Hồng Kông

 

Kết hợp triển lãm nghệ thuật tâm linh với quảng bá ăn chay

Ban Báo chí Hồng Kông (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Vào Thứ Bảy ngày 1 tháng 4, Kim Niên 3 (2006), Trung tâm Hồng Kông đã tổ chức một buổi triển lãm với tựa đề "Nghệ thuật cao quý của lối sống mới trường chay" tại Trung tâm Văn hóa Xi Wan He, thu hút gần một ngàn quan khách. Buổi triển lãm kết hợp những sáng tác nghệ thuật của Sư Phụ cùng với thuyết trường chay và qua đó giới thiệu thông điệp chủ đề "Lối Sống Mới" trong một phương cách mới mẻ và biểu dương toàn bộ sự cao đẹp của lối sống trường chay. Khi giám đốc Trung tâm Văn hóa Xi Wan He nghe rằng các đồng tu từ một tổ chức phi lợi nhuận muốn quảng bá ăn chay, ông rất ủng hộ. Chính ông là người đề nghị thêm phần "Nghệ thuật cao quý... trường chay" vào tựa đề, qua đó kết nối thông điệp Lối Sống Mới với triển lãm nghệ thuật. Hơn nữa, ông đã giảm 35% giá mướn hội trường.

Hội trường triển lãm được trang hoàng tuyệt đẹp dưới sự sắp xếp chu đáo của đồng tu. Khu triển lãm thứ nhất trưng bày chín ngọn đèn Vạn Thọ của Sư Phụ tỏa ánh sáng dịu dàng thanh nhã tại cổng ra vào. Kế đến là tranh vẽ của Sư Phụ tiết lộ những dấu vết của hành trình tâm linh, với 15 bức họa được trưng bày như "Pháp Hỷ Sung Mãn", "Hoa Thiên Ðường", "Ðêm Trăng" và "Ðộc Lập". Thêm vào đó, những ấn phẩm tâm linh của Sư Phụ, thơ, sách bìa cứng giới thiệu Thiên Y và Trang sức Thiên đường, cũng như những phẩm vật thủ công khác cũng được trưng bày. Trước mỗi khu triển lãm, đồng tu túc trực để giải thích ý nghĩa của các tác phẩm nghệ thuật cho những quan khách có hứng thú. Khu cuối cùng là phần quảng bá trường chay. Cùng với 2 tấm bích chương Lối Sống Mới cỡ lớn, hình ảnh rau cải và trái cây thông dụng, hơn 10 loại sách nấu ăn, trái cây tươi và rau cải cũng được trưng bày một cách rất sáng tạo. Toàn bộ nhấn mạnh chủ đề "Lối Sống Mới".

Các đồng tu trong ban nhà bếp đã chuẩn bị hơn 10 món thật ngon để cho khách một cơ hội thể nghiệm sự đậm đà của thức ăn chay. Một số quan khách đã đến buổi triển lãm ngay sau khi nhận được tờ thông báo trên đường trong lúc đi vòng quanh với gia đình vào cuối tuần; một số khác nhận được vé và thông báo một vài ngày trước và đã chờ đợi cả ngày. Tất cả đều ngạc nhiên nhận ra rằng thức ăn chay quả là ngon tuyệt! Ðây chính thực là mục đích của hoạt động này, làm thay đổi định kiến về thức ăn chay và để mọi người thể nghiệm sự cao đẹp của nó.

Một nữ khách đã bỏ công xếp hàng hai lần để thử thức ăn. Bà nói với đồng tu: "Những món ăn này ngon đến nỗi tôi muốn thử lại một lần nữa. Tôi biết rằng ăn thịt là không tốt vì chúng ta phải trả nghiệp chướng. Từ đây về sau, tôi sẽ nấu chay cho gia đình của tôi".

Các đồng tu cũng tặng không các công thức nấu ăn và dữ kiện về những tiệm bán vật liệu chay.

Trong suốt cuộc triểm lãm, dĩa DVD hòa nhạc "Một thế giớiẨ hòa bình qua âm nhạc" và các băng thu hình giới thiệu những sáng tác nghệ thuật của Sư Phụ cũng được chiếu liên tục. Giọng hát dịu dàng thánh thoát của Sư Phụ đã gia trì cho từng người khách bước vào hội trường. Thế nên tất cả quan khách đã đắm mình trong một bầu không khí tâm linh cùng lúc nếm thử thức ăn chay. Một vài vị khách trung niên đã đứng rất lâu trước những họa phẩm của Sư Phụ, im lặng chiêm ngưỡng nét kiều diễm. Kế đến, họ lấy Sách Biếu và bắt đầu im lặng đọc trên băng ghế bên ngoài hội trường. Ðồng tu để họ thanh thản thể nghiệm bầu không khí thiêng liêng, biết rằng lực lượng của Sư Phụ đang cảm hóa tâm hồn họ.

Trước khi quan khách từ giã, các đồng tu tặng họ những túi xách hợp môi sinh với tờ thông tin Lối Sống Mới in trên đó cùng những món quà nhỏ, hy vọng rằng họ có thể giữ kinh nghiệm ăn chay tốt đẹp trong một thời gian thật lâu và chia sẻ thông điệp này với nhiều người khác.



Giới thiệu trang này đến bạn


Con người có thể làm gì để đương dầu với những bệnh dịch đang liên tục phát sinh? Ðáp lại vấn đề này và để cứu mạng vô số thú vật, Sư Phụ đã đích thân biên soạn một bãn với đầy đủ màu sắc tựa đề "Một lối sống mới", cung cấp những dử kiện căn bãn về thưc phẩm chay đối với thực phẩm có chất thịt và danh sách một số "Danh nhân thế giới trường chay".
  Xin xem chi tiết tại http://AL.Godsdirectcontact.org.tw. Bãn in bằng nhiều thứ tiếng sẽ được phổ biến sau. Hoan nghêng mọi sự phổ biến, in lại, chuyển bài hoặc nối mạng đến bãn này.