Tường trình theo xếp hạng và đánh giá của Sư Phụ



LIÊN HIỆP ÂU CHÂU

Bolivia nhận được sự ủng hộ ưu ái từ xa

Do Ban Báo chí Florida (nguyên văn tiếng Anh)

Từ tháng 1 đến tháng 3, 2006, quốc gia Bolivia tại Nam Mỹ đã bị một loạt những trận lũ lụt, mưa đá, tuyết và đóng băng nặng nề. Một phần tư triệu người đã bị ảnh hưởng bởi những trận thiên tai này. Tình trạng các nạn nhân rất nguy kịch vì Bolivia là quốc gia nghèo nhất trong Châu Mỹ La tinh. Càng tệ hơn nữa là phần đông nạn nhân thường bị giới báo chí truyền thông bên ngoài bỏ lơ không nhắc đến. Một phát ngôn nhân địa phương của tổ chức Cứu trợ Thế giới Lutheran đã than: "Ðây là một trường hợp chúng tôi gọi là tình trạng cấp cứu bỏ quên... Ít người thậm chí biết được chuyện này đang xảy ra".

Tuy nhiên, Bolivia đã nhận được sự giúp đỡ từ một nguồn không ngờ: Liên Hiệp Âu Châu đã tặng khoản trợ cấp trị giá $1 triệu đồng Euro ($1,2 triệu mỹ kim), đến thẳng những nạn nhân nguy kịch nhất trong những vùng xa xôi nhất. Chánh quyền Bolivia đặc biệt biết ơn sự giúp đỡ của Liên Hiệp Âu Châu, vì quốc gia Bolivia nằm bên kia trái đất, hầu như không có vị trí chiến lược quan trọng gì cho Liên Hiệp Âu Châu, và chỉ đứng hàng thứ 138 trong số những thành viên mậu dịch của Liên Hiệp Âu Châu.

Ðiều đặc biệt là Liên Hiệp Âu Châu đã dành ra 57% cho tổng số trợ cấp quốc ngoại thường niên cho Bolivia. Sự giúp đỡ này là một chứng minh đáng hãnh diện cho lý tưởng cao thượng của một Âu Châu mới. Chỉ trong vài thập niên, những quốc gia Âu Châu đã cộng tác làm việc, và đã trở thành những quốc gia hàng đầu trong việc trợ cấp nhân bản cho những quốc gia khác. Nói về tỷ lệ giữa sự trợ cấp so với tiền thu nhập, Liên Hiệp Âu Châu đã cho ra nhiều trợ cấp quốc ngoại hơn bất cứ quốc gia nào bên ngoài Âu Châu, và luôn luôn dẫn đầu về chỉ số trợ cấp từ thiện quốc gia. Do đó, Liên Hiệp Âu Châu đã đạt được sự tôn trọng và lòng tin từ những quốc gia khác. 

Giới thiệu:
http://www.lwr.org/news/news.asp?LWRnewsDate=04/17/2006
http://ec.europa.eu/echo/presentation/mandate_en.htm
http://www.cgdev.org/section/initiatives/_active/cdi
http://www.oecd.org/department/0,2688,en_2649_34447_1_1_1_1_1,00.html
 
Giới thiệu trang này đến bạn