Nỗ lực toàn cầu nhằm chia sẻ thông điệp từ bi của Sư Phụ ‘Lối sống mới’

Quan tâm về những bệnh dịch tiếp tục phát sinh trong một số thú vật vàụ con người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới giải pháp căn bản bằng cách đích thân biên soạn tờ thông tin "Lối Sống Mới" thân thiện nhưng rất có sức thuyết phục để nhắc nhở mọi người hãy chọn đường lối ăn chay và chấm dứt việc sát sinh hầu vượt qua khỏi cơn khủng hoảng về y tế toàn cầu đồng thời cứu vớt những bạn thú vật của chúng ta. Sư Phụ cũng chỉ thị các đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở mọi nơi trên thế giới. Ðể đáp ứng chỉ thị này, các đồng tu đã khởi động toàn lực chia sẻ những lời tình thương của Ngài. Sau đây là những bài tường trình về các hoạt động liên quan đến chương trình này đã được thực hiện ở nhiều quốc gia.


BRUNEI VÀ MÃ LAI Á
Dấu hiệu tình thương Thượng Ðế
Do Ban Báo Chí Ðào Viên, Formosa (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Vào ngày 5 tháng 5, Kim niên 3 (2006), một nhóm đồng tu Formosa, trong sự khuyến khích của tình thương Thượng Ðế vĩ đại, đã hăng hái du hành đến quốc gia Brunei và bang Sabah của Mã Lai Á để chia sẻ thông điệp bác ái, tình thương và hòa bình. Ðồng tu đã chuẩn bị hai bộ thông điệp Lối Sống Mới, một bộ mặt trước in tiếng Mã Lai, mặt sau in tiếng Trung Hoa; còn bộ thứ hai in tiếng Mã Lai và tiếng Anh.
Brunei ~ Vương quốc dầu hỏa nhỏ bé trong vùng Nam Á

Brunei có dân số 350 ngàn người. Theo chế độ quân chủ, quốc gia Brunei rất phong phú với nguồn tài nguyên dầu và hơi đốt thiên nhiên, và được biết đến như là một vương quốc dầu hỏa trong vùng Nam Á. Dân chúng tại đây giàu có, đơn giản và lịch sự. Quốc giáo là Hồi giáo, nhưng Phật giáo và Thiên Chúa giáo cũng được chấp nhận. Vào chiều ngày 5 tháng 5, khi đến Brunei, đồng tu Formosa được sư huynh Lin, một nhà kinh doanh người Mã Lai Á, đưa đến khách sạn. Tối hôm đó, nhờ vị sư huynh sắp xếp, đồng tu gặp gỡ một nhân viên của Tinh Châu Nhật báo để đăng thông điệp "Lối Sống Mới" bằng tiếng Trung Hoa tại tờ báo địa phương. Ðồng tu cũng quyết định bắt đầu phát thông điệp trong khu thương mại chung quanh BSB ngày hôm sau.

Huyện Muara có dân số 60 ngàn người, là một trung tâm chính trị và kinh doanh quan trọng nhất nước. Tuy nhiên, khi đến những vùng thương mại của huyện vào ngày 6 tháng 5, đồng tu thấy đường phố rất vắng vẻ. Sau đó họ biết rằng nhiều người đi làm việc trong những văn phòng chính phủ, nên đã quyết định đi thử nơi đó. Một lần nữa, khi đến nơi đồng tu không gặp được nhiều người. Thay vào đó, họ thấy những bãi đậu đã đầy xe. Ðồng tu quyết định đặt thông điệp dưới quạt nước trên kính xe. Trên xe buýt đi một vòng huyện Muara, khi nào thấy có đông người, thì đồng tu ngừng lại để phát thông điệp.

Trong khi đó, các đồng tu liên lạc với một tờ báo tiếng Anh để đăng thông điệp Lối Sống Mới, nhưng được yêu cầu họ có thể thay thế hình con heo bằng hình con cừu cho những độc giả hầu hết là người Hồi giáo. Sau khi suy nghĩ kỹ, đồng tu đã quyết định giữ thiết kế kỹ lưỡng của Sư Phụ, và kết thúc buổi nói chuyện. Sau đó, các đồng tu đã đi gặp bà Ji, một nhà báo làm việc cho tờ nhật báo địa phương tiếng Trung Hoa lớn nhất, tờ Liên Hiệp Nhật báo, để bàn về việc đăng thông điệp Lối Sống Mới. Bà Ji muốn biết đồng tu có đồ vật gì để bán ngoài việc phát thông điệp. Một sư huynh trả lời rằng họ đến không phải để buôn bán, và nói với bà về tầm quan trọng của việc ăn chay. Trước đó, bà Ji dã cảm động về việc đồng tu đã tự túc đến Brunei, nay bà càng thêm quyết tâm hợp tác với đồng tu trong việc phát thông điệp. Với sự giúp đỡ của bà, tổng cộng 30 ngàn thông điệp đã được kẹp vào và phát chung với tờ báo.
   

Tối hôm đó, người hướng dẫn viên sắp xếp cho đồng tu Formosa phát thông điệp tại Empire Hotel & Country Club, một khách sạn 6 sao lớn nhất tại Brunei, nhưng không có nhiều người tại đó. Ðồng tu mời vị hướng dẫn viên người Thiên Chúa Giáo và người tài xế Hồi giáo đi uống cà phê trong tiệm cà phê của khách sạn, và chia sẻ với họ lý do vì sao ăn chay rất quan trọng. Người hướng dẫn viên hài lòng với lời giải thích của đồng tu, và hy vọng rằng ông có thể góp phần trong sứ mệnh thú vị này ở những nước ngoại quốc. Ông cũng muốn thử ăn chay một ngày một bữa theo lời đề nghị của đồng tu.

Ngày kế tiếp là ngày Chủ Nhật, người hướng dẫn viên đưa đồng tu đến Nhà thờ St. Andrew Church là nơi ông hay đến để cầu nguyện. Thật trùng hợp, nhà thờ đang tổ chức một hội chợ thức ăn quốc tế. Ðồng tu rất vui mừng khi thấy đám đông, và phát thông điệp cho tất cả mọi người. Họ cũng để lại vài trăm tờ thông điệp cho những tín đồ Thiên Chúa Giáo của nhà thờ, trước khi đi đến khu "làng nổi" nổi tiếng của Brunei.

Kampong Ayer, tọa lạc bên kia bờ biển, là ngôi làng xây trên nước lớn nhất trên thế giới. 30 ngàn cư dân nơi đây sống cuộc đời cách biệt với tất cả những người ở thế giới bên ngoài. Làng này có trường học, bệnh viện vàchợ riêng. Ðịa hình phức tạp của làng khiến cho người ta có thể dễ dàng lạc lối nếu không có một người hướng dẫn viên địa phương. Thật kỳ diệu, nhờ tình thương Thượng Ðế dành cho con cái của Ngài, người hướng dẫn viên đã tìm được loại thuyền đặc biệt có thể đưa nhiều người sang bờ biển bên kia, và ông cũng sắp xếp một người hướng dẫn viên địa phương dẫn đường, để đồng tu có thể phát thông điệp đến từng nhà, trong khi ông giải thích cho những cư dân địa phương mục đích đơn giản của cuộc viếng thăm. Những dân làng nhận được thông điệp đã tươi cười vui vẻ trong khi con cái họ phản ứng một cách e thẹn.

Sau bữa trưa, đồng tu lên xe buýt đi về hướng tây trên xa lộ dọc bờ biển. Với sự hướng dẫn của Thượng Ðế, họ đã đến Belait, trung tâm kinh tế của Brunei và là vùng sản xuất dầu lớn thứ nhì trên thế giới. Những người tại đây rất hiếu khách, sẵn sàng nói chuyện với du khách và chấp nhận thông điệp. Ðồng tu thăm viếng vùng ngoại ô Kuala Belai, nơi có hơn 400 gia đình thổ dân Iban cư ngụ. Ðiều khiến nơi này đặc biệt là khu vực chỉ định này là món quà của quốc vương Brunei tặng cho những người vô gia cư nghèo khó. Tuy nhiên, người ta có thể phải chờ 10 năm trước khi đơn của họ được chấp thuận. Người hướng dẫn viên đã khiến đồng tu ngạc nhiên khi kể chuyện về sự quan tâm của quốc vương đối với dân chúng, cho phép họ chỉ trả một đồng Brunei cho sự chăm sóc y tế.

Sáng ngày 8 tháng 5, phóng viên từ hai tờ nhật báo lớn nhất đã đem những số báo xuất bản ngày hôm đó đến cho đồng tu Formosa, khi họ đang chờ đón phi cơ đi Sabah. Ðồng tu rất vui mừng khi thấy thông điệp Lối Sống Mới được in trên trang đầu tờ Tinh châu Nhật báo, thêm vào đó còn có một bài báo dài nửa trang nói về sức khoẻ và ăn chay. Tờ Liên Hiệp Nhật báo cũng đăng thông điệp tại một vị trí nổi bật
Tờ Liên Hiệp Nhật báo (phải), tờ Tinh Châu Nhật báo (trái)
 
Mã Lai Á ~ cuộc hành trình đến Sabah

Sabah, một địa điểm du lịch hấp dẫn, tọa lạc tại miền bắc Perak, tiểu bang lớn hàng thứ hai của Mã Lai Á. Vào ngày 8 tháng 5, đồng tu Formosa đã đến thủ đô Kota Kinabalu của Perak, nơi họ được sư tỷ Zheng đón tiếp.

Ðồng tu bắt đầu làm việc trưa hôm đó, chia thành bốn nhóm để phát thông điệp chung quanh khách sạn của họ. Sư tỷ Zheng và hai đồng tu địa phương đến tòa soạn Overseas Chinese Daily News (Nhật báo Hoa Kiều) để bàn việc đăng tờ thông tin, trong khi những người khác đi bộ đến những trung tâm cửa hàng và những khu thương mại gần đó. Rất vui mừng khi thấy đám đông, một số đồng tu đã phát tờ thông điệp trong các cao ốc và chợ, và một số phát thông điệp trên đường phố. Một nhóm đồng tu đã gặp một cư dân địa phương hăng hái giúp họ phát thông điệp, trong khi luôn miệng nói "good" ("tốt lắm") để bày tỏ sự ủng hộ của ông.

Trước khi bay về Formosa vào ngày 9 tháng 5, đồng tu đã tận dụng mấy tiếng đồng hồ cuối cùng ở Mã Lai Á để phát thông điệp tại những khu thương mại gần đó. Khi một nhóm đồng tu đến một nhà hàng chay lấy thức ăn, họ thấy những tờ bích chương Lối Sống Mới được dán trên tường. Sư tỷ Zheng đã đem những bích chương này đến, và viên quản lý nhà hàng hết sức vui vẻ dán lên. Thấy những tờ bích chương lớn trong nhà hàng và số khách hàng ra vào tấp nập, đồng tu thật vui mừng. Người quản lý đã xin họ để thêm tờ thông tin tại nhà hàng, để nhiều khách hàng có thể đọc được thông điệp.

Tại những cửa khẩu phi trường, máy quang tuyến đã dò được những vật gì giống như vàng lá trong hành lý của đồng tu. Nhưng khi mở hành lý ra, không có gì ngoài những tờ thông điệp Lối Sống Mới. Các đồng tu đã chính mắt chứng kiến tình thương Thượng Ðế thấm vào những tờ thông điệp. Sự gia trì của Ngài mãnh liệt hơn bất cứ điều gì có thể tưởng tượng. Ðồng tu đề nghị rằng cùng với thông điệp Lối Sống Mới, chúng ta cũng có thể chia sẻ thêm DVD "Những anh hùng chân chính", sách biếu của Sư Phụ, sách Gia chánh Vô thượng và những ấn phẩm khác.  

  <<
Giới thiệu trang này đến bạn