Nỗ lực toàn cầu nhằm chia sẻ thông điệp từ bi của Sư Phụ ‘Lối sống mới’

Quan tâm về những bệnh dịch tiếp tục phát sinh trong một số thú vật vàụ con người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới giải pháp căn bản bằng cách đích thân biên soạn tờ thông tin "Lối Sống Mới" thân thiện nhưng rất có sức thuyết phục để nhắc nhở mọi người hãy chọn đường lối ăn chay và chấm dứt việc sát sinh hầu vượt qua khỏi cơn khủng hoảng về y tế toàn cầu đồng thời cứu vớt những bạn thú vật của chúng ta. Sư Phụ cũng chỉ thị các đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở mọi nơi trên thế giới. Ðể đáp ứng chỉ thị này, các đồng tu đã khởi động toàn lực chia sẻ những lời tình thương của Ngài. Sau đây là những bài tường trình về các hoạt động liên quan đến chương trình này đã được thực hiện ở nhiều quốc gia.


Á CĂN ÐÌNH
Thật sự chúng ta đều là một
Ban Báo chí Buenos Aires tường trình (nguyên văn tiếng Tây Ban Nha)

Ðể chia sẻ thông điệp Lối Sống Mới và để giúp phát huy một sự thay đổi ý thức toàn cầu, đồng tu từ Trung tâm Buenos Aires đã tổ chức một cuộc phát thông tin khắp quốc gia. Trong tháng 2, 50 ngàn tờ đã được phát ra: 42 ngàn ở thủ đô và phần còn lại trong các tỉnh có đồng tu cư ngụ. Chúng tôi đã quyết định in thêm 500 ngàn tờ nữa, và với sự giúp đỡ của các sư huynh và sư tỷ chúng ta từ Pêru và Chí Lợi, chúng tôi đã có thể phát cho toàn thể các tỉnh thông điệp tình thương và từ bi của Sư Phụ. Tổng cộng, từ tháng 2 đến đầu tháng 5, nhiều tờ thông điệp đã được phân phát khắp toàn quốc cũng như là ở Paraguay và Uruguay. Và hiện giờ chúng tôi đang hoạch định đăng tờ Lối Sống Mới lên báo.

Những điểm chánh để phân phát là trung tâm thành phố, bãi đậu xe công cộng, trạm xe buýt, nhà ga xe lửa và xe điện ngầm, hội chợ thủ công và văn hóa, trường học và viện đại học, cũng như lối vào sở thú và nhà thương. Mặc dù việc phát thông tin không được cho phép bên trong các nhà ga xe lửa, sau khi đọc những lời của Sư Phụ, các nhân viên an ninh đã cho phép chúng tôi phát bên trong các trạm, thậm chí còn giới thiệu nhiều nơi mà chúng tôi có thể phân phát một cách hữu hiệu hơn. Những tờ thông điệp được gửi qua điện thư email cũng như đặt trong các thùng thư, ở tiệm thực phẩm thiên nhiên, bệnh viện thú y, tiệm bán rau cải, ngay cả các tiệm thịt và các nhà hàng chay Ố các chủ nhân đã ngạc nhiên thích thú bởi sáng kiến này và lập tức chấp thuận. Người chồng của một sư tỷ đồng tu, làm việc cho một phòng thí nghiệm, đã tình nguyện mang thông điệp đến nhà các bệnh nhân mà ông ta đi thăm, nhiều người trong số đó đang bị bệnh ung thư và những bệnh trong giai đoạn cuối, để tình thương của Sư Phụ có thể đến với những gia đình đó.

Mặc dù Á Căn Ðình nổi tiếng là quốc gia tiêu thụ thịt, nhiều người đã ăn chay, sau khi đọc tờ thông điệp đã dừng lại để nói chuyện với đồng tu. Họ nói rằng họ đồng ý với thông điệp của Sư Phụ, chúc mừng chúng tôi trong chiến dịch, và hỏi xin vài tờ cho bạn bè của họ. Ở Posadas, một nhóm người ăn chay đã tận tình giúp đỡ trong việc phân phát. Ở miền bắc, nhiều người già cả khuyến khích các đồng tu tiếp tục với công việc cao thượng này. Giới trẻ và các bà mẹ đã đón nhận tờ thông điệp và cảm ơn chúng tôi một cách nồng nhiệt. Một phụ nữ chúng tôi gặp tại trạm xe buýt ở Mendoza là người bảo vệ súc vật ở thành phố Sata Rosa, cô rất mừng có thể chia sẻ cùng một lý tưởng với chúng tôi. Và ở tỉnh Buenos Aires, một phụ nữ khác là một nhà văn nhưng cũng là người săn sóc thú vật nói rằng tờ thông điệp rất xuất sắc! Thật phấn khởi nhìn mọi người đọc thông điệp một cách chăm chú. Trẻ em thì rất thích kiểu thiết kế, cứ hỏi xin thêm nhiều bản cho bạn cùng lớp của các em.
 
 

Có nhiều người yêu thích thiên nhiên, người ăn chay thuần và chay trường rất thành tâm đã không do dự gọi điện thoại cho chúng tôi, thậm chí từ những thành phố xa xôi như Rio Cuarto và Mar del Plata, v.v... để hỏi thêm tin tức và xin phép in thêm bản sao của tờ thông điệp để phát cho người quen của họ. Tất cả đều được gởi đến công thức nấu chay, tài liệu hữu ích về trường chay, danh sách các nhà hàng chay và tờ Lối Sống Mới cùng với một lá thư cảm ơn tấm lòng quảng đại và lòng tốt của họ. Cùng việc xảy ra ở Buenos Aires, một viên y tá ăn thuần chay đã gọi vào bởi vì anh muốn in thêm nhiều tờ thông điệp để tặng cho các giáo sư và khoa học gia trong một trường đại học. Lòng thành tâm và tình thương của anh khiến chúng tôi quá cảm động nên chúng tôi mời anh học hỏi thêm về Sư Phụ. Anh đã học và đang tập thiền pháp Phương Tiện.

Công tác này không những giúp chúng tôi hiểu rằng tất cả chúng ta đều là một, mà còn cho phép chúng tôi thể nghiệm điều này. Tình thương mà Sư Phụ đang chia sẻ qua những tờ thông điệp thì vô cùng bao la và thâm thúy. Trong lúc phân phát tờ thông điệp, chúng tôi không còn giống như trước nữa; chúng tôi được đong đầy pháp hỷ và tình thương của Ngài. Nhiều người nhận được tờ thông điệp nở nụ cười với lòng tràn ngập niềm vui. Cùng lúc là một công cụ cứu giúp những huynh đệ nhỏ hơn chúng ta Ố loài vật, tờ Lối Sống Mới còn là một cách để mở rộng tâm của chúng ta trở thành từ bi hơn và yêu thương hơn. Xin cảm tạ, Sư Phụ!  
 
  <<
Giới thiệu trang này đến bạn