Nhật Bản


Hành động tình thương
vào ngày sinh nhật Sư Phụ



Ban Báo chí Gunma tường trình ~ (nguyên văn tiếng Nhật)


Sư Phụ có lần nói rằng chúng ta có thể mừng sinh nhật của Ngài bằng cách giúp đỡ người thiếu thốn. Trong tâm niệm quý báu đó, đồng tu trung tâm Gunma mừng sinh nhật Sư Phụ và những Ngày Thanh Hải Vô Thượng Sư bằng cách giúp người nghèo khó hoặc nạn nhân thiên tai, tùy theo tình trạng lúc bấy giờ.

Vào ngày sinh nhật Sư Phụ năm nay, đồng tu ở Gunma đã mướn một phòng tắm công cộng cho người vô gia cư để họ có thể hưởng thụ tắm rửa bằng nước nóng dễ chịu mà người Nhật ai cũng thích. Ngoài việc này, đồng tu còn chuẩn bị quần áo, giầy dép, thuốc men và túi đeo lưng làm quà cho những người kém ưu đãi này, họ còn được cắt tóc miễn phí nữa. Những người ở xa thì được đưa đón miễn phí. Những hộp thức ăn chay Ố có kèm theo tờ Lối Sống Mới Ố được dùng với canh Miso, và những tấm bích chương tương tự được treo lên trong khu vực nghỉ ngơi.

Những người bạn vô gia cư bước ra khỏi phòng tắm nước nóng hiếm có này với nụ cười tươi tắn. Trong lúc đợi cắt tóc, người thì nhấp nháp thức uống mát lạnh, người thì thưởng thức đồ ăn chay, người thì đọc tờ thông điệp, còn người thì vui vẻ trò chuyện với đồng tu. Nhìn họ ăn uống ngon lành như trẻ nhỏ mà đồng tu không cầm được nước mắt, gửi đến Sư Phụ những lời cảm tạ từ đáy lòng họ. Một người nói rằng: "Sau khi tắm xong và được cắt tóc, việc kế của tôi là đi phỏng vấn tìm việc làm". Một người khác nói: "Hôm nay là ngày gì vậy? Lễ gì? Sao chúng tôi được đối đãi tử tế dữ vậy?" Một phụ nữ vô gia cư nói: "Lâu lắm rồi tôi mới thấy vui như thế?" Một ông lão gạt nước mắt nói: "Nhiều người tốt quá! Tôi ăn mà cảm động! Thượng Ðế đúng là hiện hữu!"

Ai cũng khen thức ăn chay trong hộp ngon quá. Có người xin thêm cho riêng họ hoặc cho bạn bè. Vài nhân viên của một công ty liên kết với công ty nhà tắm công cộng mà ủng hộ cho sinh hoạt nàyĩ đã ghé qua sau giờ làm việc. Họ được thưởng thức đồ chay mà một lần nữa ai cũng khen ngon. Thậm chí một người qua đường cũng dừng chân hỏi đùa: "Quý vị bán gì đó? Mấy đồng? Phục vụ món gì vậy?" Ðồng tu trả lời: "Chúng tôi bán tình thương, miễn phí, chúng tôi phục vụ tình thương!" Câu trả lời này đã đem lại một tràng cười. Vài bạn vô gia cư ngồi yên lặng hưởng thụ bầu không khí vui tươi, một số kể chuyện đời mình, còn một số khác nói chuyện đùa, quên đi nỗi ưu phiền của họ. Tấm mái dựng lên trong bãi đậu xe nơi chúng tôi làm nhà tắm công cộng bỗng trở thành một thiên đàng nho nhỏ, khi mọi người mở rộng con tim đón nhận niềm phúc lạc và sung sướng.

Ðược tắm gội trong tình thương yêu thánh thiện của Sư Phụ, họ trở nên đẹp đẽ, trong sạch. Mọi người giống như được tái sinh. Gương mặt sáng ra, mắt long lanh. Ngạc nhiên là sau đó hai người trong số đã tìm được việc làm ngay chiều hôm ấy và một người khác tìm được việc hôm sau. Ðối với những người bạn kém may mắn từ lâu sống không mục đích thì đây quả là một phép mầu.

Dưới sự an bài hoàn mỹ của Sư Phụ, các đồng tu Gunma đã có mặt đúng nơi, đúng lúc để giúp vận chuyển phép lạ này. Dù đã thấy qua nhiều sự mầu nhiệm, đồng tu vẫn kinh ngạc bởi nhiều sự kiện thần kỳ tiếp tục xảy ra. Sư Phụ ban tình thương của Ngài cho tất cả chúng sinh bằng những phương cách khác nhau mà không đòi hỏi một sự đền đáp nào cả. 

Giới thiệu trang này đến bạn