HÀN QUỐC

 

Yêu sự sống, hãy ăn chay

Ban Báo Chí Hàn Quốc tường trình

Gần đây, các trung tâm ở Hàn Quốc đã thành lập một "Ðội quảng bá Lối Sống Mới" để tập trung một cách hiệu quả và tích cực hơn vào những mục tiêu dài hạn trong việc xúc tiến chương trình Lối Sống Mới. Ðội mở ra cơ hội chia sẻ tất cả những nguồn tham khảo thích hợp và tin tức để hỗ trợ việc phổ biến thông điệp Lối Sống Mới trên khắp toàn nước Hàn Quốc. Ðội cũng giúp phát triển nhiều ý kiến để chia sẻ thông điệp và cung cấp sự hỗ trợ cho tất cả các trung tâm.

Ðội ngũ mới cũng mở một ban thảo luận trên mạng lưới điện toán để các sư huynh sư tỷ có thể chia sẻ tin tức và ý kiến với nhau. Ban thảo luận bổ sung thêm một thời khóa biểu hoạt động của từng trung tâm để mọi người biết trước những trung tâm khác đang làm gì và chuẩn bị tham gia.

Nhờ vào những hoạt động Lối Sống Mới, xã hội của chúng ta đang thay đổi rõ rệt. Thậm chí giới thuyền thông cũng thay đổi rộng rãi. Trước kia chúng tôi ước gì giới truyền thông có thể đơn giản đề cập đến việc ăn chay nhưng ngay cả một yêu cầu cho bài phóng sự ngắn cũng khó khăn lắm mới được chấp thuận. Ngày nay, không cần chúng tôi yêu cầu, mà các chương trình truyền hình, báo chí, và tạp chí lần lượt nêu lên vấn đề ăn chay và bảo vệ thú vật. Lấy thí dụ, các phóng viên truyền hình đến nhà hàng chay tự chọn của Trung tâm Hán Thành thường xuyên Ố hầu như mỗi ngày Ố để lấy tin về ăn chay. Một bản tin về con mèo ăn chay của nhà hàng đã được chiếu trên chương trình truyền hình, và một tạp chí hàng tháng "Hankyoreh 21" rất gần đây đã đưa ra đề mục ăn chay như là câu chuyện trên trang đầu.

 
Seoul

Với áo thun màu tươi sáng, những món phụ trang dễ thương hình rau cải, và bảng cắm khẩu hiệu, việc quảng bá "Yêu sự sống, hãy ăn chay" đã thu hút nhiều sự chú ý.

 

Vào ngày 9 tháng 4, Kim niên 3 (2006), đồng tu Hán Thành và Vĩnh Ðồng đã cùng nhau tại hội Hoa Anh Ðào Yeoi-do quảng bá về ăn chay. Dùng những mảnh vải đầy màu sắc không phải là vải dệt, mấy chục đồng tu đã làm nên những món phụ trang như dâu tây, nho, bắp, v.vẨđể gắn trên nón hay y phục. Họ làm khoảng 100 món trang trí và cũng làm những khẩu hiệu ăn chay gắn trên cọc. Chánh điện và thứ điện của Trung tâm Hán Thành đầy các đồng tu tận tâm làm việc siêng năng đến 3 giờ sáng rồi sau đó bế quan đến trưa, tiếp đến khoảng 90 sư tỷ và sư huynh đã đến hội chợ và quảng bá thông điệp Lối Sống Mới.

 

 

Một phóng viên đài truyền hình quay băng cho chương trình nói về trẻ em ăn chay.

Mọi người mặc áo thun màu tươi sáng với hàng chữ "Yêu sự sống, hãy ăn chay". Họ cũng đeo những món phụ trang hình rau cải, và cầm các khẩu hiệu ăn chay. Thành một nhóm, họ đi tuần hành dọc khu vực hội chợ, thu hút rất nhiều sự chú ý cùng lúc phân phát tờ thông tin.

Tại hàng đầu của nhóm, họ có một loa phóng thanh phát một bài hát được đặc biệt sáng tác. Bài hát chứa đựng nội dung thông điệp Lối Sống Mới, do một sư huynh viết và một ca sĩ chuyên nghiệp trình bày. Sau bài hát, là một bài tường thuật hùng hồn đầy ý nghĩa cũng do một ca sĩ chuyên nghiệp thu âm, chị cũng là một đồng tu. Bài tường thuật cung cấp một thông điệp chi tiết hơn về lý do tại sao người ta nên ăn chay. Bài hát và bài tường thuật tự động lặp lại, rất thú vị và chứa đầy thông tin cho người nghe.

Vì có quá nhiều người tại hội chợ nên các bảng gắn khẩu hiệu đã làm phương tiện tốt cho mọi người ý thức được chúng tôi đang nói gì. Nói chung, bầu không khí các đồng tu tạo nên rất dễ thương và vui nhộn, thích hợp với không khí hội chợ và vì thế người ta rất thích. Sự hưởng ứng rất lớn. Các phóng viên truyền hình đã quay một đoạn phim dài của các hoạt động này, và cảnh sát đã cám ơn nỗ lực của chúng tôi. Các bà mẹ thậm chí còn kêu con của họ nhìn chúng tôi và khuyến khích chúng ăn nhiều rau và đậu.

 

Giới thiệu trang này đến bạn


Con người có thể làm gì để đương dầu với những bệnh dịch đang liên tục phát sinh? Ðáp lại vấn đề này và để cứu mạng vô số thú vật, Sư Phụ đã đích thân biên soạn một bãn với đầy đủ màu sắc tựa đề "Một lối sống mới", cung cấp những dử kiện căn bãn về thưc phẩm chay đối với thực phẩm có chất thịt và danh sách một số "Danh nhân thế giới trường chay".
  Xin xem chi tiết tại http://AL.Godsdirectcontact.org.tw. Bãn in bằng nhiều thứ tiếng sẽ được phổ biến sau. Hoan nghêng mọi sự phổ biến, in lại, chuyển bài hoặc nối mạng đến bãn này.