TÂY PHI CHÂU

 

Nhiều người cảm động bởi thông điệp của Lối Sống Mới

Ban Báo chí Togo tường thuật (nguyên văn tiếng Pháp)

Togo

Khi các đồng tu từ Togo và các Trung tâm, Burkina Faso, Ivory Coast, và Porto-Novo họp lại để đi phát tờ Lối Sống Mới, họ đã chứng kiến được ảnh hưởng, sức mạnh và nét đẹp trên những người nhận. Một phụ nữ mà chính mình không biết đọc đã hỏi xin tờ thông tin để có thể mang về cho các con. Một cậu bé tiểu học hỏi xin một số cho cha. Một phụ nữ khác kể rằng sau khi treo tờ thông điệp lên tường trong phòng, bà đã quyết định trở thành người ăn chay tinh khiết và bắt đầu đặt mua thức ăn nướng vĩ làm bằng đậu nành và lúa mì. Một giáo viên trao thông điệp cho các nhân viên trong trường và học trò; các em học trò sau đó đem về cho cha mẹ, họ vui vẻ biết được rằng những chất đạm chay mới này sẽ cho phép họ thay đổi cách ăn uống mà không gây nguy hại cho sức khoẻ.

Khi nhu cầu của thông điệp gia tăng, các đồng tu đã phát ra 1000 tờ ở viện Ðại học Lomé. Sự hiếu kỳ của các sinh viên rất cao nên việc phân phát đã kéo dài suốt nhiều giờ bao gồm cả việc chia sẻ ý kiến. Nhiều sinh viên trong quán cà phê có mạng lưới của đại học đã vào trang mạng in trên thông điệp để lấy thêm tin tức về phép ăn chay và giáo lý của Sư Phụ. Nhiều sinh viên khác đề nghị việc mở một tiệm mới trong trường để cung cấp các món chay và giúp họ giữ trường chay.

 

Nhóm phân phát đi đến nhiều nơi mà các sinh viên mua thực phẩm và cho những người buôn bán biết sự cần thiết cung cấp thực phẩm chay cho các sinh viên đến mua. Với sự gia trì vô điều kiện của Sư Phụ, nhóm cũng đến các nông trại trồng bắp xung quanh khuôn viên trường để cảm ơn các nông gia và khen ngợi họ về chân giá trị của nghề trồng trọt, đồng thời chia sẻ tình thương và sự gia trì của Sư Phụ.

 

Sau khi phân phát khắp các vùng lân cận, mọi người bắt đầu vào phần thứ nhì của chương trình, đó là đến những nơi đông đảo nhất để tiếp tục chia sẻ thông điệp Lối Sống Mới. Các đồng tu sẵn sàng trở lại những nơi này bởi vì họ biết rằng lực lượng và sự gia trì của Sư Phụ đã có sẵn trên mỗi góc đường để cho tất cả mọi người có được cơ hội tắm gội trong Biển Tình thương và sự gia trì.

 

Cơte d’Ivoire

Ở Abidjan, thủ đô của Côte dỖIvoire (Ivory Coast), các đồng tu đã tổ chức để chia việc phân phát Lối Sống Mới ra thành 4 đợt. Ðợt đầu xảy ra tại Sorbonne Place, một sân diễn đàn ngoài trời có sức chứa khoảng 500 người mỗi ngày dành cho việc thảo luận công cộng về chính trị, tâm linh, tôn giáo, kinh tế và những vấn đề xã hội. Nơi đó, các tờ thông điệp đã được phân phát và thảo luận cùng với những tài liệu khác về giáo lý của Sư Phụ Thanh Hải. Những lời khen tích cực về thuyết ăn chay đã chứng minh sự quan trọng của nguyên tắc Lối Sống Mới, và mọi người vui mừng khi biết được rằng một người có thể ăn chay tinh khiết với một phí tổn rất ít.

Ðợt thứ nhì phân phát thông điệp được thực hiện trên đại lộ công cộng, cho khách qua đường và những người đang chờ xe buýt. Tòa thị sảnh chào mừng đợt thứ ba, nơi đây thông điệp ăn chay đã đến tay những người đang dự lễ cưới ở đó. Cha mẹ, bạn bè và cặp tân hôn cũng nhận được thông điệp về lòng từ bi, tình thương và sự bất bạo động đối với các chúng sinh cũng như sự gia trì của Sư Phụ cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Ðợt cuối cùng xảy ra ở bãi đậu xe, nơi những người bênh vực cho công đoàn thợ thuyền ở Côte dỖIvoire đang tụ tập để chờ gặp Chủ Tịch nước Cộng Hòa. Các đồng tu nắm lấy cơ hội này để phân phát thông điệp, mà chẳng bao lâu đã trở thành nhu cầu đòi hỏi cao. Mọi người nhận thông điệp Lối Sống Mới một cách khẳng định, không một vấn đề nào cả. Nhiều người xem nó như là một cơ hội để giúp họ nhận thức được rằng ăn chay không làm cho con người bị bệnh hoạn bởi vì trái cây và rau cải chứa đựng chất bổ dưỡng cho một sức khoẻ tráng kiện và trường thọ. Mọi người cũng hiểu được rằng tất cả chất đạm cần thiết có thể lấy từ thực phẩm như là đậu nành, bắp, gạo, các loại đậu và hạt.


Porto Novo, Benin

Vào ngày 24 và 27 tháng 3, các đồng tu ở Porto Novo đi đến hai trường trung học để phân phát tờ Lối Sống Mới. Qua tình thương của Sư Phụ, các đồng tu được các nhân viên đón tiếp niềm nở tại hai trường này. Tại trường thứ nhất, giáo viên quá vui về sinh hoạt Lối Sống Mới đến nỗi ông bảo các học sinh giữ gìn các tờ thông điệp làm vật kỷ niệm. Tại trường thứ nhì, các tờ thông điệp đều được tiêu thụ hết chỉ trong vài phút; hơn nữa, các nhân viên đã yêu cầu đồng tu trở lại sau đó. Các đồng tu cảm thấy biết ơn là thông điệp Lối Sống Mới được hết lòng đón nhận ở Porto Novo và họ ghi nhận rằng có lẽ vì nhiều người Benin biết về ăn chay, nhưng không biết làm sao để nấu những món chay..


BURKINA FASO

Các đồng tu phân phát tờ Lối Sống Mới khắp nơi trong thủ đô Ouagadougou. Sau khi làm xong biểu ngữ với thông điệp: "Ðể có một sức khoẻ tốt hơn, hãy chọn ăn chay", các đồng tu cũng xin ông thị trưởng cho phép tổ chức những buổi hội thảo và giăng biểu ngữ khắp phố thị của thủ đô. Họ hiện dự định du hành đến những quốc gia lân cận là Mali và Niger, nơi không có các trung tâm, để phân phát tờ Lối Sống Mới và chia sẻ tin lành về phép ăn chay.


Giới thiệu trang này đến bạn


Con người có thể làm gì để đương dầu với những bệnh dịch đang liên tục phát sinh? Ðáp lại vấn đề này và để cứu mạng vô số thú vật, Sư Phụ đã đích thân biên soạn một bãn với đầy đủ màu sắc tựa đề "Một lối sống mới", cung cấp những dử kiện căn bãn về thưc phẩm chay đối với thực phẩm có chất thịt và danh sách một số "Danh nhân thế giới trường chay".
  Xin xem chi tiết tại http://AL.Godsdirectcontact.org.tw. Bãn in bằng nhiều thứ tiếng sẽ được phổ biến sau. Hoan nghêng mọi sự phổ biến, in lại, chuyển bài hoặc nối mạng đến bãn này.