TÍCH LAN

 

 

Thánh ái nảy mầm và tăng trưởng tại Tích Lan

 

Sư tỷ đồng tu Zhu Yu-feng và Cai Wen-juan tường thuật, Cao Hùng, Formosa
Ban Báo chí Ðào Viên tổng hợp (nguyên văn tiếng Hoa)

 

Tích Lan, tọa lạc về phía đông nam của Ấn Ðộ, với phong cảnh tuyệt đẹp được biết đến như "Hòn ngọc của Ấn Ðộ Dương". Vào ngày 27 tháng 3, Kim niên 3 (2006), 22 đồng tu từ Formosa, tràn đầy tình thương của Thượng Ðế, đã đến Tích Lan để chia sẻ thông điệp Lối Sống Mới của Sư Phụ với người dân địa phương. Bầu không khí tươi vui của đồng tu lập tức thu hút sự chú ý của người địa phương. Các đồng tu ở tại nhà của một đồng tu địa phương theo sự sắp xếp của cặp vợ chồng liên lạc viên. Theo kế hoạch do liên lạc viên chuẩn bị, các đồng tu chia làm ba nhóm để cùng đồng tu địa phương phân phát thông điệp ở nhiều chỗ đông người vào mỗi ngày. Một buổi hội thảo tâm linh với sinh hoạt nếm thức ăn chay cũng được tổ chức vào ngày 2 tháng 4, ngày cuối của chuyến viếng thăm.

Vào sáng sớm ngày 28 tháng 3, các đồng tu bắt đầu nhiệm vụ bất chấp mặt trời nóng rực ở Tích Lan và nhiệt độ gay gắt 36.7oC. Khi xe của họ ngừng bên ngoài một tiệm tạp hóa đèn lờ mờ, nụ cười ngọt ngào vào tươi tắn của họ được chào đón bởi người chủ tiệm niềm nở cho họ dán bích chương bên ngoài tiệm của ông. Ngay khi những tấm bích chương được dán lên, họ lập tức cảm nhận được tình thương thánh thiện của Thượng Ðế bao trùm và chiếu sáng cửa hàng.

Ngày hôm đó, các đồng tu đã phân phát khoảng 15 ngàn tờ. Rất nhiều người địa phương đơn thuần và tử tế cho biết họ đã ăn chay từ lâu và hỏi xin thêm nhiều bản để chia cho bạn bè. Tại một khu trung tâm mua sắm ở Columbo, một cư dân địa phương đang nhận tờ thông điệp nhìn thấy hình Sư Phụ trên mặt dây chuyền mà vị sư tỷ liên lạc viên đang đeo. Ông rất thích và hỏi người trong hình là ai. Ngay sau khi nghe lời giải thích chi tiết từ vị sư tỷ, ông hớn hở kêu lên rằng Sư Phụ là người mà ông đã tìm kiếm bấy lâu nay. Ông muốn thọ Tâm Ấn càng sớm càng tốt và nhận lời mời học pháp Thiền Phương Tiện vào ngày hôm sau. Ông là chuẩn đồng tu đầu tiên ở Colombo đã gặp được Sư Phụ nhờ tờ Lối Sống Mới.

Tích Lan là nước nói hai thứ tiếng (tiếng Tích Lan và tiếng Anh). Vào ngày đầu tiên của công tác phân phát, một sư tỷ để ý thấy một số người nói được nhưng không đọc được tiếng Tích Lan. Do đó, họ đã nhờ liên lạc viên in gấp thêm 25 ngàn bản song ngữ. Ngày hôm sau, kết quả thậm chí còn tốt hơn vì hầu hết những tờ song ngữ đều phát hết trong vòng chỉ bốn tiếng đồng hồ. 50 ngàn tờ nữa đã được in thêm. Tối hôm đó, các đồng tu tiếp tục phân phát trên những đường phố đông đúc của Colombo. Ðến lúc gần xong, họ đều cảm thấy mệt và khát nước. Vào lúc đó, một cư dân địa phương đang thảo luận về thuyết ăn chay và giáo lý của Sư Phụ với một sư tỷ Tích Lan. Ông thích nhóm chúng tôi quá nên mời về nhà uống nước và đàm đạo tiếp. Các đồng tu nhận lời mời chân thành của ông và để đáp lại, họ mời ông đến dự buổi hội thảo vào ngày Chủ Nhật.

Ngày 30 tháng 3 nhằm vào ngày bầu cử. Lưu ý lời khuyên của liên lạc viên, các đồng tu ở nhà. Thật không thể ngờ được, một người ăn chay cùng bạn bè đã đến thăm họ. Cuộc viếng thăm không báo trước này hình như là một sự an bài của Thượng Ðế ngoài sức tưởng tượng. Nhóm bạn nàyĩ ủng hộ mạnh mẽ lý tưởng trường chay và hoan hô cách quảng bá ăn chay của gia đình Quán Âm.

Khi các đồng tu đi phát thông điệp vào tối hôm sau, họ để ý thấy mất một sư tỷ. Dù đi tìm rất kỹ lưỡng, họ vẫn không tìm ra chị. Nửa tiếng trôi qua. Vừa khi trong nhóm bắt đầu sốt ruột, họ thấy một người đàn ông đang đi về phía họ với tờ thông điệp trong tay. Họ vội vã đến hỏi xem ông nhận tờ này ở đâu. Câu trả lời của ông cho họ manh mối vị sư tỷ bị mất tích đang ở đâu. Thật vậy, chỉ một lúc sau, họ tìm thấy vị sư tỷ thong thả đi về phía họ. Thật cảm động khi biết rằng chị vẫn không ngừng phân phát thông điệp ngay cả lúc biết rằng mình bị lạc.

Trong thời gian phân phát, điều các đồng tu thường được hỏi nhất là họ từ đâu đến và mục đích của tờ thông tin. Những câu hỏi này thường được kèm theo bởi sự ngạc nhiên và thích thú. Những câu trả lời chân thành của đồng tu và sự chia sẻ giáo lý của Sư Phụ thường chiếm được sự ngưỡng mộ và khen ngợi từ người dân địa phương, và thỉnh thoảng có người hăng hái giúp đỡ phân phát. Quan sát sự thuần khiết và niềm vui trên gương mặt họ khi phát tờ thông điệp, đồng tu biết rằng tình thương của Sư Phụ đã nảy mầm và tăng trưởng ở Tích Lan.

Làm việc cho Thượng Ðế luôn đem lại nhiều gia trì cho đồng tu. Một cậu thanh niên 19 tuổi vừa học pháp Phương Tiện cũng tham gia công tác. Cậu nhút nhát e thẹn đến nỗi cả ngày đầu đều ngồi lại trong xe. Sau đó, với sự khuyến khích của đồng tu, cậu đã thu hết can đảm và trở thành người tiên phong của đoàn. Sau khi phát hết phần của mình, cậu kiên nhẫn đợi những đồng tu khác và liên tục trông chừng sự an toàn của đồng tu. Niềm tự tin rạng ngời trên mặt cậu, và khi để ý thấy sự thay đổi này, các đồng tu càng nhận ra rằng sự gia trì đạt được khi làm công việc của Sư Phụ có thể nhanh chóng nâng cao đẳng cấp của một người.

Vào hai ngày cuối của chuyến viếng thăm, ngày 1 và 2 tháng 4, tất cả nỗ lực đều dành hết cho việc chuẩn bị buổi hội thảo và sinh hoạt nếm thức ăn chay. Vài đồng tu Formosa có nhiều năm kinh nghiệm trong ban ẩm thực đã hướng dẫn cho cả đồng tu ngoại quốc lẫn địa phương hoàn thành nhiều nhiệm vụ, như mua sắm và chuẩn bị đồ đạc, mướn ghế và lò, rửa và xắt vật liệu, và cả việc trang trí hoa cùng trưng bày hình và ấn phẩm của Sư Phụ. Với sự gia trì của Sư Phụ, các đồng tu sát cánh nhau làm việc để hoàn thành nhiệm vụ khó khăn chuẩn bị thật thịnh soạn những món chay, món tráng miệng và nước trái cây giải khát. Một số món không thể tìm được ở Tích Lan như hoành thánh và konnyaku (khoai môn đông) đã đem lại sự ngạc nhiên và thán phục của mọi người.

Trong buổi cộng tu vào ngày cuối, một sư tỷ thiền Phương Tiện đã chia sẻ cảm giác nội tại của mình. Cô bị mất đi người chồng trong trận sóng thần năm 2004. Mặc dù đã bắt đầu thiền pháp Phương Tiện một tháng sau đó, cô vẫn còn buồn bã và cảm thấy mình đang sống một cuộc đời khốn khổ với mấy đứa con. Tuy nhiên, ba ngày trước khi các đồng tu Formosa đến, cô có một cảm giác mãnh liệt và thấy một tiết lộ trong mơ: Ba ngày sau, đất nước của cô sẽ trải qua một sự thay đổi nhanh chóng và quyết liệt. Cô thức dậy cảm thấy rất thoải mái. Vào ngày cộng tu hôm đó, cô chẳng những đã thấy hóa thân chói lọi của Sư Phụ trong linh ảnh bên trong mà còn có nhiều thể nghiệm tuyệt vời khác. Giờ đây niềm ao ước to lớn nhất trong tâm cô là được thọ Tâm Ấn càng sớm càng tốt.

Cảm động sâu xa bởi lòng khát vọng và thành tâm của người dân Tích Lan, các đồng tu Formosa đã khuyến khích họ tiếp tục phân phát tờ thông tin cũng như chia sẻ giáo lý của Sư Phụ, và thành tâm hy vọng rằng tất cả mọi người trong quốc gia này sẽ nhận được tràn đầy sự gia trì từ Thượng Ðế.

 

Giới thiệu trang này đến bạn


Con người có thể làm gì để đương dầu với những bệnh dịch đang liên tục phát sinh? Ðáp lại vấn đề này và để cứu mạng vô số thú vật, Sư Phụ đã đích thân biên soạn một bãn với đầy đủ màu sắc tựa đề "Một lối sống mới", cung cấp những dử kiện căn bãn về thưc phẩm chay đối với thực phẩm có chất thịt và danh sách một số "Danh nhân thế giới trường chay".
  Xin xem chi tiết tại http://AL.Godsdirectcontact.org.tw. Bãn in bằng nhiều thứ tiếng sẽ được phổ biến sau. Hoan nghêng mọi sự phổ biến, in lại, chuyển bài hoặc nối mạng đến bãn này.