MIẾN ÐIỆN

 

Cổ động một lối sống và phép ăn uống với tình thương ở Miến Ðiện

Sư tỷ Jin Fang Zheng, Ðài Bắc Formosa, ghi chép
Ban Báo chí Ðào Viên tường thuật (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Miến Ðiện nằm ở phía tây của bán đảo Ðông Dương (ở Á Châu) có dân số khoảng 53 triệu người. Các đồng tu Formosa, sau khi thâu thập tin tức từ nhiều nguồn và tham khảo với liên lạc viên người Miến Ðiện, đã quyết định đi đến Yangon, thủ đô của Miến Ðiện, nơi có nhiều du khách để phân phát tờ Lối Sống Mới hầu cổ động một lối sống và phép ăn uống với tình thương.

Vào ngày 8 tháng 4 của Kim niên 3 (2006), một nhóm 10 đồng tu Formosa lên đường từ phi trường Tôn Dật Tiên ở Ðào Viên mang 40 ngàn tờ thông tin cùng đầy sự gia trì của Sư Phụ. Các đồng tu đến thành phố Yangon vào buổi chiều và lập tức đi gặp vị liên lạc viên để có sự hiểu biết sâu hơn về hoàn cảnh địa phương. Lúc đầu vì lý do an ninh, người liên lạc viên đề nghị nguồn phân phát chính là giao những tờ thông tin cho các chùa địa phương và yêu cầu những nhân viên trong chùa chia sẻ thông điệp này. Tuy nhiên, sau khi các đồng tu bày tỏ ước muốn đích thân phát những tờ thông tin đến tận tay những người dân địa phương, vị liên lạc viên đã uyển chuyêạn sửa đổi lại kế hoạch. Thay vào đó, ông đã dẫn các đồng tu đến chùa Sule ở trung tâm thị tứ. Ở đó nhân viên của chùa Sule rất đồng ý với nội dung của tờ thông tin và hoàn toàn cho phép các đồng tu được phân phát bên trong chùa. Trong vòng chỉ 20 phút, vài trăm tờ đã được phát ra. Vào lúc trời hừng sáng, vị liên lạc viên một lần nữa dẫn các đồng tu đến ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Yangon là chùa Shwedagon. Khi họ vừa đến, họ bị tràn ngập bởi dòng người. Các tờ thông tin được đón nhận một cách nồng nhiệt bởi đám đông. Trong vòng một giờ, hơn 10 ngàn tờ thông tin đã hết sạch.

Ngày hôm sau là Chủ Nhật, cảm thấy khích lệ bởi kinh nghiệm ngày hôm trước, các đồng tu chia thành 3 nhóm cùng lúc phân phát ở những địa điểm khác nhau: chùa Sule, chùa Shwedagon, và những chùa khác ở trong thành phố.

Chùa Shwedagon đầy nghẹt với những đám đông trong ngày Chủ Nhật. Khi vừa đến, các đồng tu để ý thấy rằng những người đến lễ bái trông rất thành tâm. Vì vậy rất dễ phân phát những tờ thông tin. Mặc dù viên cảnh sát canh gác tìm cách ngăn cản công việc này, một vài vị tăng cũng như những người đứng gần bên đã khuyến khích các đồng tu tiếp tục phân phát. Lòng nhiệt tình của người dân địa phương khiến các đồng tu vô cùng cảm động. Sau đó, các đồng tu chỉ phân phát ở một vài địa điểm mà chùa đề nghị rồi sau đó việc phân phát những tờ còn lại đã tiến hành một cách suông sẻ.

Sự chấp nhận tờ thông tin bởi đám đông ở khu chùa Sule thật không thể tưởng tượng. Nhiều người nhận tờ thông tin với phong cách kính cẩn theo truyền thống, bàn tay trái nâng bày tay phải và dùng bàn tay phải nhận. Nhiều người đã chủ động đến xin tờ thông tin. Một số người xin thêm cho thân nhân và bạn bè của họ, trong khi những người khác tán thán nội dung của của tờ thông tin và biểu lộ ước muốn chuyển sang ăn chay. Ðiều đồng tu có ấn tượng nhất là sự thành tâm biểu hiện trên gương mặt của người dân khi họ đọc tờ thông tin. Mặc dù nhiều người trong tay đã đầy các thứ, nhưng không có người nào bỏ đi tờ thông tin. Một vài người còn tình nguyện giúp phân phát.

Người dân địa phương đọc tờ thông tin một cách chăm chú

Mặc dù những đồng tu đi phát ở vùng thị tứ được khuyến cáo rằng phát thông tin ở ngoài đường được xem là một hành động nguy hiểm, họ vẫn can đảm tiến hành sứ mệnh của mình. Sự hưởng ứng thật đáng ngạc nhiên, khách bộ hành cũng như hành khách xe buýt đều rất hiếu kỳ đã đến hỏi xin tờ thông tin. Thậm chí một bạn tài xế đã ngừng xe của mình lại và hỏi xin một tờ. Thú vị hơn nữa, một viên cảnh sát cũng tiến đến một đồng tu để nhận tờ thông tin, khiến các đồng tu càng hăng hái phát thêm để vừa lòng những bàn tay đưa ra đồng thời chuyển tình thương của Sư Phụ đến họ. Một vài người vô gia cư và các em nhỏ đã tình nguyện giúp đỡ, vì vậy việc phân phát được nhanh hơn. Với sự giúp đỡ của các tài xế địa phương, các đồng tu đã có thể viếng thăm 8 ngôi chùa và tất cả không những cho phép đồng tu phân phát bên trong chùa mà còn đồng ý giữ một số để người đi chùa có thể lấy. Cám ơn sự giúp đỡ của các tài xế trong suốt hành trình, các đồng tu đã có thể vượt qua tất cả mọi trở ngại và cuối cùng đã phân phát được 27 ngàn tờ thông tin một cách suông sẻ.

Vào ngày thứ ba, 10 tháng 4, các đồng tu quyết định đăng Lối Sống Mới trên một tờ báo địa phương. Người chủ của một nhà hàng chay giới thiệu đăng trên một tờ báo phổ thông "Weekly Eleven" mà chất lượng in rất cao. Các đồng tu lập tức viếng thăm cơ sở nhà báo và vui mừng thay, các nhân viên của nhà báo đã rất ủng hộ lý tưởng ăn chay. Sau khi bàn thảo, họ an bài in nguyên trang yết thị suốt ba tuần để tình thương của Thượng Ðế có thể loan truyền đến mọi góc cạnh của Miến Ðiện. Một người bạn của viên tài xế của đồng tu cũng thông báo với đồng tu là những hành động của họ đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông địa phương và một nhà báo thậm chí còn tường trình hoạt động phân phát ở Miến Ðiện. Nghe tin, các đồng tu vô cùng phấn khởi.

Nói chung, tất cả đồng tu tham gia đều cảm thấy đây là sự thần kỳ để có thể phân phát 40 ngàn tờ thông tin một cách thuận lợi ở một quốc gia mà hoàn cảnh chính trị không mấy ổn định. Mặc dù gặp phải nhiều khó khăn và trở ngại, tất cả cuối cùng đều được trôi chảy hay được giải quyết. Những điều kỳ diệu xảy ra từ chuyện này đến chuyện khác. Họ hiểu rõ ràng rằng đó là do ân điển và sự dẫn dắt của Thượng Ðế mà họ có thể hoàn thành sứ mạng một cách thành công.

 

Giới thiệu trang này đến bạn


Con người có thể làm gì để đương dầu với những bệnh dịch đang liên tục phát sinh? Ðáp lại vấn đề này và để cứu mạng vô số thú vật, Sư Phụ đã đích thân biên soạn một bãn với đầy đủ màu sắc tựa đề "Một lối sống mới", cung cấp những dử kiện căn bãn về thưc phẩm chay đối với thực phẩm có chất thịt và danh sách một số "Danh nhân thế giới trường chay".
  Xin xem chi tiết tại http://AL.Godsdirectcontact.org.tw. Bãn in bằng nhiều thứ tiếng sẽ được phổ biến sau. Hoan nghêng mọi sự phổ biến, in lại, chuyển bài hoặc nối mạng đến bãn này.