Hoa Kỳ ~ Ohio


Mừng Lễ Mẹ tại nhà tạm trú
cho người vô gia cư


Do Ban Báo Chí Ohio, Hoa Kỳ (nguyên văn tiếng Anh)




Tiết trời tuyệt đẹp vào ngày Lễ Mẹ, 14 tháng 5, Kim niên 3 (2006) ánh nắng chan hòa, gió xuân nhè nhẹ, đồng tu Ohio đến trung tâm Drop Inn ở cuối phố Cincinnati để phục vụ các bạn vô gia cư. Trong ngày đặc biệt này, chúng tôi muốn mang tình thương của Thượng Ðế đến cho những người kém may mắn. Kỳ này cũng có sáu anh chị em đồng tu pháp Phương Tiện mong muốn được tháp tùng với chúng tôi trong công tác này.

Sau khi nghe Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư sẽ đến mừng ngày Lễ Mẹ, một vài người vô gia cư đã đứng trước trung tâm để chờ chúng tôi. Khi thấy xe chúng tôi dừng lại, họ đón chào một cách nồng nhiệt và giúp chúng tôi mang thực phẩm và quà tặng vào trong. Chúng tôi đem theo khoảng 1000 cuốn chả giò, bảy mâm lớn cơm chay đủ màu sắc, hai thùng cam ngọt, ba ổ bánh bông lan chay thật lớn, 350 thức uống và 300 gói quà.

Các gói quà gồm có kem đánh răng, xà bông, áo sơ mi, khăn tắm và thức ăn nhẹ. Hơn nữa, để đáp ứng lại sự yêu cầu của nhiều người vô gia cư lúc chúng tôi đến thăm họ lần trước, chúng tôi cũng chuẩn bị nhiều thỏi sô cô la đặc biệt cho mỗi người. Nhiều người cho chúng tôi biết là họ rất thích và thèm sô cô la. Vì vậy, để thỏa lòng mơ ước của họ, chúng tôi đã chuẩn bị 300 thỏi sô cô la có dán tên hội của chúng ta và hiệu SM bên ngoài nhãn.

Sau khi treo chân dung của Sư Phụ lên cùng với biểu ngữ của chúng tôi và mở băng tán Phật của Sư Phụ, bầu không khí trong trung tâm tràn ngập niềm vui. Ngay khi tiếng nói của Sư Phụ gia trì cho trung tâm thì cảm giác ở đây biến đổi ngay lập tức và trở nên rất an bình. Một sư huynh mới vừa học pháp Phương Tiện ngày hôm trước rất vui được tháp tùng vào nhóm của chúng tôi. Anh nói với chúng tôi rằng đối với anh rất có ý nghĩa được cơ hội phục vụ những người vô gia cư. Anh cũng nói rằng anh rất hiểu cảm giác của người vô gia cư như thế nào vì chính anh đã từng là một người vô gia cư.

Chẳng bao lâu chúng tôi thấy rằng có nhiều người hơn đến trung tâm. Sau đó, chúng tôi nghe nói rằng họ đặc biệt đến vì họ nghe từ những người khác ngoài đường là nhóm của chúng tôi đang phục vụ tại trung tâm hôm đó. Mọi người kiên nhẫn chờ đến phiên để vào trong nhận thức ăn chay và quà. Nhân viên của trung tâm cho chúng tôi biết rằng đây coi như là một ngày đặc biệt cho những người vô gia cư, được thết đãi một bữa ăn ngon miệng, những vật dụng cần thiết cho cá nhân và món ngạc nhiên đặc biệt là một thỏi sô cô la lớn cho mỗi người. Một người vô gia cư nở nụ cười lớn trên môi vỗ bụng và đưa "ngón tay cái" ra dấu biểu lộ niềm sung sướng của ông sau khi dùng bữa.

Trong lúc ở trung tâm, chúng tôi nắm lấy cơ hội này phân phát tờ Lối Sống Mới. Mọi người đọc tờ thông điệp trong khi thưởng thức bữa ăn. Sau khi họ đọc xong, chúng tôi cảm động thấy mọi người cất vào túi; không tờ nào bị vất vào thùng rác.

Anh chị em đồng tu pháp Phương Tiện tham gia vào công việc phục vụ đã bày tỏ những cảm nhận tích cực từ sinh hoạt này. Họ cảm thấy Sư Phụ của chúng ta quả vĩ đại bởi vì họ thấy rằng phục vụ người khác là cách rất tốt để giúp cải thiện tình trạng của thế giới này, cũng như là thiền định. Họ rất khâm phục giáo lý của Sư Phụ đã mang Chân lý đến ngay cả cho đời sống phàm tục, bởi vì người tu hành làm những điều vừa thực tế vừa có ý thức tâm linh.

Nhiều người cho biết họ đã có một ngày Lễ Mẹ đầy ý nghĩa tại trung tâm. Những người vô gia cư rất sung sướng có được bữa ăn ngon và sự săn sóc chu đáo từ Thượng Ðế, chúng tôi rất mừng có thể mang một ít hy vọng và tình thương của Thượng Ðế đến cho những người bạn kém may mắn vào ngày Lễ Mẹ này. 


Giới thiệu trang này đến bạn