữa tiệc chay tại trường, hiệu trưởng vui mừng cho phép và đặc biệt sắp xếp cho tổ chức vào ngày Thứ Bảy. Các giáo viên và phụ huynh đều được mời đến.

Vào ngày sinh hoạt, các đồng tu trước tiên nói về lợi ích của việc ăn chay trước khi chuẩn bị thức ăn. Khi bữa trưa đã sẵn sàng, các em học sinh chạy ùa đến những chiếc bàn bày những món ăn đã được sửa soạn một cách thương yêu. Lúc nếm một số các món ăn khác nhau, tất cả học sinh đều nói phần của chúng là ngon nhất! Các phụ huynh và giáo viên cũng ngạc nhiên bởi sự thơm ngon của thức ăn; không ngờ có thể chế tạo nhiều món ăn tuyệt vời như vậy mà chỉ dùng những thành phần thuần chay. Nhiều phụ huynh chú ý đến sức khoẻ của con em họ, cho biết họ muốn học dùng những công thức chay ngon và tốt cho con em họ, nên đã yêu cầu những lớp gia chánh chay trong tương lai.

Ðây là một sinh hoạt công cộng về ăn chay đầu tiên được tổ chức tại trường cho học sinh, giáo viên, và phụ huynh. Thấy rằng sự kiện này đã cho các học sinh được dịp học hỏi và thể nghiệm lợi ích của việc ăn chay trong học đường, các đồng tu dự định sẽ cung cấp những sinh hoạt giống vậy tại những trường học khác.


Giới thiệu trang này đến bạn

 

Sổ tay Sinh Hoạt

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của địa Cầu, các trung tâm địa phương của hội quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.
Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này. để biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng các trang mạng sau đây:

 http://www.Godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm