Hoa Kỳ ~ California


Giúp đỡ người Giúp đỡ người kém may mắn là phụng sự Thượng Ðế


Ban Báo chí San Jose ghi chép (nguyên văn tiếng Anh)



Noi theo tấm gương cao quý của Thanh Hải Vô Thượng Sư với lòng ước ao phụng sự con cái của Thượng Ðế, Trung tâm San Jose thường tích cực tiến hành những hoạt động cải thiện các khu vực trong xóm của mình. Gần đây, một cơ hội đã đến cho những nhóm thiện nguyện viên tham gia vào dự án vườn hoa công viên. Chúng tôi nộp đơn cho chính quyền thành phố San Jose ủng hộ đề xướng "San Jose Xinh Ðẹp" nhằm giúp đỡ những chủ nhà cao niên, và người khuyết tật làm đẹp thành phố mà không đặt gánh nặng quá đáng về chi phí hoặc sức lao động lên vai những cư dân này. Các viên chức của chính quyền San Jose sau đó đã liên lạc với chúng tôi và yêu cầu chúng tôi giúp làm đẹp sân vườn của ông bà Bolton, một cựu thương phế binh của thế chiến thứ hai đã 82 tuổi và vợ của ông.

Chính quyền San Jose đã mua tất cả vật dụng và thảo đồ án, công việc của chúng tôi là thực hiện đồ án đó. Khi chúng tôi đến nhà của gia đình Bolton, hai đại diện của chính quyền San Jose Ố ông Jamie Matthews và ông Marty Pardun Ố đã có mặt ở đó. Một lát sau, một thành viên của văn phòng Hội đồng Thành phố nơi gia đình Bolton cư ngụ, đã gia nhập với chúng tôi. Chúng tôi được biết rằng ông Jamie Matthews là một trong những người của Hội đồng Thành phố đã thảo và giúp phê chuẩn đạo luật tất cả mọi nhà trong quận Santa Clara phải có sân vườn trước nhà. Chúng tôi được báo trước từ lúc đầu bởi các đại diện từ chính quyền San Jose rằng công việc sẽ chiếm hết hai ngày 5 và 6 cuối tuần của tháng 5. Họ lặp đi lặp lại thời khóa biểu mấy lần để chúng tôi ước tính trước. Ðó là một căn nhà cũ kỹ; bà Bolton cho chúng tôi biết là bà đã được nuôi nấng ở đó từ thuở bé. Bất động sản này là một phần của nông trại mận tím ít nhất là từ thời 1920 trở về trước. Sân vườn phủ đầy cỏ dại và không ai trong hai người Bolton có thể bảo quản vì đã lớn tuổi. Mặt khác, khu vườn được duyên dáng nhờ một cây hột tiêu California rất lớn.

Các anh chị em đồng tu tới nơi, nhanh chóng mặc áo khoác Thanh Hải Vô Thượng Sư và bắt tay vào việc. Với cuốc và xẻng, chúng tôi nhanh chóng làm sạch một bên của khu đất, ngăn cỏ dại, trồng hoa cỏ mới, và rải mùn cưa. Nhìn tốc độ tiến hành công việc nhanh chóng của chúng tôi trong một tiếng đồng hồ, ông Matthews nói: "Quý vị sẽ cần phải làm chậm lại!" Và một sư tỷ trả lời lời rằng: "Rõ ràng là ông chưa bao giờ gặp qua chúng tôi, chúng tôi làm nhanh lắm!"

Công việc tiếp tục tiến hành với tốc độ đều đặn, hình như chẳng cần chút nỗ lực nào. Khoảng sau hai tiếng rưỡi làm việc, chúng tôi nghe thấy hai đại diện của thành phố tỏ sự ngạc nhiên đối với tiến triển của công việc và bình luận rằng phải mất 50 người mới làm nổi công việc của toán 15 người chúng tôi đã làm trong thời gian đó. Rõ ràng là lực lượng Sư Phụ đang làm việc! Vào giờ cơm trưa, chúng tôi đặt những món ưa thích nhất từ nhà hàng chay của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư và chia sẻ với mọi người tại công trường. Mới đầu, ông Pardun dè dặt lấy rất ít những phần thức ăn được mời và múc cẩn thận Ố không chắc là thức ăn chay ra sao. Trong vài phút thử mùi vị của thức ăn, ông nhướng chân mày lên ngạc nhiên khi nhận ra rằng thức ăn thật ra rất ngon. Sau đó ông cho biết ông dự định thỉnh thoảng sẽ đến nhà hàng chay để ăn trưa với bạn bè và đồng nghiệp vì văn phòng của họ ở Tòa đô chính rất gần đó.

Sau giờ trưa, cả ông Matthews và ông Pardun cảm thấy đủ tin tưởng chúng tôi nên đã ra về và để chúng tôi tự hoàn tất công việc một mình. Chúng tôi hoàn thành công việc chẳng bao lâu sau giờ ăn trưa và mời gia đình Bolton bước ra xem sự cải thiện. Cả hai rất phấn khởi và hài lòng. Mặc dù ông Bolton vừa mới xuất viện, ông đã ra ngoài để xem và thưởng thức quang cảnh mới xinh đẹp. Bà Bolton nói với chúng tôi rằng bà muốn đến nhà hàng chay để ăn thử và hy vọng sẽ gặp chúng tôi ở đó.

Các anh chị em đồng tu chúng tôi từ giã gia đình Bolton, rời khỏi nhà họ, lòng cảm thấy ấm áp và an bình. Lại thêm một ngày nữa tất cả chúng tôi đều tri ân sự gia trì của Thượng Ðế. Hơn thế nữa, đây là cơ hội tuyệt vời để giao tiếp với cộng đồng và để phụng sự Ðấng Tối Cao, phục vụ hàng xóm của mình, và mình.  


Giới thiệu trang này đến bạn